“TIẾNG RAO HÀNG” THỜI 4.0

Đăng lúc: 16:32 - 20/04/2020

Những tiếng rao hàng giàu vần điệu, dễ nhớ dễ thuộc đã từng là ký ức đẹp trong tâm tưởng của mỗi người dân Việt, nhưng hiện nay với sự bùng nổ của Internet, của Smartphone và sự lên ngôi của kinh doanh online, "tiếng rao hàng thời kỳ 4.0" đã hoàn toàn thay đổi

rao-hang-thoi-cong-nghe Thế kỷ XXI chứng kiến sự phát triển của Công nghiệp 4.0 


TIẾNG RAO HÀNG” THỜI 4.0
Những tiếng rao hàng "vang bóng một thời"
Hình ảnh những gánh hàng rong cùng tiếng rao hàng giàu vần điệu, dễ nhớ dễ thuộc đã từng là ký ức đẹp trong tâm tưởng của mỗi người dân thủ đô Hà Nội nói riêng và người dân khắp các nẻo đường trên đất nước Việt Nam nói chung. Đây có thể coi là một cách quảng cáo hàng hóa, tiếp cận khách hàng khá ấn tượng, gây được chú ý thời bấy giờ. Tuy nhiên, thị trường thường bị bó hẹp trong phạm vi nhỏ, mặt hàng/ số lượng khách hàng tiếp cận bị hạn chế…
tieng-rao-hang-thoi-40                                            Tiếng rao hàng qua các thời kỳ khác nhau (Nguồn: ST)

"Tiếng rao hàng" Thời 4.0
Cuộc Cách mạng công nghệ 4.0 đã mang lại diện mạo hoàn toàn mới mẻ cho nền kinh tế toàn cầu và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Những tiếng rao hàng trực tiếp đã dần thưa thớt, rồi dần bị chìm vào quên lãng với sự phát triển như vũ bão của Internet, của Smartphone và nhu cầu mua sắm của người Việt cũng thay đổi đáng kể. Thế kỷ XXI đã chứng kiến sự "lên ngôi" của xu hướng kinh doanh online...

Ngày nay, hầu hết người bán hàng không còn phải gánh hàng rong ngoài đường và cất tiếng rao, mà với sự ra đời của các công cụ bán hàng thông minh cụ thể là website bán hàng, chủ cửa hàng có thể dễ dàng quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp mình; khẳng định thương hiệu của DN trên đấu trường Internet; nâng cơ hội tiếp cận tới hàng ngàn, thậm chí hàng triệu khách hàng tại Việt Nam cũng như nước ngoài với chi phí thấp, tiết kiệm thời gian, công sức. Cách thức quảng bá hình ảnh doanh nghiệp và kết nối với khách hàng cũng vô cùng đa dạng, không chỉ bằng âm thanh sống động, hình ảnh sắc nét mà còn hơn cả thế... Khách hàng cũng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm, dịch vụ mình mong muốn. Có thể khẳng định, website chắc chắn là công cụ giúp việc bán hàng trở nên đơn giản, nhanh nhất, hiệu quả nhất hiện nay.

Những tiếng rao hàng trực tiếp đã trở thành “vang bóng một thời”, là ký ức đẹp của mỗi chúng ta và giờ đây, “tiếng rao hàng thời 4.0” đã trở nên hiện đại, tiện ích hơn nhiều với sự xuất hiện của website bán hàng tích hợp rất nhiều tính năng, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm thú vị và chất lượng. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp và đang có ý định thiết kế website bán hàng nhằm hỗ trợ công việc kinh doanh của mình, đừng chần chừ, hãy biến ý tưởng thành hiện thực ngay!
Bài viết tiếp theo, Web4s sẽ chia sẻ đến bạn 8 lợi ích không ngờ của việc thiết kế website bán hàng trong kinh doanh online, các bạn nhớ đón đọc!