Hướng dẫn sử dụng Google Trends Hiệu Quả

Đăng lúc: 13:56 - 06/04/2023

Google Trends là một công cụ hỗ trợ cho các nhà SEOer nghiên cứu từ khóa rất hiệu quả, có thể phân tích và đưa ra đánh giá chi tiết của từng chỉ số. Vậy bài viết này hãy cùng Web4s đi tìm hiểu về lợi ích và hướng dẫn sử dụng Google trends cho người mới bắt đầu nhé!

Google trends là gì? 

Google trends chính là một công cụ hỗ trợ các nhà SEOer tìm kiếm các từ khóa theo xu hướng của người dùng đang tìm kiếm, hay các cụm từ khóa theo từng chủ đề có liên quan trong một khoảng thời gian nhất định. 

Google trends cho phép người dùng có thể hoạt động tìm kiếm các cụ từ khóa và trả về kết khóa một cách chính xác nhất như các chỉ số về số lượng người dùng tìm kiếm nhiều nhất, mức độ cạnh tranh của từ khóa, cpc trong bình cho một từ khóa, hay thứ hạng của từng từ khóa,... Thậm chí người dùng còn có thể tìm kiếm từ khóa trên nhiều nguồn khác nhau như Youtube, Google, web search, Image,... hay tìm kiếm tiềm từ khóa trên rất nhiều quốc gia khác nhau 

Lợi ích khi sử dụng Google trends

Đối với những người làm seo chắc chắn nhắc đến Google trends không còn xa lạ gì nữa, bời nó là công cụ mà Google phát triển lên nên trả về kết quả rất chính xác người dùng cũng có thể thoải mái lựa chọn và cụm từ khóa và phân tính, đánh giá chúng. Ngoài ra còn rất nhiều các lợi ích khác chúng tôi sẽ liệt kê ở dưới đây. 

Lợi ích của Google trends

Nắm bắt được các xu hướng mới một cách nhanh chóng 

Google trends là công cụ do Google quản lý nên nắm bắt được xu hướng mới của người dùng rất nhanh chóng. Việc của bạn là chỉ cần truy cập vào công cụ này và tìm từ khóa mà bạn muốn, lập tức sẽ trả về kết quả chính xác nhất về các chủ đề, nội dung đang bắt trends ở trung vùng phạm vị mà bạn đã tùy chỉnh. 

Đối với người làm seo việc nắm bắt được xu hướng của người dùng nhanh nhất là một yếu tố vô cùng quan trọng. Như vậy mới sáng tạo ra được những nội dung mới để có thể đáp ứng được nhưng xu hướng của từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm, từ đó sẽ đem về số lượng truy cập của người dùng rất khủng. Nhớ đó mà doanh nghiệp sẽ nhanh chóng được nhiều người dùng biết đến. 

Phân tích chính xác các chỉ số và đối tượng mục tiêu

Ngoài ra Google trends còn có thể đưa ra các dữ liệu, phân tích, xác định được các đối tượng mục tiêu một cách chính xác nhất. Cụ thể là khi bạn truy cập vào một từ khóa tìm kiếm trên công cụ này, bạn sẽ biết được chính xác từng các chỉ số của từ khóa tìm kiếm theo từng nhân khẩu học, thời gian, vị trí địa lý, cpc trung bình, mức độ cạnh tranh,... đây sẽ là các chỉ số để bạn phân tích và đưa ra quyết định để lựa chọn phù hợp cho từng đối tượng đúng với nhu cầu của người dùng.

Xây dựng các bộ từ khóa seo hiệu quả 

Khi các nhà làm seo nhắc đến công cụ tìm kiếm từ khóa thì công cụ Google trends luôn là cái tên được nhắc đến đầu tiên, công cụ này được sử dụng hoàn toàn miễn phí, cho phép người dùng có thể tìm kiếm từ khóa không giới hạn và trả về kết quả chính xác nhất về các từ khóa có liên quan, chủ đề có liên quan,...

