Hướng dẫn cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu
Ngày nay, thật dễ dàng để bạn có thể bán hàng online nhờ vào sự phát triển như vũ bão của nền công nghiệp 4.0, khi mọi giao dịch đều được thực hiện thông qua Internet...
Chỉ cần click chuột hay một nút chạm trên smartphone, bạn đã có thể trao đổi hàng hóa, shopping những mặt hàng cần thiết mà không cần phải đi ra ngoài hay chen chúc trong các siêu thị, cửa hàng… Xu hướng kinh doanh online cũng đang trở thành xu hướng “hot” nhất hiện nay, với những hướng dẫn cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu dưới đây chắc chắn sẽ là những gợi mở quan trọng cho những ai đang có ý định kinh doanh trên nền tảng công nghệ thông tin
Nên xem:
>>> Lợi ích khi làm website bán hàng
>>> 7 lưu ý khi thiết kế website bán hàng thời trang
Bán hàng online là gì? Ai có thể kinh doanh online?
Vẫn là cách bán hàng như thông thường nhưng thay vì mua bán offline trong cửa hiệu, các shop, siêu thị; thanh toán bằng tiền mặt; người mua phải mất công sức, thời gian đến tận cửa hàng để mua được món đồ mình mong muốn và người bán thì chật vật trong việc thuê mặt bằng, thuê nhân công, khó khăn trong việc quảng bá mặt hàng của mình rộng rãi trên thị trường. Hình thức bán hàng online (bán hàng trực tuyến, bán hàng qua mạng) ra đời đã hỗ trợ đắc lực và tối ưu tất cả những công đoạn đó, mang lại sự thuận tiện cho cả người bán lẫn người mua thông qua các kênh bán hàng hay các trang thiết kế website bán hàng trực tuyến trên Internet
Hướng dẫn bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu
Kinh doanh online và cách bán hàng online hiệu quả trên facebook
- Việc kinh doanh qua mạng không quá phức tạp và cũng không giới hạn đối tượng, phù hợp với bất kì ai có sự nhạy bén trong kinh doanh. Nhưng không phải ai cũng biết mình phải bắt đầu từ đâu hay làm như thế nào để hiện thực hóa ý tưởng đó.
Hướng dẫn cách bán hàng online hiệu quả
Bước 1: Tìm hiểu thị hiếu khách hàng, nhận định thị trường
Đây là bước quan trọng số 1 trong kinh doanh online, đặc biệt đối với người đi lên từ con số 0 bởi nếu bạn không nắm bắt được nhu cầu, thị hiếu của khách hàng hay không xác định hiện tại thị trường đang cần gì, mặt hàng hay xu hướng kinh doanh nào đang hot... sẽ khiến bạn đi chậm so với thời đại và mất thời gian, mất đi cơ hội kinh doanh của bản thân. Có một câu nói khá hay trong kinh doanh: "Hãy bán một thứ gì đó mà mọi người muốn mua".
Tìm hiểu thị hiếu khách hàng là vô cùng cần thiết
- Bạn cần:
+ Thường xuyên theo dõi, update thông tin qua các trang diễn đàn, qua các hội nhóm, đặc biệt là nghiên cứu xu hướng của giới trẻ bởi đây có thể là đối tượng khách hàng vô cùng tiềm năng của bạn.
+ Xác định các từ khóa liên quan đến bán hàng online đang được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay, đặc biệt chú ý đến số lượng đối thủ cạnh tranh thông qua một số công cụ marketing online: keywordtool.io,…
Bước 2: Xác định mặt hàng kinh doanh online và nguồn hàng
Sau khi đã tìm hiểu nhu cầu thị trường, thị hiếu của khách hàng, việc bạn cần làm là xác định xem mặt hàng mình kinh doanh là gì. Có thể gợi ý đến bạn một số mặt hàng dễ bán nhất hiện nay: Mỹ phẩm; quần áo; đồ ăn; các khóa học online; đồ dùng trong gia đình; sách; chậu hoa - cây cảnh mini; vé máy bay; dịch vụ visa,…
Kinh doanh online nên bán gì?
- Tiếp đến, bạn cần tìm nguồn hàng để kinh doanh, đó có thể là từ các nhà cung cấp sỉ; người thân quen; các khu chợ đầu mối hay thậm chí qua Google,… tùy vào mặt hàng bạn lựa chọn bán.
Bước 3: Xác định đối thủ cạnh tranh
Việc xác định đối thủ cũng là thao tác quan trọng, nếu mặt hàng bạn kinh doanh chưa hề có đối thủ cạnh tranh, điều đó quá tốt, bạn có thể chuyển ngay qua các bước tiếp theo.
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực
- Còn mặt hàng bạn đang muốn kinh doanh có nhiều đối thủ cạnh tranh, vậy trước tiên bạn cần nghiên cứu thật kĩ đối thủ của mình, có thể kết hợp với bước tìm từ khóa hot để từ đó có được chiến lược bán hàng online thông minh nhất, giúp mặt hàng của mình nổi trội hơn hẳn so với đối thủ.
