Anchor text là gì – Hướng dẫn sử dụng anchor text hiệu quả nhất

Anchor text là gì – Hướng dẫn sử dụng anchor text hiệu quả nhất

Anchor text là thuật ngữ không mấy xa lạ trong SEO website, tuy nhiên bạn đã hiểu rõ Anchor text là gì, có những loại Anchortext nào, cách tạo và sử dụng Anchor text sao cho hiệu quả nhất? 

Anchor text là gì – Tìm hiểu về anchor text

Anchor text là gì?

Anchor text hay còn gọi link title, link text, văn bản neo là các từ/ cụm từ/ đoạn văn bản (text) nhìn thấy được, chứa link liên kết dẫn đến một website khác ngoài web của bạn hoặc một trang nào đó trên cùng web. Mục đích là điều hướng người dùng Internet đến trang đích bạn mong muốn.

Anchor text là gì?Anchor text là gì?

Cách nhận biết Anchor Text

Trong phần văn bản, Anchor Text sẽ hiển thị dưới dạng các dòng text/ đoạn văn bản có bôi màu khác hoặc được gạch chân cho nổi bật (tùy theo CSS) và có thể click vào đường link.

Trong code, Anchor Text hiển thị dưới dạng: Wikipedia
>>> Anchor Text hiển thị là “Wikipedia”, nếu người dùng click vào đó sẽ dẫn đến đường link chứa trong text.

Anchor text không phải Anchor link

Anchor link là đường link tại website gắn với anchor text, cho phép users chuyển hướng đến một địa chỉ hay bài viết nào đó trên cùng một website hoặc web ngoài nào khác.

Check anchor text Check anchor text

Anchor text có vai trò quan trọng như thế nào trong SEO website?

- Gia tăng khả năng xếp hạng trong kết quả tìm kiếm
- Góp phần giúp liên kết có giá trị hơn do anchor text cung cấp cho các công cụ tìm kiếm thêm các thông tin về từ khóa.

Các loại anchor text phổ biến trong SEO là gì?

Anchor text chung: Đây là loại anchor text phổ biến nhất, dễ đẩy từ khóa lên top nên được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá đà, website sẽ rất dễ bị Google phạt. Các anchor text này thường là: Tại đây, Xem thêm, Tìm hiểu thêm, Click tại đây...
Anchor text URL: Chỉ cần copy link bài viết cần chèn vào để người đọc có thể nhìn thấy và click trực tiếp lên đó để đọc các nội dung tiếp theo. Ví dụ: thiết kế website và chèn link vào từ khóa này.
Anchor hình ảnh: SEOer có thể chèn link trực tiếp vào ảnh thay vì chỉ đặt ảnh như bình thường.
Anchor link trần: Thay vì bôi đen và chèn link vào đoạn văn bản như thông thường, người dùng có thể add luôn đường link URL của web cần SEO. Ví dụ: https://web4s.vn/

Có những loại Anchor text là gì?Có những loại Anchor text là gì?

>>> Ngoài ra, một số loại anchor text khác như:
Anchor text thương hiệu: Từ khóa chứa tên thương hiệu và gắn link SEO.
Từ khóa Anchor gắn với tên thương hiệu: Mục đích là gia tăng độ nhận diện thương hiệu nhanh chóng. Ví dụ: Dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO Web4s. 
Anchor chính xác: Anchor chỉ chính xác từ khóa bạn sử dụng để gắn link vào.
Anchor text liên quan: Các từ khóa phụ liên quan đến từ khóa chính cần SEO.
Anchor đồng nghĩa: Sử dụng các từ cùng nghĩa/ gần nghĩa với trang đích cần SEO.
Anchor text dài: Sử dụng các neo đuôi dài có nội dung dài hơn bao gồm từ khóa chính và nội dung liên quan.

Hướng dẫn sử dụng anchor text hiệu quả nhất

Sử dụng anchor text như thế nào cho hiệu quả?

