Tin tức

Câu chuyện marketing khiến bạn thay đổi suy nghĩ của mình

14:18 - 29/10/2018

Bằng những việc sáng tạo ra những thông điệp quảng cáo làm dịp cầu nối giữa công ty bạn với những khách hàng tiềm năng, đồng thời cần có những kênh truyền thông phù hợp...

Kinh doanh theo xu hướng của giới trẻ hiện nay
Phần mềm mã nguồn và những lợi ích bạn cần biết
Bật mí cách trình bày email chuyên nghiệp nhất
Các mặt hàng thiết yếu trong cuộc sống để kinh doanh
Nghiên cứu thị trường là gì? Tại sao phải nghiên cứu thị trường?

Cuộc sống của chúng ta muốn truyền đi những thông tin về sản phẩm, hay những thông điệp được rút ra từ những nghĩa cử cao đẹp, nhận được sự chú ý của mọi người trở thành yếu tố sống còn. Và người làm marketing ngoài việc trau dồi cho mình về mặt kiến thức thì yếu tố sáng tạo không kém phần quan trọng nhằm đạt được những kết quả hài lòng nhất. Và dưới đây là câu chuyện marketing giúp các bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về công việc này.

  1. Tại sao cần phải làm Marketing

Marketing có rất nhiều khái niệm khác nhau, nhưng bạn có thể hiểu marketing một cách đơn giản đó chính là những cách thức, phương pháp và kỹ năng làm sao để giới thiệu được sản phẩm của doanh nghiệp mình tới phía đối tượng, khách hàng hướng đến thông qua nhiều hình thức khác nhau như PR, SEO, Sales,...

cau-chuyen-marketing-01

Khái niệm về Marketing

Bằng những việc sáng tạo ra những thông điệp quảng cáo làm dịp cầu nối giữa công ty bạn với những khách hàng tiềm năng, đồng thời cần có những kênh truyền thông phù hợp để phân phối nội dung nhằm mục đích gây ấn tượng cho khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn. Tất cả những điều trên đều được bộ phận marketing đảm nhận.

  1. Câu chuyện Marketing bài học rút ra từ việc đập rồi bán

Câu chuyện marketing được biết đến từ một anh chàng nhân viên bán kính của một công ty xây dựng. Trong suốt một thời gian dài làm ở nơi đây, anh luôn giữ  vững vị trí nhân viên có doanh số bán hàng cao nhất. Anh đã tạo sự tò mò cho các nhân viên khác ở trong công ty vì những người đồng nghiệp của anh gặp rất nhiều khó khăn trong xây dựng doanh số cho mình.

Vào một buổi họp của công ty thì sếp đã mời anh lên chia sẻ những câu chuyện marketing, kinh nghiệm trong việc bán hàng của mình để mọi người cũng học tập. Anh đã không ngần ngại đứng lên trình bày những kiến thức mà mình có được về việc tạo doanh số trong công việc.

cau-chuyen-marketing-02

Câu chuyện Marketing đáng suy ngẫm

Anh chia sẻ về câu chuyện Marketing: mỗi lần đi giới thiệu sản phẩm đến khách hàng để chứng minh sản phẩm của mình là kính cường lực không dễ dàng vỡ thì anh liền lấy búa gõ vào mặt kính. Cứ mỗi lần gõ như vậy anh lại tăng thêm lực cho đến khi lực đủ mạnh nhất thì mặt kính mới vỡ ra.

Khi mặt kính vỡ xong thì anh tiếp tục công việc là cung cấp những thông tin liên quan đến sản phẩm như thông số kỹ thuật, khả năng chịu lực của kính cho dù kính có vỡ thì những mảnh thủy tinh không sắc cạnh, còn có sự liên kết nhất định, đây là một yếu tố đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Điều này làm minh chứng thực tế góp phần con số doanh thu của anh ta ngày một tăng lên.

Mọi người rất tâm đắc từ câu chuyện mà anh chia sẻ. Sau buổi họp đó họ đã cố gắng học tập và làm theo những điều kỳ lạ ở đây đó chính là doanh số của mọi người đã được cải thiện nhưng vẫn không sao bằng với doanh số của anh ấy.

Trong một cuộc họp khác, họ đã đặt ra cho anh những câu hỏi xung quanh sự tò mò ấy, và anh vui vẻ trả lời rằng: trong lần giới thiệu với khách hàng lần này, anh đã không tự dùng búa gõ vào nữa mà là cho người tiêu dùng tự gõ vào sản phẩm để tăng tính chân thực. Và điều này giúp cho anh có thêm nhiều khách hàng mua sản phẩm của mình hơn nữa.

Qua câu chuyện Marketing được chia sẻ ở trên, mọi người có thể nhận định rằng: Marketing không phải việc là mình tự tâng bốc sản phẩm mình lên mà cần quảng bá những điều đặc biệt của bản thân sản phẩm đó bằng những hành động cụ thể nhất. Chúc các bạn thành công!

 >>> Xem thêm: phan mem ban hang mien phi - Trải nghiệm 15 ngày miễn phí với hệ thống bán hàng 4s Online

>>> Xem thêm: thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp - Giải pháp 4s tối ưu website cho việc bán hàng

Gọi miễn phí
Gọi miễn phí