Bật mí kinh nghiệm thiết kế website bán hàng ấn tượng nhất

Bật mí kinh nghiệm thiết kế website bán hàng ấn tượng nhất

Một trong số các yếu tố góp phần tạo nên thành công trong kinh doanh online của đa số chủ doanh nghiệp thời đại 4.0 phải kể đến là thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp.

Ai cũng biết thiết kế web bán hàng cần thiết và quan trọng trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện nay bởi lợi ích website mang lại cho chủ cửa hàng/ chủ doanh nghiệp là vô cùng lớn. Tuy nhiên, làm thế nào để sở hữu được một trang web bán hàng đẹp mắt, thu hút và tạo ấn tượng nơi khách hàng? Web4s sẽ bật mí đến bạn đọc các kinh nghiệm thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp nhất, đây chắc chắn sẽ là kim chỉ nam cho những ai đang/ sẽ có ý định thiết kế web để kinh doanh online.

1. Lựa chọn tên miền (domain) chuẩn SEO

- Đối với một trang website, việc tối ưu SEO để giúp web của bạn lên top các công cụ tìm kiếm đặc biệt quan trọng bởi khi đó trang web của bạn sẽ được đông đảo khách hàng tìm thấy, thương hiệu doanh nghiệp bạn sẽ được phủ rộng rãi trên môi trường Internet. Có rất nhiều yếu tố hỗ trợ cho việc tối ưu SEO và một trong số đó phải kể đến là tên miền bởi đây là yếu tố tiên quyết khi tạo lập một website, chọn mua tên miền hợp lý sẽ tạo sự thuận tiện cho việc tối ưu web nhất

thiet-ke-web-ban-hang

Mẹo thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp để tăng doanh thu nhanh chóng


- Gợi ý đến bạn cách chọn mua tên miền chuẩn SEO:
+ Domain có đuôi: “.vn; .com; .com.vn; .net;…” là các đuôi tên miền phổ biến và hỗ trợ hiệu quả cho việc SEO. Tùy thuộc vào đối tượng người dùng mục tiêu bạn muốn hướng đến và lĩnh vực kinh doanh của đơn vị mà bạn chọn tên miền cho phù hợp.
+ Tên miền nên chứa từ khóa cần SEO, liên quan đến ngành nghề/ sản phẩm kinh doanh của đơn vị và chứa thương hiệu để trang web dễ dàng lên top Google hơn.
Chẳng hạn: Một số đơn vị kinh doanh lĩnh vực giáo dục đã chọn tên miền có dạng: giaoducthoidai.vn; diendantoanhoc.net; ed.ted.com; baigiang.violet.vn; thuvienbaigiang.vn…
+ Tên miền cần ngắn gọn, đơn giản, dễ nhớ, dễ hiểu.
+ Trước khi đăng ký tên miền, cần kiểm tra sự tồn tại của chúng.  
>>> Kiểm tra và đăng ký tên miền dễ dàng, nhanh chóng tại Nhân Hòa(nhanhoa.com) ngay hôm nay!

chon-ten-mien-chuan-seoChọn lựa tên miền chuẩn SEO để hỗ trợ tối ưu web lên top Google

2. Luôn đảm bảo tốc độ load website nhanh chóng, ổn định

- Tốc độ tải dữ liệu cũng là một trong số các yếu tố quan trọng của mỗi website và ảnh hưởng lớn đến kết quả SEO trang web của bạn, đặc biệt là đối với những trang web bán hàng bởi với nhịp sống hối hả như hiện tại, sẽ chẳng có người dùng Internet nào đủ kiên nhẫn chờ đợi trang web của bạn load dữ liệu từng chút một. Họ sẽ vô cùng khó chịu và ngay lập tức thoát khỏi website, thậm chí không hẹn ngày quay lại với web của bạn.
- Bởi vậy, khi thiết kế website bán hàng bạn cần lưu ý đến tố độ load web và khắc phục điều này bằng cách lựa chọn nhà cung cấp web hosting uy tín, chất lượng; giảm dung lượng/ kích thước ảnh đăng tải lên web; bỏ qua những tính năng không cần thiết trên website bán hàng; tối ưu mã nguồn website…

3. Chọn giao diện, màu sắc phù hợp khi thiết kế website bán hàng

Tùy thuộc vào từng ngành nghề, sản phẩm doanh nghiệp kinh doanh mà các chủ cửa hàng/ chủ doanh nghiệp lựa chọn giao diện, màu sắc web cho phù hợp.
- Về giao diện: Bạn nên lựa chọn giao diện đơn giản nhưng cần hiện đại, bắt mắt, có thể dựa trên các thiết kế theme có sẵn hoặc tự mình sáng tạo một giao diện độc đáo của riêng mình.
- Về màu sắc: Cần đồng nhất với logo và thương hiệu doanh nghiệp, không nên phối màu quá phức tạp, sặc sỡ khiến người đọc bị rối mắt và phân tâm khi truy cập vào website.

lua-chon-mau-sac-cho-webMàu sắc là một trong số các yếu tố quan trọng giúp website thu hút khách hàng hơn

4. Lưu ý trong việc sử dụng font chữ, cỡ chữ

Để thuận tiện và tạo sự thoải mái cho người sử dụng cũng như thể hiện tính chuyên nghiệp của một trang web, bạn cần lựa chọn những font chữ phổ biến, một số phông chữ thường dùng: Arial, Times New Roman, Helvetica, Verdana,…; đảm bảo dễ đọc, hiển thị dễ dàng trên mọi thiết bị và phù hợp với phong cách thiết kế web bán hàng; thống nhất một loại font chữ và kích cỡ để đảm bảo tính thẩm mỹ và giúp web thân thiện hơn với người sử dụng.

