Admin là gì - Vai trò và công việc admin là gì

Admin là gì - Vai trò và công việc admin là gì

Chắn chắn bạn đã đôi lần nghe đến thuật ngữ admin hay administrator, tuy nhiên bạn đã hiểu rõ admin là gì, làm admin là làm gì, các công việc của admin trong công ty là gì... Cùng Web4s tìm hiểu ngay.

Tìm hiểu chung về admin

Admin là gì?

Admin (viết tắt của Administrator) là người quản trị/ quản trị viên chuyên theo dõi, sắp xếp, quản lý các hoạt động trong nhóm, bộ phận, doanh nghiệp nhằm đảm bảo hệ thống vận hành thông suốt, hiệu quả. Đây là người có quyền hạn và vai trò quan trọng trong hệ thống của một cơ quan/ tổ chức.
>>> Admin web có thể là 1 người hoặc nhiều người được phân quyền để quản lý website.

Admin là gì?Admin nghĩa là gì? Admin là làm gì?

Các kiểu admin phổ biến nhất

- Admin officer (admin văn phòng): Người quản lý hành chính văn phòng của doanh nghiệp/ công ty, thuộc bộ phận Hành chính nhân sự.
- Admin diễn đàn/ forum: Người quản lý diễn đàn/ forum nào đó.
- Admin website: Người tạo nên website hoặc là người điều hành web đó.
- Admin Facebook: Người quản lý fanpage, kiểm soát các nội dung đăng tải, kiểm duyệt thành viên tham gia vào nhóm, xóa bình luận tiêu cực/ vi phạm nội quy của nhóm...
- Sale admin: Trợ lý kinh doanh hay thư ký kinh doanh trong một đơn vị, tổ chức doanh nghiệp.

Vai trò chính của admin trong công ty là gì?

Quyền hạn của administrator là gì?

Tùy vào từng vị trí công việc mà admin được phân quyền khác nhau; tuy nhiên nhìn chung, quản trị viên có vai trò rất quan trọng trong tổ chức, doanh nghiệp và được cấp quyền cao nhất. Họ được toàn quyền xử lý các công việc hay vấn đề phát sinh trong phạm vi lĩnh vực mình quản lý nhưng đồng thời cũng phải hoàn toàn chịu trách nhiệm với những quyết định của mình.

Quyền hạn của administrator là gì Quyền hạn của administrator là gì?

- Quản trị viên có quyền đăng nhập admin, quản lý, kiểm soát quá trình hoạt động, tối ưu web để mang lại lợi ích cao nhất cho chủ sở hữu website.
- Toàn quyền đăng tải nội dung lên fanpage/ forum/ diễn đàn, kiểm duyệt thành viên tham gia nhóm, cho phép người khác bình luận/ đăng tải thông tin, có quyền block (chặn) các thành viên vi phạm quy định của fanpage và chọn lọc, xóa bài viết/ bình luận tiêu cực; được quyền khóa tài khoản người update các nội dung gây ảnh hưởng xấu đến người khác.
- Có quyền giao công việc cho các thành viên khác trong đội ngũ quản trị.

Làm admin là làm gì - Công việc admin là gì?

- Đối với admin văn phòng, công việc chính là: Sắp xếp giấy tờ công ty, soạn hợp đồng/ văn bản hành chính, quản lý nhân sự (đối với các công ty quy mô nhỏ, nhân viên nhân sự sẽ là người kiêm nhiệm vị trí công việc của admin văn phòng). 
- Đối với admin website, công việc sẽ bao gồm:
+ Người quản trị nội dung website: Tạo nội dung cho website (danh mục sản phẩm, tin tức), chỉnh sửa, xóa, thêm, bớt thông tin trên web, tối ưu nội dung chuẩn SEO...
+ Quản lý người dùng: Phê duyệt các bình luận, phân tích hành vi của người dùng trên web để ngăn chặn kịp thời các hành vi tiêu cực nhằm phá hoại website.

Làm admin là làm gì?Công việc admin là gì? 

+ Quản lý đội nhóm: Admin cấp cao nhất có nhiệm vụ quản lý đội ngũ trong team, phân chia công việc cho từng thành viên, theo dõi & kiểm tra hoạt động của họ trên hệ thống.
+ Ngoài ra, người quản trị quản lý và kiểm soát toàn bộ quy trình hoạt động của hệ thống website, phân tích, xử lý dữ liệu để lên kế hoạch/ chiến lược, định hướng nội dung phát triển website; kiểm tra bảo mật an ninh website và đưa ra các phương án khắc phục sự cố (nếu có) một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.
- Đối với admin fanpage/ group hội nhóm, công việc chính: Tạo và quản lý nội dung fanpage, thu hút lượt tiếp cận, tương tác của người dùng, trao đổi mua bán hàng hóa...
- Đối với admin diễn đàn/ forum/ blog, họ có nhiệm vụ chính: Đăng nhập admin, kiểm duyệt nội dung đăng lên trang, chia sẻ, kết nối, tương tác với các thành viên... nhằm tạo nên cộng đồng hoạt động hiệu quả nhất.
- Đối với sale admin (SA), nhiệm vụ chính là:
+ Hỗ trợ nhân viên sales bán hàng, đảm bảo doanh số: Tư vấn, thuyết phục khách hàng; chốt đơn, xử lý đơn hàng, quản lý khách hàng; ký hợp đồng, hoàn thành các thủ tục đăng ký, thanh toán.

Sale admin là làm gì?Sale admin là làm gì?

+ Tổng hợp và báo cáo tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.
+ Soạn thảo và quản lý các văn bản báo giá, hợp đồng, thư chào hàng...
+ Tương tác, giải đáp thắc mắc của khách hàng trên website hoặc các mạng xã hội của công ty.

Các kỹ năng cần có để trở thành một admin chuyên nghiệp

- Kỹ năng quản lý: Admin là người quản lý trực tiếp hệ thống của một tổ chức/ doanh nghiệp, do đó quản lý là kỹ năng cần có trước tiên.
- Kỹ năng giao tiếp tốt: Đây là kỹ năng quan trọng không chỉ đối với người quản trị mà còn cần thiết trong mọi ngành nghề.

Kỹ năng của admin trong công ty là gì?Kỹ năng của admin trong công ty là gì?

>>> XEM THÊM: Thiết kế website 

>>> Khách hàng có nhu cầu thiết kế website chuẩn Responsive, chuẩn SEO tại Web4s, gọi ngay hotline (028) 7308 6680 để được tư vấn miễn phí.
icon icon icon Đăng ký tạo website dùng thử MIỄN PHÍ trong 15 ngày để trải nghiệm dịch vụ của Web4s ngay hôm nay!

mũi tên

Dùng thử website ngay 

Web4s.vn

Đăng bởi:

Web4s.vn

217
Bài viết liên quan