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng công cụ này để đánh giá, so sánh nhiều nhóm từ khóa khác nhau, từ đó bạn có thể biết được từ khóa nào sẽ được tìm kiếm thường xuyên và nhiều nhất, đây cũng chính là cách rất hiệu quả để giúp website có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng mới.   

Xác định được xu hướng từ khóa của từ khu vực

Đặc biệt Google trends còn có thể cả các thông tin có liên quan đến khu vực và quốc gia có mức độ người dùng quan tâm đến từ nhiều nhất. 

Ví dụ: Khi bạn search từ khóa “Thiết kế website bán hàng” tại vị trí Việt Nam thì kết quả sẽ được trả về với từng các khu vực có liên quan mà người dùng tìm kiếm nhiều nhất. Đối với tính năng này bạn có thể biết được các đối tượng khách hàng nằm ở vị trí nào, từ đó sẽ lên kế hoạch marketing cho phù hợp. 

>>Xem thêm: Các kiểm tra thứ hạng website trên Google - Check xếp hạng từ khóa 

Hướng dẫn sử dụng Google trends dành cho SEOer mới 

Đế dụng công cụ này hiệu quả, dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn sử dụng Google trends hiệu quả nhất.  

Xây dựng chiến lược nội dung theo mùa 

Tất cả các thông tin được khai thác của Google trends sẽ vô cùng có lợi đối với người làm seo từ lên kế hoạch tới tối ưu nội dung theo từng mùa của nhu cầu người dùng. 

Ví dụ: Khi người dùng có như cầu tìm kiếm quần áo mùa đông, mùa hè, hay tìm kiếm các món quà phù hợp với những dịp lễ tết 14/2, 8/3,... thì đây chính là nhu cầu tìm kiếm theo mùa của người dùng. 

Chính vì vậy khi tìm kiếm từ khóa trên Google trends bạn nên chọn lọc các từ khóa theo mùa phù hợp với lĩnh vực bạn kinh doanh và khách hàng tiềm năng. Từ đó bạn sẽ xây dựng được chiến lược nội dung về từng chủ đề mà bạn đã chọn. 

Lưu ý: Khi chọn lọc các từ khóa theo mùa này bạn nên chọn một thời điểm phù hợp để sản xuất nội dung, trước khi các đối thủ khác thực hiện trước, ví dụ như bạn đang viết bài cho cụm từ khóa về quần áo mùa hè thì nội dung của bạn phải được sản xuất vào tháng 3 hoặc tháng 4 để trong quá trình index và đi backlink cho bài viết này sẽ lên Top cao và bền vững hơn và Google cũng đánh giá cao khi website của bạn biết nắm được xu hướng người dùng, bằng cách này sẽ giúp cho website tiếp cận được với nhiều người dùng hơn.  

Tìm kiếm các chủ đề từ khóa mới

Nếu như bạn đang muốn cập nhập các chủ đề đang hot trends để xây dựng nội dung, thì Google trends sẽ giúp bạn làm những điều này, cụ thể là phân tích rõ xu hướng của người dùng đang được nhiều người tìm kiếm nhất, các bước thực hiện như sau: 

Bước 1: Truy cập vào Google trends, sau đó chọn mục Trending searches 

Bước 2: Google trends sẽ trả về kết quả cho bạn về các xu hướng tìm kiếm mới nhất của người dùng theo từng ngày, thời gian thực hiện. 

Bước 3: Ở trong mục tìm kiếm theo thời gian này bạn có thể chọn lọc theo các doanh mục có liên quan mà bạn muốn tìm như, công nghệ, sức khỏe, giải trí,...  

Đánh giá nhu cầu của người dùng theo từng vị trí

Sau khi bạn đã nhập từ khóa muốn tìm kiếm ở trong công cụ Google trends, sẽ trả về kết quả cụ thể trên bản đồ theo từng khu vực mà cụm từ khóa được nhiều người dùng tìm kiếm nhất, từ đó bạn có thể đánh giá được nhu cầu của người dùng theo từng vị trí địa lý. 