5. Không lạm dụng đồ họa trong thiết kế website bán hàng

Không thể phủ nhận sự cần thiết của đồ họa trong thiết kế web, tuy nhiên, khi bạn lạm dụng quá nhiều đồ họa vào web sẽ gây rối mắt, làm phân tán độ tập trung cho người dùng, đôi lúc khiến họ khó chịu khi ghé thăm trang web, đặc biệt chúng sẽ ảnh hưởng tốc độ tải trang. Do vậy, bạn cần hạn chế đồ họa và sử dụng chúng một cách thích hợp để tạo hiệu ứng tốt cho website.

su-dung-do-hoa-thich-hopĐồ họa rất cần cho thiết kế website, nhưng cần sử dụng hợp lý

6. Điều hướng thông minh để gia tăng trải nghiệm người dùng

Nhằm nâng cao trải nghiệm cho người dùng và giúp trang web của mình nổi trội hơn những đối thủ khác, khi thiết kế website bán hàng, bạn cần chú ý đến việc điều hướng website giúp chúng thân thiện hơn với người sử dụng:
- Thiết kế thanh menu trên đầu web và xuất hiện mọi nơi trên trang web.
- Các page trên website cần được tối ưu để người dùng chỉ mất từ 2 – 3 click là có thể dễ dàng truy cập; tích hợp tính năng Lọc và tìm kiếm để khách hàng nhanh chóng tìm thấy sản phẩm/ dịch vụ mình mong muốn.
- Cần thiết kế những nút CTA (kêu gọi hành động) thông minh trên web.

7. Tập trung vào nội dung quan trọng cho thiết kế website bán hàng

- Bạn cần chọn lọc nội dung ngắn gọn, hấp dẫn, quan trọng nhất đồng thời sắp xếp chúng theo từng mục rõ ràng, khoa học khi đăng tải lên web bán hàng nhằm giúp khách hàng có thể nắm bắt ngay lập tức những thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải và tìm thấy sản phẩm mình mong muốn chỉ qua một vài cú click chuột hay chạm màn hình.
- Bạn có thể đặt các thông tin quan trọng như chương trình khuyến mại, ưu đãi, giảm giá, hay giới thiệu sản phẩm mới,… ngay ở đầu trang web để thu hút sự quan tâm, chú ý của khách hàng.
- Thường xuyên cập nhật, làm mới website để đáp ứng hành vi tìm kiếm thông tin của người dùng cũng như phù hợp với những thay đổi trong thuật toán Google.

thanh-toan-truc-tuyen
Tích hợp thanh toán trực tuyến để thuận lợi hơn cho người tiêu dùng

8. Cần thiết phải tích hợp tính năng giỏ hàng, đặt hàng và thanh toán trực tuyến

Một thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp nhất định phải tích hợp tính năng giỏ hàng, đặt hàng và thanh toán trực tuyến nhằm hỗ trợ người tiêu dùng nhanh chóng, dễ dàng lựa chọn và sở hữu được sản phẩm mình mong muốn.

9. Khai thác hiệu quả của hình ảnh, video

Bên cạnh những dòng text đơn điệu, nhàm chán, các trang web thường sử dụng hình ảnh và video để làm phong phú hơn website của mình. Đây đều là những yếu tố giúp quảng bá thương hiệu doanh nghiệp tương đối hiệu quả; tuy nhiên, trước khi đăng tải lên website, bạn cần tối ưu kích thước, dung lượng ảnh/ video để không ảnh hưởng đến tốc độ load trang web.

thiet-ke-web-responsiveThiết kế web Responsive để website dễ dàng hiển thị trên các thiết bị di động

10.Thiết kế website bán hàng tương thích với mọi thiết bị di động

Đa số khách hàng thời đại 4.0 ngày nay tìm kiếm thông tin qua các thiết bị di động (smartphone, máy tính bảng,…) bởi tính thuận tiện của chúng, thay vì bó buộc ở laptop/ PC như trước đây. Chính bởi vậy, website của bạn cần thiết kế theo công nghệ Responsive để có thể dễ dàng hiển thị trên mọi thiết bị di động. Đây cũng là yếu tố thể hiện sự chuyên nghiệp của đơn vị bạn, tạo sự khác biệt và thế cạnh tranh so với các đối thủ cùng lĩnh vực.

Chắc hẳn với 10 kinh nghiệm thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, tạo ấn tượng nhất Web4s chia sẻ trên đây đã phần nào hỗ trợ các chủ doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc quyết định khởi tạo trang web để kinh doanh online hiệu quả hơn. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên lựa chọn đơn vị thiết kế web bán hàng nào uy tín, chất lượng, vậy có thể tham khảo dịch vụ thiết kế web tại Web4s. Với 18 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực CNTT, chúng tôi đủ tự tin để giúp bạn sở hữu được trang web bán hàng như bạn mong muốn.

Web4s.vn

Đăng bởi:

Web4s.vn

618
Bài viết liên quan