CTA là gì – Hướng dẫn tối ưu nút kêu gọi hành động CTA hiệu quả
Bạn có biết, khi triển khai các chiến dịch Marketing hay xây dựng các bài viết quảng cáo, nội dung (content) hay là chưa đủ, 50% quyết định hành động mua hàng của người dùng đến từ CTA. Vậy CTA (Call to Action) là gì, chúng có vai trò như thế nào, làm thế nào để tạo nút CTA hiệu quả? Cùng Web4s tìm hiểu ngay.
CTA là gì – Tìm hiểu chung về CTA button
Khái niệm CTA - CTA trong Marketing là gì?
CTA (viết tắt của Call to Action) hay còn gọi CTA button (nút kêu gọi hành động) là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong Marketing/ quảng cáo, thêm vào trên các website, chứa các nội dung có mục đích kêu gọi đối tượng người đọc thực hiện hành động nào đó (mua hàng, đăng ký...) nhằm đem lại lợi ích cho tổ chức/ doanh nghiệp.
Nút CTA là gì?
CTA tồn tại dưới các hình thức khác nhau nhưng thường được gắn thêm link dẫn đến website đích và đảm bảo đủ sức mạnh mẽ để thúc giục người đọc hành động ngay cũng như tạo động lực cho họ thực hiện điều đó.
CTA thể hiện dưới các hình thức nào?
- Các nút nhấn (button): Bạn có thể tạo CTA dưới dạng hình ảnh nút nhấn hoặc tạo nút nhấn bằng CSS/ plugin... để kêu gọi hành động.
- Form thông tin: Hình thức Call to Action được đa số các website ưa chuộng giúp thu thập thông tin khách hàng để tương tác và thực hiện các chiến dịch remarketing hiệu quả hơn.
- Banner: Đặt các banner đẹp mắt có gắn link về trang đích.
- Content có chứa link: CTA thể hiện dưới dạng text (đó có thể là 1 câu văn dài và có chứa link về website).
Các dạng CTA button phổ biến
6 dạng CTA button phổ biến là gì?
- CTA sáng tạo: Dạng nút kêu gọi hành động thường sử dụng trên landing page/ email. Chúng không tuân theo nguyên tắc hay công thức nào cụ thể, bạn chỉ cần sáng tạo nội dung thú vị, tạo ấn tượng với người đọc.
- CTA giải quyết vấn đề: Dạng CTA chứa nội dung chia sẻ, hứa hẹn cung cấp giải pháp giải quyết vấn đề khó khăn khách hàng đang mắc phải.
- CTA mốc thời gian: Dạng CTA thông báo thời hạn các chương trình ưu đãi, khuyến mại nhằm kích cầu người mua để họ phải hành động ngay trong thời điểm đó.
- CTA gây tò mò: Dạng Call to Action mang đến cách giải quyết cho vấn đề nào đó nhưng để ở trạng thái bỏ lửng, nửa vời, buộc người dùng phải click để theo dõi tiếp và hành động.
- CTA công nhận: Dạng CTA button đưa ra một số bằng chứng xác thực về công dụng/ lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ mang lại cho những người đã sử dụng trước đó nhằm tạo niềm tin cho khách hàng mới.
- CTA cung cấp giá trị/ lợi ích: Đây là dạng CTA mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất bởi chúng thường chứa nội dung cung cấp giá trị hay lợi ích hấp dẫn nào đó cho người đọc, khiến họ thích thú và có thể hành động ngay.
Lợi ích của CTA là gì?
Nút kêu gọi hành động CTA có vai trò như thế nào?
CTA button là yếu tố vô cùng quan trọng trong các website/ landing page, bài viết bán hàng hay trong các chiến dịch Marketing, quảng cáo, tiếp thị online... bởi nếu thiếu đi chúng, doanh nghiệp sẽ bỏ lỡ đi cơ hội thuyết phục người dùng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của đơn vị mình.