Đây chính là yếu tố rất quan trọng trong quá trình xây dựng nhân khẩu học để chạy quảng cáo, bởi không phải người dùng nào cũng có thể tìm kiếm dịch vụ, sản phẩm ở các khu vực khác mà họ không muốn.

Ví dụ như: Người dùng đang có nhu cầu “thiết kế website bán hàng tại Hà Nội” thì người dùng ở các khu vực khác sẽ không quan tâm đến cụm từ khóa, chủ đề ở vị trí này. 

Và ngược lại, đối với những người dùng đang có nhu cầu tìm kiếm ở khu vực này họ sẽ truy cập vào để hỏi đáp, thậm chí để nhiều người biết đến về dịch vụ hơn ở khu vực này bạn cũng có thể chạy quảng cáo Google ads. 

Tìm kiếm các từ khóa dài để làm seo 

Bạn cũng có thể khai thác các từ khóa dài trên công cụ tìm kiếm từ khóa của Google trends, để sử dụng xây dựng chiến lược nội dung hiệu quả và dễ dàng lên Top hơn. Ngoài ra nhu xu hướng hiện nay của người dùng chủ yếu tìm kiếm với cụ từ khóa dài có liên quan đến chủ đề mà họ muốn tìm kiếm. 

Cách chọn lọc các từ khóa dài cụ thể theo từng bước như sau: 

Bước 1: Nhập cụm từ khóa dài mà bạn muốn phân tích lên thanh tìm kiếm của Google trends. 

Bước 2: Sau đó phân tích và chọn lọc các cụm từ khóa phù hợp với lĩnh vực của bạn đang hoạt động. Nhưng vẫn nên lựa chọn các cụm từ khóa dài có lượt tìm kiếm cao nhất. 

>>Xem thêm: Tổng hợp các công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất hiện nay

Nếu như bạn biết khai thác các nguồn kho báu của Google Trends, sẽ đem lại rất nhiều giá trị cho người làm seo và website của doanh nghiệp cũng như là nguồn dữ liệu để thực hiện các chiến dịch quảng cáo Adword. Mong rằng các thông tin trên về Google trends trên sẽ giúp hiểu rõ hơn tầm quan trọng và các lợi ích của Google trends là gì, cũng như là cách sử dụng công cụ này một cách hiệu quả. Nếu bạn có thắc mắc về các thông tin này hãy liên hệ ngay với Web4s để được giải đáp. 

Thông tin liên hệ 

Liên hệ online 

Liên hệ trực tiếp 

YÊU CẦU WEB4S GỌI LẠI ĐỂ TƯ VẤN - BÁO GIÁ NGAY

Mời bạn để lại thông tin, chúng tôi sẽ gọi lại ngay để tư vấn và báo giá dịch vụ cho bạn!

Chào bạn! Tôi Ngô Việt Cường – Là CEO Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa. Tác giả tại Web4s, địa chỉ Tầng 4, Tòa nhà số 97 - 99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội. Web: https://web4s.vn/
Web4s cung cấp giải pháp thiết kế website trọn gói - Uy tín -  Chuyên nghiệp giá chỉ 9k/ngày, chuẩn TMĐT, chuẩn Seo, có tốc độ load nhanh. Tặng tên miền, Hosting, Email, SSL.. ☎️0901191616

  • Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa

    • Tầng 4, Tòa nhà Petrowaco số 97 - 99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

    • 1900 6680 - (024) 7308 6680

    • contact@sm4s.vn

    • https://web4s.vn/

Tạo Website miễn phí tốt nhất chỉ sau 1 phút
Tạo Website free chỉ sau 1 phút Tạo Website miễn phí ngay
[Khuyến mại] Thiết kế Web
Tạo Website free chỉ sau 1 phút Xem Khuyến Mại Ngay