Cách đặt tên sản phẩm chuẩn SEO trên các nền tảng Thương mại điện tử

Đăng lúc: 10:00 - 10/08/2022

Đặt tên sản phẩm là thao tác quan trọng giúp người mua hiểu được SP đó là gì và hỗ trợ DN bán được nhiều hàng hơn, tuy nhiên cách đặt tên sản phẩm chuẩn SEO thì không phải ai cũng biết. Vậy tên SP thế nào được coi là chuẩn SEO, cách đặt tên sản phẩm chuẩn SEO trên các sàn TMĐT... Cùng Web4s tìm hiểu ngay. 

Cách đặt tên sản phẩm chuẩn SEO nói chung

- Đặt tên sản phẩm phù hợp với ngành hàng sản phẩm, dựa trên các từ khóa của ngành hàng đó để giúp sản phẩm dễ tìm thấy hơn trên Google và các sàn TMĐT.
- Đặt từ khóa chính ở phía đầu của tên (lý tưởng nhất là tại 11 ký tự đầu tiên).

Cách đặt tên sản phẩm chuẩn SEOCách đặt tên sản phẩm chuẩn SEO

- Sử dụng từ khóa ngách (từ khóa cấp 2): Nếu như các từ khóa hot (từ khóa cấp 1) sẽ được nhiều dùng tìm kiếm nhưng mức độ cạnh tranh thường rất gay gắt, thì từ khóa ngách lại có mức độ cạnh tranh thấp. Tuy nhiên loại từ khóa này lại hỗ trợ đắc lực việc tối ưu chuẩn SEO, giúp tên sản phẩm dễ dàng đạt top.
- Sử dụng khoảng trắng (dấu cách) thích hợp nhằm giúp tên sản phẩm hiển thị chuẩn hơn, thân thiện hơn với người dùng.
- Tuyệt đối không spam, nhồi nhét các từ ngữ không liên quan đến sản phẩm để tiêu đề không bị rối mắt và khiến khách hàng khó chịu.

Cách đặt tên sản phẩm chuẩn SEO trên các nền tảng Thương mại điện tử

Cách đặt tên sản phẩm Shopee chuẩn SEO

Quy tắc đặt tên sản phẩm Shopee chuẩn

- Tên bằng tiếng Việt chính xác, đầy đủ dấu, ký tự, rõ ràng, không mắc lỗi sai chính tả.
- Tên phải chuẩn khớp với thông tin, hình ảnh đăng tải.
- Sản phẩm bao gồm tên và mô tả ngắn gọn về sản phẩm.

Công thức đặt tên sản phẩm Shopee
Công thức đặt tên sản phẩm Shopee

- Nếu là sản phẩm bộ, cần ghi rõ Bộ sản phẩm hay Combo để khách hàng có thể nắm rõ thông tin.
- Không viết in hoa tất cả các chữ cái tên sản phẩm, trừ tên thương hiệu (có thể viết in hoa).
- Không lạm dụng các ký hiệu đặc biệt/ biểu tượng icon cảm xúc, không spam và viết tắt từ khóa.
- Tên sản phẩm không chứa các từ khóa fake.

Công thức đặt tên sản phẩm Shopee chuẩn nhất

Cách đặt tên sản phẩm chuẩn SEO đối với sản phẩm (SP) không có thương hiệu

Tên SP = Loại SP + Mô tả ngắn thuộc tính của SP

Cách đặt tên sản phẩm chuẩn SEO đối với sản phẩm có thương hiệu

Tên SP = Loại SP + Tên thương hiệu + Mã/ Tên của SP + Mô tả ngắn thuộc tính của SP

Hướng dẫn cách tối ưu từ khóa sản phẩm chuẩn SEO trên Shopee

- Tìm từ khóa qua một số công cụ check keyword: Ahrefs, keywordtool.io, Google Keyword Planner, Spineditor.com...
- Lựa chọn các từ khóa có mức độ cạnh tranh thấp: Các từ khóa này thường có nội dung gần với từ khóa chính nhưng lượt tìm kiếm thấp hơn sẽ giúp website của bạn lên top dễ dàng hơn những từ khóa có lượt cạnh tranh cao.

Công thức đặt tên sản phẩm ShopeeCách đặt tên sản phẩm chuẩn SEO trên Shopee

- Từ khóa sản phẩm lựa chọn để SEO cần liên quan mật thiết đến ngành nghề/ lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, cần tránh đưa các từ khóa không liên quan vào tên sản phẩm bởi hệ thống sẽ đánh giá spam từ khóa và khiến khách hàng không hiểu sản phẩm bạn đang bán.
- Chèn các từ khóa hot vào tên sản phẩm.
- Đặc biệt lưu ý: Không đặt tên trùng với tên của các đối thủ trong cùng lĩnh vực.

Cách đặt tên sản phẩm trên Lazada chuẩn SEO

Công thức đặt tên sản phẩm Lazada

Cấu trúc tên sản phẩm = Dòng sản phẩm + Thương hiệu + Đặc điểm nổi bật + Kích thước

Cách đặt tên sản phẩm trên Lazada chuẩn SEOCách đặt tên sản phẩm trên Lazada chuẩn SEO

Quy tắc đặt tên sản phẩm chuẩn SEO trên Lazada

- Viết hoa chữ cái đầu mỗi từ, tránh viết hoa tất cả các chữ cái, ngoại trừ tên của thương hiệu.
- Không chèn thêm các thông tin khuyến mãi hay giá tiền... vào tên sản phẩm. 
- Không lạm dụng các icon cảm xúc hay các biểu tượng đặc biệt.
- Không sử dụng các từ ngữ không liên quan đến thông tin sản phẩm.

