[LƯU Ý] Quan trọng khi sử dụng Search Volume cho chiến dịch SEO

Đăng lúc: 14:36 - 27/04/2023

Search Volume là một trong những số liệu quan trọng khi thực hiện nghiên cứu từ khóa, đóng vai trò vô cùng cần thiết cho SEO. Vậy sử dụng Search Volume trong SEO như thế nào? Mời các bạn cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết.  

Khái niệm “Search Volume” trong SEO

Search Volume là gì?

search volume trong seo là gì?

Search Volume (Khối lượng tìm kiếm) là số liệu cho biết số lần một từ khóa nhất định được người dùng tìm kiếm trong một khoảng thời gian xác định, thường là một tháng. 

Các từ khóa chung chung thường có lượng tìm kiếm cao. Tuy nhiên, chúng thường có tỷ lệ nhấp (CTR) thấp và cạnh tranh hơn nhiều. Các từ khóa đuôi dài (chi tiết hơn) có CTR cao và ít cạnh tranh hơn, mặc dù lượng tìm kiếm thấp hơn. Khối lượng tìm kiếm (Search Volume) là một khía cạnh quan trọng được tính đến khi lựa chọn từ khóa cho quá trình SEO

Trong Keyword Planner của Google và nhiều công cụ SEO khác, Search Volume là giá trị trung bình hàng năm. 

Có một điều bạn nên lưu ý rằng Google Keyword Planner nhóm các cụm từ và từ có nghĩa tương tự vào một “nhóm” và hiển thị khối lượng tìm kiếm cho tất cả các từ khóa trong một nhóm. 

Từ góc độ nghiên cứu từ khóa, bạn nên hiểu rằng lượng tìm kiếm cho một từ khóa nhất định không tương đương với lưu lượng tiềm năng mà bạn có thể mong đợi, vì ba lý do chính sau: 

  • - Theo mức trung bình hàng năm, Search Volume có thể không đại diện cho nhu cầu hiện tại đối với các cụm từ tìm kiếm. 
  • - Không phải tất cả các tìm kiếm đều dẫn đến nhấp chuột. Trên thực tế, trong số 5,1 nghìn tỷ tìm kiếm được thực hiện vào năm 2020, ước tính chỉ có 33,59% dẫn đến nhấp chuột vào kết quả tìm kiếm không phải trả tiền, còn lại khoảng ⅔ là tìm kiếm “không nhấp chuột”. Điều này là do một phần các nhà quảng cáo PPC đánh cắp các nhấp chuột từ các kết quả không phải trả tiền do những người tìm kiếm không phải lúc nào cũng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. 
  • - Bất kỳ xếp hạng nào bạn đạt được sẽ chia sẻ tổng khối lượng tìm kiếm ước tính với phần còn lại của kết quả trên SERPs , ngay cả khi bạn xếp hạng đầu tiên.  

Tại sao Search Volume lại quan trọng đối với SEO 

Search Volume rất quan trọng đối với SEO vì lý do: 

Giúp người thực hiện SEO hiểu được tần suất người dùng tìm kiếm từ khóa nào và từ đó tối ưu nội dung và chiến lược SEO cho phù hợp.Tìm kiếm các từ khóa/phrases có Search Volume cao sẽ giúp tối đa hóa lượng traffic từ công cụ tìm kiếm với chi phí thấp. 

Do đó, hiểu và sử dụng tốt Search Volume là một yếu tố cực kỳ quan trọng cho chiến dịch SEO, đặc biệt khi cạnh tranh trên thị trường tìm kiếm ngày càng khốc liệt.

Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng Search Volume

Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng search volume

Đừng chỉ dựa vào lượng tìm kiếm 

Điều quan trọng là không thực hiện dự báo lưu lượng truy cập chỉ dựa trên khối lượng tìm kiếm cho từ khóa mục tiêu. Như đã đề cập trước đó, bạn phải xem xét khả năng không chính xác, nhấp chuột bị đánh cắp, nhóm từ và các yếu tố khác có thể làm sai lệch lưu lượng truy cập tiềm năng thực tế của từ khóa bạn đã chọn. 

Thay vào đó, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng số liệu Traffic Potential của Ahrefs bên trọng Keywords Explorer.

Lưu lượng truy cập tiềm năng hiển thị tổng lưu lượng truy cập không phải trả tiền mà trang xếp hạng số 1 cho từ khóa mục tiêu của bạn nhận được từ tất cả các từ khóa mà nó xếp hạng. 

Con số này cung cấp cho bạn một bức tranh rõ ràng hơn về nhiều lưu lượng truy cập thực tế mà trang của bạn sẽ nhận được khi xếp hạng, so với Search Volume.