Sử dụng Anchor text đa dạng, linh hoạt: Kết hợp text, hình ảnh và đa dạng loại Anchor text để tránh bị Google phạt lỗi spam. 
Chứa từ khóa chính: Nhằm giúp các con bot Google dễ dàng hiểu website/ bài viết của bạn nói về chủ đề, nội dung gì và góp phần thúc đẩy các từ khóa cần SEO dễ dàng lên top các công cụ tìm kiếm.

Hướng dẫn cách dùng anchor text hiệu quảHướng dẫn cách dùng anchor text hiệu quả

Chú ý độ tin cậy của các trang đích: Lựa chọn các website lớn, uy tín, chất lượng; tuyệt đối tránh sử dụng các trang độc hại để không làm hỏng liên kết và ảnh hưởng không tốt đến thứ hạng của từ khóa. 
Lựa chọn anchor text liên quan đến chủ đề của website và trang đích bạn đang muốn điều hướng người dùng đến. 

Cách tạo anchor text là gì?

- Xây dựng bộ từ khóa liên quan đến từ khóa chính và chia nhỏ thành các nhóm:
+ Từ khóa LSI (từ khóa có cùng ngữ nghĩa với từ khóa chính)
+ Từ khóa đồng nghĩa
+ Từ khóa bổ nghĩa
- Thực hiện các bước tạo anchor text như sau:
Bước 1: Bôi đen từ khóa/ đoạn văn bản cần chèn link
Bước 2: Nhấn tổ hợp Ctrl + K hoặc click vào icon mắt xích (biểu tượng link) tại thanh công cụ add link cần chèn vào.
Bước 3: Ấn Enter hoặc click "Cập nhật" là hoàn thành. 

Cách tạo Anchor textCách tạo Anchor text

Cách kiểm tra mật độ anchor text là gì?

Mật độ anchor text bao nhiêu là phù hợp?

Tùy từng ngành nghề/ lĩnh vực/ từ khóa thuộc loại dễ hay khó mà mật độ anchor text khác nhau, tuy nhiên về cơ bản, mật độ anchor text theo từng loại sẽ như sau:
- Anchor text chứa từ khóa chính: 1 - 5%
- Anchor text chung, Anchor text hình ảnh, No anchor: 10%
- Anchor text thương hiệu: 35 - 40%
- Anchor text link trần: 70%
- Anchor text chính xác: 5 - 8%
- Anchor text dài, Anchor text trong lĩnh vực: 1 - 3%
- Anchor text URL: 10 - 15%

Cách chèn link vào Anchor textCách chèn link vào Anchor text

Kiểm tra mật độ anchor text bằng cách nào?

Kiểm tra mật độ anchor text của Internal Link

Bước 1: Truy cập website https://ahrefs.com/site-explorer => Nhập URL web hoặc đường dẫn URL cần kiểm tra vào thanh công cụ
Bước 2: Chọn mục "Internal backlinks", kết quả trả về sẽ cho bạn biết các thông tin chi tiết về: Số lượng anchor text được internal link, các trang đích trên web có internal link về URL cần check. 

Kiểm tra mật độ anchor text của Backlink

Bước 1: Truy cập vào website Ahrefs => Tại thanh công cụ, nhập URL web/ URL cần kiểm tra
Bước 2: Chọn mục "Anchors", kết quả hiển thị tỷ lệ % anchor text, tỷ lệ % anchor text dofollow,...

Bài viết trên đây, Web4s đã tổng hợp và chia sẻ một số thông tin liên quan đến Anchor text, hy vọng qua đây bạn đọc sẽ hiểu hơn Anchor text là gì, biết cách tạo anchor text và sử dụng cho hiệu quả, góp phần tối ưu SEO web.

>>> Khách hàng có nhu cầu thiết kế web chuẩn SEO, chuẩn Responsive tại Web4s, gọi ngay hotline (028) 7308 6680 để được tư vấn miễn phí. 

icon icon icon Đăng ký tạo website dùng thử MIỄN PHÍ trong 15 ngày để trải nghiệm dịch vụ của Web4s ngay hôm nay!

mũi tên

Dùng thử website ngay 

Web4s.vn

Đăng bởi:

Web4s.vn

272
Bài viết liên quan