Cách đặt tên sản phẩm chuẩn SEO trên Tiki chuẩn SEO

Công thức đặt tên sản phẩm Tiki chuẩn

Loại sản phẩm + Thương hiệu + Loại/ Model sản phẩm + Mô tả đặc tính sản phẩm

Một số quy tắc đặt tên sản phẩm trên sàn thương mại Tiki bạn cần biết

Tìm kiếm và lựa chọn các từ khóa bằng cách sử dụng các công cụ phân tích từ khóa: Spineditor.com, Ahrefs, Google Keyword Planner, keywordtool.io,...
- Không chèn các từ khóa không liên quan đến lĩnh vực kinh doanh vào tên của sản phẩm, không spam từ khóa bởi sẽ khiến khách hàng không tin tưởng doanh nghiệp và giảm tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.
- Lựa chọn từ khóa ngách có mức độ cạnh tranh thấp.

Cách đặt tên sản phẩm chuẩn SEO trên TikiCách đặt tên sản phẩm chuẩn SEO trên Tiki

Những điều cần biết về tên sản phẩm chuẩn SEO

Tên sản phẩm chuẩn SEO là gì?

Một tên sản phẩm chuẩn SEO phải là tên sản phẩm đáp ứng được các tiêu chuẩn và yêu cầu của Google cũng như các sàn TMĐT để khách hàng khi tìm kiếm trên các công cụ, tên sản phẩm và web của doanh nghiệp luôn xuất hiện ở vị trí top đầu.

Tại sao cần đặt tên sản phẩm chuẩn SEO?

- Tối ưu kết quả tìm kiếm: Gia tăng tần suất xuất hiện của sản phẩm trên SERP (Search Engine Results Page) theo từ khóa khách hàng tìm kiếm.
- Thu hút sự chú ý của khách hàng, target đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
- Giảm thiểu tối đa chi phí chạy quảng cáo Google Ads/ Facebook Ads...
- Tối ưu tên sản phẩm chuẩn SEO giúp duy trì ổn định và lâu dài thứ hạng trên các sàn TMĐT, điều này sẽ mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao cho cửa hàng/ doanh nghiệp.

Những lưu ý trong cách đặt tên sản phẩm chuẩn SEO

Công thức đặt tên sản phẩm chuẩn SEO và các lợi ích của việc đặt tên chuẩnCông thức đặt tên sản phẩm chuẩn SEO và các lợi ích của việc đặt tên chuẩn

- Cần nghiên cứu, phân tích thị trường kỹ càng để tìm hiểu/ khảo sát nhu cầu và thị hiếu của khách hàng, từ đó có kế hoạch xây dựng các tên sản phẩm tạo ấn tượng với họ.
- Độ dài ký tự trong tên sản phẩm: Tối đa là 120 – tối thiểu là 20 (ký tự)
- Tuyệt đối không mắc lỗi sai chính tả.
- Công thức chung trong cách đặt tên sản phẩm chuẩn SEO:
Loại SP + Tên cửa hàng/ doanh nghiệp + Mã SP + Kích thước + Các đặc tính khác
- Việc đặt tên sản phẩm chuẩn theo yêu cầu của các công cụ tìm kiếm hay các sàn TMĐT là rất quan trọng. Tuy nhiên, bạn cũng cần ưu tiên đặt tên sản phẩm sao cho thu hút khách hàng, phù hợp nhất với nhu cầu tìm kiếm của người dùng, nếu không họ sẽ bỏ qua ngay tức thời.
- Bên cạnh từ khóa chính, bạn cũng có thể thêm vào tiêu đề một số tính năng/ đặc điểm nổi bật... để tên sản phẩm của mình trở nên nổi bật và khác biệt so với các đối thủ khác.

Chắc hẳn với những chia sẻ trên đây của Web4s, bạn đọc đã hiểu rõ hơn tên sản phẩm chuẩn SEO là gì, cách đặt tên sản phẩm chuẩn SEO nói chung và trên các sàn Thương mại điện tử nói riêng, lợi ích của việc đặt tên sản phẩm chuẩn SEO giúp việc kinh doanh trở nên thuận lợi, gia tăng doanh thu nhanh chóng. 

>>> Khách hàng có nhu cầu thiết kế website trọn gói, chuẩn Responsive tại Web4s, gọi ngay hotline 0901191616 để được tư vấn miễn phí. 

icon icon icon Đăng ký tạo website dùng thử MIỄN PHÍ trong 15 ngày để trải nghiệm dịch vụ của Web4s ngay hôm nay!

mũi tên

Dùng thử website ngay

YÊU CẦU WEB4S GỌI LẠI ĐỂ TƯ VẤN - BÁO GIÁ NGAY

Mời bạn để lại thông tin, chúng tôi sẽ gọi lại ngay để tư vấn và báo giá dịch vụ cho bạn!

  • Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa

    • Tầng 4, Tòa nhà Petrowaco số 97 - 99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

    • 1900 6680 - (024) 7308 6680

    • contact@sm4s.vn

    • http://web4s.vn/

Tạo Website miễn phí tốt nhất chỉ sau 1 phút
Tạo Website free chỉ sau 1 phút Tạo Website miễn phí ngay
[Khuyến mại] Thiết kế Web
Tạo Website free chỉ sau 1 phút Xem Khuyến Mại Ngay