Đừng mù quáng theo đuổi các từ khóa có lượng tìm kiếm cao 

Search Volume chỉ là một yếu tố khi chọn từ khóa mục tiêu. Bạn cũng cần xem xét độ khó trong xếp hạng của thuật ngữ đó. Trong Ahrefs, có một số liệu đơn giản hóa được gọi là Keyword Difficulty (KD) có thể giúp bạn xem nhanh khả năng cạnh tranh của một từ khóa. 

Thông thường, đối với các trang web mới, tốt hơn là nên nhắm mục tiêu các từ khóa có lượng tìm kiếm thấp hơn và KD thấp hơn. Sau đó, khi tên miền của bạn đã đủ mạnh thì tự khắc trang web đó sẽ có cơ hội xếp hạng cao hơn so với những từ khóa khó hơn đó. 

Đừng quên cập nhật thường xuyên 

Vì Search Volume là giá trị trung bình hàng năm nên số lượng tìm kiếm cao nhưng điều đó không có nghĩa là từ khóa có khối lượng tìm kiếm cao ngay từ bây giờ. 

Tại thời điểm này, từ khóa mà bạn đang search có thể đứng ở vị trí cao. Nhưng nếu không thường xuyên thay đổi và cập nhật thì chỉ sau một thời gian từ khóa đó có thể rơi xuống trang 2 hoặc trang 3 trên bảng SERPs. Vì vậy, việc theo dõi và đánh giá các chiến lược từ khóa để hiểu rõ hơn về sức mạnh và biết cách tối ưu là điều vô cùng cần thiết. 

Gợi ý công cụ để đo lường Search Volume phổ biến 

WordStream’s Free Keyword Tool

Công cụ đo lường search volume WordStream Free Keyword

Với công cụ WordStream Free Keyword, bạn có thể nhập từ khóa của mình hoặc thậm chí của một trang web hoặc URL vào ô tìm kiếm. Sau đó, bạn sẽ nhận được một danh sách các từ khóa có số lượng liên kết của chúng. Bạn cũng có thể lọc theo ngành và vị trí để tăng mức độ liên quan của mình. 

SEMRush 

Công cụ đo lường Search Volume SEMRush

SEMRush là một công cụ được sử dụng để nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ cạnh tranh và tối ưu hóa chiến dịch Google Ads. 

Để theo dõi Search Volume từ khóa bằng SEMRush, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản SEMrush của bạn.
  • Bước 2: Vào mục Keyword Analytics trong menu bên trái của trang.
  • Bước 3: Nhập từ khóa hoặc cụm từ cần theo dõi vào ô tìm kiếm và nhấn Enter.
  • Bước 4: Trang sẽ hiển thị thông tin về lượng tìm kiếm hàng tháng cho từ khóa, cùng với các thông tin khác như độ cạnh tranh, số lần click, vị trí trên trang tìm kiếm,...
  • Bước 5: Bạn có thể sử dụng tính năng đặt cảnh báo để nhận thông báo qua email về những thay đổi mới về Search Volume hoặc cạnh tranh cho từ khóa đó.

Điều quan trọng là đảm bảo bạn sử dụng SEMrush một cách chính xác và hiệu quả để thu thập thông tin và đưa ra các chiến lược tối ưu cho chiến dịch SEO của mình.

Moz Keyword Explorer

Công cụ đo lường Search Volume Moz Keyword Explore

Moz không chỉ điều hành một trong những Blog tìm kiếm và SEO tốt nhất trong ngành mà nó còn tạo một loạt các công cụ tuyệt vời giúp cuộc sống của Marketers thuộc mọi lĩnh vực trở nên dễ dàng hơn. Một trong những công cụ tốt nhất của Moz dành cho SEO là Keyword Explorer.

Để theo dõi Search Volume từ khóa bằng Moz Keyword Explorer, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Moz của bạn.
  • Bước 2: Vào mục Keyword Explorer và nhập từ khóa hoặc cụm từ cần theo dõi.
  • Bước 3: Trang sẽ hiển thị thông tin về số lần tìm kiếm hàng tháng, độ cạnh tranh, số lần click, đủ điều kiện để được hiển thị cho từ khóa đó trên công cụ tìm kiếm.

Bạn có thể lưu lại danh sách của các từ khóa và theo dõi lượng tìm kiếm của chúng theo thời gian. Ngoài ra, Moz cũng cung cấp tính năng đặt cảnh báo để thông báo cho bạn về những thay đổi mới đối với các từ khóa được theo dõi.

Tuy nhiên, để sử dụng Moz Keyword Explorer, bạn cần có một tài khoản Moz Pro và trả phí cho các tính năng cao cấp.

Google Trends 

Công cụ đo lường Google Trends

Mặc dù công cụ này không có đủ tính năng như SEMRush hoặc Moz Keyword Explorer nhưng Google Trends vẫn có thể được sử dụng để đánh giá dữ liệu khối lượng tìm kiếm từ khóa.