CTA giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi: Call to action đóng vai trò như một biển chỉ dẫn, hướng khách hàng đến đúng mục tiêu doanh nghiệp đề ra hay nhắc nhở họ thực hiện ngay một hành động nào đó có giá trị, góp phần cải thiện tỷ lệ chuyển đổi người dùng Internet thành khách hàng tiềm năng trên các kênh online.
CTA thúc đẩy từ khóa lên top đầu nhanh hơn: CTA là một trong số các yếu tố quan trọng trong SEO website, góp phần hỗ trợ từ khóa nhanh chóng lên top Google. Đây cũng là tiêu chí để Google đánh giá mức độ uy tín của website và xếp hạng trên kết quả tìm kiếm.
Hướng dẫn tối ưu nút kêu gọi hành động CTA tăng tỷ lệ chuyển đổi
Nội dung trên CTA là gì?
Nguyên tắc xây dựng CTA đúng chuẩn
Có vô vàn cách tạo CTA thu hút, hấp dẫn người đọc, tuy nhiên chúng thường tuân thủ theo 1 nguyên tắc chung: Nguyên tắc 3S.
Simple (Đơn giản): Tạo nội dung đơn giản, dễ đọc, dễ hiểu (có thể là yêu cầu hành động như Click vào link, Gọi điện,...) và tối giản mọi thao tác của khách hàng.
Strong (Mạnh mẽ): Sử dụng các động từ/ tính từ mạnh mang sắc thái kêu gọi như "ngay", "mua ngay", "đăng ký ngay", "đặt hàng ngay bây giờ", "miễn phí", "hoàn toàn free"... để thu hút sự chú ý của người dùng và buộc họ phải hành động tức thời.
Specific (Đặc trưng, riêng biệt): Xây dựng nội dung CTA độc đáo, thể hiện bạn là người hiểu rất rõ vấn đề khách hàng đang gặp phải và mong muốn mang đến các giải pháp tối ưu nhất giải quyết các vấn đề đó.
Vị trí thích hợp nhất đặt nút CTA là gì?
Bạn có thể đặt nút CTA ở bất kỳ đâu trên website hay trên bài viết. Tuy nhiên thông thường với bài viết từ 1000 - 1500 chữ, bạn có thể đặt tối đa 3 CTA button tại 3 vị trí khác nhau để mang lại hiệu quả cao nhất.
- Phần đầu bài viết: CTA có tác dụng kích thích người đọc.
- Khoảng 1/3 bài viết: Nhằm thu hút sự chú ý của người đọc, nếu họ đọc lướt nội dung cũng không bị bỏ lỡ nút CTA.
- Phần cuối bài viết: Vị trí phổ biến để đặt CTA button, thúc đẩy hành động của người dùng ngay lập tức sau khi đã theo dõi hết nội dung bạn cung cấp.
Cách tối ưu nút kêu gọi hành động CTA là gì?
Cần chú ý những gì khi viết CTA?
- Nội dung ngắn gọn nhất có thể, tập trung truyền tải thông điệp chính và cung cấp thông tin quan trọng nhất.
- Tuyệt đối không sai lỗi chính tả, cấu trúc ngữ pháp; hạn chế sử dụng icon, tránh từ ngữ địa phương.
- Lựa chọn ngôn ngữ bình dân, dễ hiểu, thân thiện với người đọc/ người xem.
- Tránh lạm dụng quá nhiều màu sắc, phông chữ phức tạp, gây rối mắt cho người dùng. Chú ý kích thước của font chữ CTA, sử dụng cỡ chữ không quá chênh lệch so với chữ viết trên bài viết/ website để tránh làm mất thẩm mỹ cho website và khiến người đọc khó chịu.
- Cân nhắc và sử dụng các từ ngữ nhấn mạnh cho phù hợp với mục đích của chương trình/ chiến dịch.
>>> Khách hàng có nhu cầu thiết kế web chuẩn SEO, chuẩn Responsive tại Web4s, gọi ngay hotline (028) 7308 6680 để được tư vấn miễn phí.
Đăng ký tạo website dùng thử MIỄN PHÍ trong 15 ngày để trải nghiệm dịch vụ của Web4s ngay hôm nay!
Đăng bởi:
Web4s.vn