Bước 4: Thiết kế website bán hàng trực tuyến chuyên nghiệp, chuẩn SEO
Có thể nói, website là kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả và bền vững nhất hiện nay. Với sự bùng nổ của Internet, nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dân cũng ngày càng tăng cao bởi vậy việc tạo website bán hàng online lại càng trở nên cần thiết và quan trọng, giúp rút ngắn khoảng cách giữa người bán và người mua
Làm website bán hàng chuyên nghiệp để đẩy mạnh kinh doanh online
- Tại website, người bán có thể đăng tải hàng trăm, thậm chí hàng ngàn sản phẩm và các thông tin liên quan đến sản phẩm để người mua có thể tham khảo và đặt hàng trực tiếp trong mọi thời điểm, tại bất kỳ nơi đâu. Web bán hàng cũng chính là kênh quảng bá thương hiệu của cửa hàng/ doanh nghiệp vô cùng đắc lực, do đó bạn nhất thiết phải thiết kế website bán hàng trực tuyến ngay để thúc đẩy kinh doanh online.
>>> Chưa biết thiết kế web bán hàng trực tuyến ở đâu chuyên nghiệp, uy tín, đến ngay Web4s! 4s luôn sẵn lòng tư vấn, hỗ trợ bạn qua hotline: 0901.19.16.16.
Bước 5: Quảng cáo sản phẩm thông qua các kênh phổ biến
Muốn mặt hàng của mình đến gần hơn với người mua, việc quảng bá sản phẩm rộng rãi đến mọi người cũng là điều bạn cần phải quan tâm hàng đầu để việc kinh doanh đạt hiệu quả cao. Một số kênh bán hàng được sử dụng rộng rãi hiện nay phải kể đến như các kênh mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo,…); các kênh social media, Google Ads…
Quảng cáo sản phẩm qua các kênh bán hàng khác nhau
Bước 6: Thêm các kênh bán hàng
- Bên cạnh việc bán hàng online qua fanpage Facebook, qua thiết kế website bán hàng, bạn cũng có thể bán hàng thông qua các sàn thương mại điện tử như: Tiki, Shopee, Sendo,… Đây đều là các sàn thương mại điện tử nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam và là kênh bán hàng được người tiêu dùng quan tâm hiện nay.
Một số kinh nghiệm bán hàng online giúp thu hút khách hàng, tăng doanh thu nhanh chóng
- Tận dụng lợi thế của các mạng xã hội để quảng cáo, giới thiệu sản phẩm khi bạn mới bắt đầu kinh doanh online.
- Nhất thiết phải đầu tư thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, chuẩn SEO khi việc bán hàng trực tuyến đã đi vào ổn định.
- Cung cấp các thông tin về sản phẩm một cách đầy đủ, chi tiết kèm theo hình ảnh sắc nét… để người mua có thể dễ dàng tham khảo và tạo dựng được sự tin tưởng nơi họ.
Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả
- Gia tăng tương tác với khách hàng thường xuyên qua các kênh bán hàng.
- Xây dựng chiến lược bán hàng cụ thể, khoa học, có thể sử dụng chiến lược nâng giá một lựa chọn với mục tiêu là thu hút khách hàng. Bạn tạo ra một số combo khuyến mãi khác nhau, trong các gói này hãy tập trung vào một combo sản phẩm chủ đích mà bạn muốn. Điều đó sẽ làm khách hàng chú ý đến sản phẩm đó vì họ thấy combo đó hợp lý hơn các combo khác.
- Tạo các chương trình khuyến mại, giảm giá, quà tặng kèm khi mua sản phẩm, tặng voucher tri ân khách hàng…
>>> Gợi ý dành cho các bạn chưa có kinh nghiệm bán hàng online áp dụng một cách linh hoạt, hợp lý nhất
Thiết kế website bán hàng tại Web4s - call (028) 7308 6680
- Áp dụng tuyệt chiêu con số 9: Theo nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Chicago và MIT, việc ghi giá kết thúc bằng con số 9 đã giúp các shop bán được hàng hơn 24% so với các sản phẩm có giá niêm yết tròn chục đặt cạnh. Ví dụ: Thay vì bạn niêm yết giá sản phẩm này là 100.000 Đ, bạn có thể ghi giá là 99.000 Đ.
- Ngoài ra, bạn cũng cần chú trọng đến thái độ bán hàng chuyên nghiệp dù là bán hàng online bằng cách kiên nhẫn, tận tình, thường xuyên tương tác với khách hàng, phản hồi nhanh chóng mọi thắc mắc của khách hàng. Đó cũng là một điểm cộng dành cho cửa hàng/ doanh nghiệp của bạn trong mắt khách hàng.
Như vậy, trên đây chúng tôi đã chia sẻ cách bán hàng online hiệu quả dành cho người mới bắt đầu, hy vọng các bạn có cái nhìn mới mẻ hơn về lĩnh vực kinh doanh online. Chúc bạn luôn thành công. Thường xuyên theo dõi Blog Web4s để không bỏ lỡ những bài viết hữu ích nhé!
>>> Đăng ký dùng thử website bán hàng trực tuyến 15 ngày hoàn toàn MIỄN PHÍ tại Web4s
Đăng bởi:
Web4s.vn