SEO hiện đang là chủ đề "hot" của ngành CNTT thời gian gần đây, có vô số các câu hỏi, thắc mắc của khách hàng, doanh nghiệp, cũng như các cá nhân hay công ty đang kinh doanh dịch vụ SEO.

SEO là gì ?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tiếng Anh: Search Engine Optimization, viết tắt: SEO, là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google). Các phương pháp đó bao gồm việc tối ưu hóa website ( tác động mã nguồn HTML và nội dung website) và xây dựng các liên kết đến trang để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet ứng với một từ khóa cụ thể được người dùng truy vấn.

SEO mang lại lợi ích gì ?

SEO mang lại lợi nhuận.
SEO giúp thu hút lượng lớn khách hàng mục tiêu có quan tâm trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của công ty. Vì vậy mang lại doanh thu.
Tiết kiệm chi phí truyền thông khác.
Chi phí dành cho SEO không lớn.
Giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, đối tượng khách hàng, thậm chí đa dạng hóa sản phẩm một cách dễ dàng.
SEO nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp.
Xuất hiện nhiều trên kết quả tìm kiếm khiến doanh nghiệp của bạn dễ dàng được biết đến.
Xuất hiện ở những vị trí cao hàm ý doanh nghiệp của bạn hoạt động lâu năm và là website đáng tin cậy.

Website như thế nào là chuẩn SEO

Giao diện thiết kế web đẹp, đảm bảo chuẩn DIV, đáp ứng chuẩn w3c
Bộ code tối ưu seo

  • Title các page.
  • Thẻ meta description của các page.
  • Thẻ meta keywords của các page.
  • Thẻ meta robots của các page.
  • Mật độ từ khóa trong các page.
  • Các thẻ heading : H1 – H5 trong các page.
  • Title các page.
  • Thẻ meta description của các page.
  • Thẻ meta keywords của các page.
  • Thẻ meta robots của các page.
  • Mật độ từ khóa trong các page.
  • Các thẻ heading : H1 – H5 trong các page.

Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ SEO như thế nào ?

Dưới đây là một vài vấn đề bạn có thể đặt ra cho nhà cung cấp dịch vụ SEO để bạn có thể tin tưởng rằng website của bạn sẽ có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm với dịch vụ của họ.

Kinh nghiệm của nhà cung cấp dịch vụ SEO như thế nào? Nhìn chung, một nhà cung cấp dịch vụ SEO có nhiều kinh nghiệm sẽ có những tư vấn và định hướng lâu dài tốt hơn những người mới bắt đầu hoặc ít kinh nghiệm, và tất nhiên là bạn sẽ phải trả phí cao hơn.

Nhà cung cấp dịch vụ SEO áp dụng những kỹ thuật SEO nào? Bạn có thể có một chút am hiểu về các kỹ thuật SEO mà bạn nghĩ rằng có thể giúp website của bạn có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm. Hãy đào sâu vào các kỹ thuật mà họ áp dụng với khả năng của bạn nếu có thể. Hoặc trong trường hợp bạn không hiểu tí gì về các kỹ thuật SEO, đơn giản cứ đặt ra những câu hỏi để biết nhà cung cấp dịch vụ SEO sẽ làm gì cho website của bạn. Từ đó, bạn xem xét những câu trả lời cụ thể của họ để đánh giá và lựa chọn.

Họ còn có thể cung cấp dịch vụ nào khác nữa không? Hay nhà cung cấp dịch vụ SEO có những dịch vụ bổ sung nào khác cho SEO trong lĩnh vực Marketing Online không? Kiến thức về những dịch vụ liên quan đó áp dụng để bổ sung cho SEO nhằm tăng sự hiện diện cho website của bạn sẽ là một ưu điểm trong việc chọn lựa.

Việc trao đổi giữa bạn và nhà cung cấp dịch vụ diễn ra thế nào trong quá trình thực hiện? Cách thức trao đổi giữa hai bên trong quá trình thực hiện là rất quan trọng, giúp cho bạn có thể nắm bắt được họ đã hoàn thành những gì hay áp dụng những kỹ thuật nào cho website của bạn và những lý do đằng sau đó. Việc trao đổi giữa hai bên còn giúp cho bạn có thể đưa ra những phản hồi kịp thời để nhà cung cấp dịch vụ SEO có giải pháp khắc phục phù hợp khi có sự cố xảy ra.

Nhà cung cấp dịch vụ SEO đã hoàn thành những dự án nào? Nhà cung cấp dịch vụ SEO cần phải cung cấp cho bạn những dự án đã thực hiện cho các website khác. Ngoài ra, bạn cũng cần tham khảo cả chính website của nhà cung cấp dịch vụ đó. Mặc dù việc họ có thứ hạng cao hay thấp không hoàn toàn là yếu tố chính quyết định trong việc lựa chọn một đối tác tốt và chất lượng, nhưng nếu như những tiêu chí khác làm bạn thoả mãn thì việc họ có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm cũng là một tín hiệu và là điểm đáng tin cậy.

Bạn có thể đánh giá Dịch vụ SEO của họ có thực sự là dịch vụ SEO chuyên nghiệp hay không bằng các câu hỏi sau:

  • 01. Công ty có thể chia sẻ một số dự án thành công về thiết kế web và SEO không ?
  • 02. Dịch vụ SEO có tuân theo Nguyên tắc quản trị Trang web của Google không ?
  • 03. Công ty SEO có cung cấp dịch vụ tiếp thị trực tuyến hoặc lời khuyên nào để bổ sung cho công việc tìm kiếm theo hệ thống (tự nhiên) không ? Ví dụ như quảng cáo Google Adwords, quảng cáo mạng xã hội
  • 04. Công ty SEO có kinh nghiệm gì về ngành của tôi ?
  • 05. Công ty SEO có kinh nghiệm gì trong quốc gia/thành phố của tôi ?
  • 06.Công ty SEO có kinh nghiệm gì trong việc phát triển và thiết kế web chuẩn SEO? Ví dụ bạn đã tự SEO cho mình như thế nào?
  • 07.Kỹ thuật SEO quan trọng nhất của Công ty SEO là gì ?
  • 08.Công ty SEO đã làm trong ngành bao lâu ?
  • 09.Tôi có thể liên hệ với Công ty SEO bằng cách nào?
  • 10.Công ty SEO sẽ chia sẻ với tôi tất cả những thay đổi mà bạn đã thực hiện với trang web của tôi và cung cấp thông tin chi tiết về các khuyến nghị và giải thích lý do cho những khuyến nghị đó ?

Lợi ích chính từ SEO

  • 01.Tăng nhận diện thương hiệu
  • 02.Chiến lược tiếp thị được sử dụng có hiệu quả, tập trung vào tiếp cận thị trường mục tiêu của bạn.
  • 03.Doanh nghiệp của bạn được định vị dài hạn kể từ khi trang web của bạn được thiết kế và tối ưu hóa đúng cách.
  • 04.Các thương hiệu bạn quảng bá có được tầm nhìn quốc tế và mở rộng cơ sở khách hàng của bạn.
  • 05.Chương trình khuyến mãi liên tục 24 giờ một ngày và 365 ngày một năm.