Tin tức

Chìa khóa để bạn nắm khách hàng trong lòng bàn tay

11:08 - 16/10/2018

Khách hàng là những cá nhân hay tổ chức mà doanh nghiệp đang hướng các chiến dịch để quảng bá sản phẩm dịch vụ tới họ.

Kinh doanh theo xu hướng của giới trẻ hiện nay
Phần mềm mã nguồn và những lợi ích bạn cần biết
Bật mí cách trình bày email chuyên nghiệp nhất
Các mặt hàng thiết yếu trong cuộc sống để kinh doanh
Nghiên cứu thị trường là gì? Tại sao phải nghiên cứu thị trường?

Khách hàng là một nhân tố quan trọng trong công việc kinh doanh của bạn. Điều quan trọng nhất trong bán hàng chính là tìm được khách hàng mục tiêu của sản phẩm mình bán. Nếu bạn vẫn còn chưa xác định được khách hàng mục tiêu của mình. Hãy xem bài viết dưới đây.

  1. Khách hàng là gì?

Khách hàng là những cá nhân hay tổ chức mà doanh nghiệp đang hướng các chiến dịch để quảng bá sản phẩm dịch vụ tới họ. Họ là người có điều kiện ra quyết định mua sắm. Khách hàng là đối tượng được thừa hưởng các đặc tính, chất lượng của sản phẩm hoặc dịch vụ.
khach-hang-la-gi-02

  1. Khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng là người thực sự muốn mua sản phẩm của bạn và đủ năng lực để mua sản phẩm đó. Điều quan trọng nhất khi kinh doanh chính là xác định đúng phân khúc tiềm năng.

Điều này người làm kinh doanh ai cũng biết nhưng không phải ai cũng hiểu. Vì thế ngay lúc này chúng ta hãy cùng nghiên cứu khía cạnh quan trọng nhất trong bán hàng, đó chính là tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

 khach-hang-la-gi-03

  1. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng như thế nào?

Khai thác khách hàng tiềm năng phải được được thực hiện mọi lúc mọi nơi như trong các cuộc gặp mặt, hội thảo,...

Chúng ta có thể đan xen công việc kinh doanh của mình khi bàn luận về các vấn đề liên quan để tìm ra sự hào hứng về sản phẩm của người đó. Nếu người nào quan tâm đến sản phẩm của mình, họ sẽ chuyển sang nói về sản phẩm và muốn tìm hiểu thêm về nó.

Bạn phải đi tìm kiếm khách hàng tiềm năng, còn về kỹ năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng bạn có thể sử dụng các cuộc điện thoại. Khi bắt đầu cuộc trò chuyện bạn không quên giới thiệu mình là ai và cung cấp gì cho họ.

Bạn phải chiếm được cảm tình của họ ngay trong lần giao tiếp này. Hãy làm sao để khách hàng có thể lắng nghe tiếng cười của bạn hay ít nhất bạn cũng thật sự vui vẻ làm cho câu chuyện trở nên nhẹ nhàng.

Bạn nên liệt kê chi tiết những thông tin quan trọng của những người xung quanh mình. Các dữ liệu cần đầy đủ và rõ ràng. Hãy thường xuyên thêm thông tin những người bạn mới vào danh sách này để làm danh sách khách hàng của mình hiệu quả hơn.

Mong rằng những thông tin trên đã giúp bạn hình dung được khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu của mình để từ đó tìm cách tìm kiếm họ để phát triển công việc kinh doanh của mình. Nếu cần thêm các thông tin về công nghệ bạn hãy truy cập trang web https://web4s.vn/



Gọi miễn phí
Gọi miễn phí