Để sử dụng Google Trends để theo dõi Search Volume của từ khóa, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập trang web Google Trends tại địa chỉ: https://trends.google.com/.
  • Bước 2: Nhập từ khóa hoặc cụm từ bạn muốn tìm kiếm vào ô tìm kiếm ở trên trang.
  • Bước 3: Trang sẽ hiển thị thông tin về xu hướng của từ khóa đó trong một khoảng thời gian nhất định, cũng như địa điểm và ngôn ngữ liên quan đến từ khóa đó.
  • Bước 4: Bạn có thể tùy chỉnh khoảng thời gian, địa điểm và ngôn ngữ để xem các xu hướng tìm kiếm cụ thể hơn.
  • Bước 5: Bạn cũng có thể so sánh các từ khóa hoặc cụm từ khác nhau để tìm ra từ khóa có Search Volume cao nhất.
  • Bước 6: Để theo dõi xu hướng tìm kiếm của từ khóa, bạn có thể đăng ký để nhận cập nhật hàng tuần hoặc đặt cảnh báo để nhận thông báo khi có sự thay đổi về xu hướng tìm kiếm của từ khóa đó.

Lưu ý rằng Google Trends chỉ cung cấp thông tin về xu hướng tìm kiếm của từ khóa, không phải là công cụ để đánh giá lượng tìm kiếm cụ thể trong một khoảng thời gian nhất định.

Google Keyword Planner 

Trước đây, bạn có thể đã sử dụng Google Keyword Planner - một phần của giao diện AdWords - để tiến hành nghiên cứu từ khóa. Đó là một công cụ tuyệt vời và cung cấp nhiều loại dữ liệu hữu ích, đặc biệt nếu bạn đang tiến hành nghiên cứu từ khóa như một phần của chiến dịch PPC.

Để sử dụng Google Keyword Planner để xem Search Volume của từ khóa, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập Google Keyword Planner tại địa chỉ: https://ads.google.com/home/tools/keyword-planner/.
  • Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn hoặc tạo một tài khoản mới nếu chưa có.
  • Bước 3: Chọn mục "Discover new keywords".
  • Bước 4: Nhập từ khóa hoặc cụm từ cần tìm kiếm vào ô tìm kiếm.
  • Bước 5: Nhập địa điểm và ngôn ngữ cụ thể để tìm kiếm.
  • Bước 6: Nhấn nút "Get Results" để xem thông tin về số lần tìm kiếm hàng tháng, cạnh tranh và các thông tin liên quan khác cho từ khóa bạn muốn tìm kiếm.
  • Bước 7: Bạn cũng có thể chọn mục "Get search volume and forecasts" để xem thông tin chi tiết hơn về số lần tìm kiếm hàng tháng cho từ khóa đó.

Lưu ý rằng để sử dụng Google Keyword Planner, bạn phải có một tài khoản Google Ads và một số lượng tiền đặt cọc nhất định, tuy nhiên, việc sử dụng các tính năng tìm kiếm từ khóa là miễn phí.

Kết luận 

Tóm lại, Search Volume là một số liệu vô cùng quan trọng để nghiên cứu từ khóa hiệu quả. Hy vọng qua bài viết này, Web4s có thể cung cấp cho bạn tất cả những thông tin hữu ích dành cho bạn. Nếu bạn thấy bài viết cần được bổ sung thông tin hoặc có nhu cầu về Thiết kế website doanh nghiệp thì đừng ngần ngại liên hệ với Web4s qua

Liên hệ trực tiếp tại một trong 3 địa chỉ

  • - Trụ sở chính: Tầng 4 – Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội Tel: (024) 7308 6680 
  • - Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: 270 Cao Thắng (nối dài), thị trấn 12, huyện 10, Tp.HCM Tel: (028) 7308 6680 
  • - Chi nhánh Vinh – Nghệ An: Tầng 2 Tòa nhà Sài Gòn Sky, ngõ 26 Nguyễn Thái Học, thị trấn Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An 

YÊU CẦU WEB4S GỌI LẠI ĐỂ TƯ VẤN - BÁO GIÁ NGAY

Mời bạn để lại thông tin, chúng tôi sẽ gọi lại ngay để tư vấn và báo giá dịch vụ cho bạn!

  • Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa

    • Tầng 4, Tòa nhà Petrowaco số 97 - 99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

    • 1900 6680 - (024) 7308 6680

    • contact@sm4s.vn

    • http://web4s.vn/

Tạo Website miễn phí tốt nhất chỉ sau 1 phút
Tạo Website free chỉ sau 1 phút Tạo Website miễn phí ngay
[Khuyến mại] Thiết kế Web
Tạo Website free chỉ sau 1 phút Xem Khuyến Mại Ngay