CTR là gì – Bí quyết cải thiện CTR hiệu quả trong quảng cáo, Facebook

CTR là gì – Bí quyết cải thiện CTR hiệu quả trong quảng cáo, Facebook

CTR, CTR Facebook... là những thuật ngữ quen thuộc trong Marketing, quảng cáo Google/ Facebook tuy nhiên bạn đã hiểu rõ CTR là gì, CTR viết tắt của từ gì, CTR trong Marketing là gì, CTR trong quảng cáo là gì, CTR bao nhiêu là tốt, làm thế nào để cải thiện tỷ lệ CTR? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết của Web4s, bạn đọc cùng tìm hiểu!

Tìm hiểu CTR là gì – CTR bao nhiêu là tốt?

CTR nghĩa là gì – CTR viết tắt của từ gì?

CTR hay còn gọi Click Through Rate là tỷ lệ nhấp (click) chuột trên một trang website (SEO), tỷ lệ click vào đường link quảng cáo (Ads).

Vai trò của chỉ số CTR

CTR là chỉ số quan trọng trong Google Ads/ Facebook Ads, là tiêu chí giúp các Marketer đánh giá hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo, SEO website...

CTR nghĩa là gì, CTR viết tắt của từ gì?CTR nghĩa là gì, CTR viết tắt của từ gì?

Trong quảng cáo Adwords, vai trò của CTR là gì?

Chỉ số Click Through Rate ảnh hưởng trực tiếp đến điểm chất lượng của Google Adwords – giúp duy trì, cải thiện thứ hạng quảng cáo với chi phí thấp. Chúng tỷ lệ thuận với điểm chất lượng: Tỷ lệ click chuột càng cao, điểm chất lượng trong quảng cáo Adwords cũng theo đó tăng cao hơn. Bên cạnh đó, CTR cũng tác động trực tiếp đến chi phí dành cho quảng cáo.

CTR có vai trò như thế nào trong SEO?

Đối với SEO, CTR đóng vai trò quan trọng bởi chúng là tiêu chí để Google đánh giá, xếp hạng website của bạn. Tỷ lệ CTR càng cao, chứng tỏ website càng uy tín và hữu ích với người dùng.

Cách tính CTR và một số dạng CTR là gì?

Cách tính CTR - Cách tính CTR FacebookCách tính CTR - Cách tính CTR Facebook

Công thức tính CTR trong Adwords (quảng cáo)

CTR = Tổng số lượt click chuột vào quảng cáo : Tổng lượt hiển thị quảng cáo

Công thức tính CTR trong SEO

CTR = Tổng số lượt nhấp vào link dẫn : Tổng lượt hiển thị

Công thức tính CTR của trang web

CTR = Tổng số lần click chuột : Tổng lượt xem trang web

Công thức tính CTR truy vấn

CTR = Tổng số lần click chuột : Số lần truy vấn

CTR bao nhiêu là tốt?

CTR bao nhiêu là tốt - Tỷ lệ CTR Facebook bao nhiêu là tốt? CTR bao nhiêu là tốt - Tỷ lệ CTR Facebook bao nhiêu là tốt?

Mỗi hạng mục SEO, Google Ads, Facebook đều có tiêu chuẩn đo lường tỷ lệ CTR khác nhau.
- Tỷ lệ CTR Facebook bao nhiêu là tốt: Thông thường trong Facebook, tỷ lệ CTR tốt nhất là 0,9%.
- Với Adwords, tỷ lệ CTR tối thiểu 2% – tối đa 5% là mức lý tưởng.
>>> CTR càng cao chứng tỏ quảng cáo của bạn hữu ích với người sử dụng.

Bí quyết cải thiện chỉ số CTR, gia tăng tỷ lệ CTR trong Marketing là gì?

Xác định đúng mục tiêu cho các chiến dịch quảng cáo

Việc xác định đúng mục tiêu khi xây dựng chiến dịch quảng cáo là cần thiết và quan trọng bởi nếu không nhắm đúng đối tượng khách hàng, bạn sẽ lãng phí rất nhiều tiền chi trả cho việc quảng cáo mà hiệu quả mang lại không cao.
Do vậy, bạn cần đặc biệt chú ý nghiên cứu kỹ càng và xác định rõ ràng, cụ thể các đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp để gia tăng lượng click, tương tác vào quảng cáo.

Nghiên cứu từ khóa, ưu tiên các từ khóa dài

Quảng cáo từ khóa không đúng sẽ không mang lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp, cụ thể sẽ không gia tăng nhận diện thương hiệu và tỷ lệ chuyển đổi thấp. Vậy nên bạn cần nghiên cứu list từ khóa phù hợp và ưu tiên các từ khóa dài, ít cạnh tranh. 

Cách cải thiện tỷ lệ CTR trong Marketing là gì?Cách cải thiện tỷ lệ CTR trong Marketing là gì?

Tối ưu tiêu đề bài viết

Tiêu đề bài viết là yếu tố quan trọng giúp người đọc quyết định có click vào bài viết và ở lại trên website của bạn hay không. Tiêu đề càng thu hút và chứa thông tin người dùng cần, càng nhận được lượng traffic lớn. Do đó, bạn cần chú ý chèn từ khóa chính ở tiêu đề bài viết để tạo ấn tượng với người đọc.
Để quảng cáo thu hút sự chú ý của người đọc hơn, bạn có thể đưa các con số vào tiêu đề, theo các chuyên gia Ads, việc thêm con số ở tiêu đề bài quảng cáo sẽ làm tăng tỷ lệ Click through Rate lên đến 36%.
Ngoài ra, việc tối ưu title, thẻ meta title, meta description cũng góp phần gia tăng hiệu quả SEO website, giúp trang web của bạn dễ dàng lên top các công cụ tìm kiếm.

Tối ưu từ khóa

- Lựa chọn từ khóa chính có nhiều lượt tìm kiếm nhất hoặc nhiều từ khóa mở rộng cùng lúc.
- Liên tục theo dõi, kiểm tra vị trí hiển thị quảng cáo để có kế hoạch điều chỉnh, tối ưu kịp thời.
- Tăng mức giá đấu thầu cao hơn trong trường hợp điểm chất lượng không đáp ứng yêu cầu để quảng cáo hiển thị ở vị trí top đầu, gia tăng tỷ lệ CTR.

Cách tối ưu CTR trong quảng cáo là gì?Cách tối ưu CTR trong quảng cáo là gì?

Sử dụng URL ngắn, thân thiện với Google và người dùng

Thông thường, các URL đã được tối ưu, chứa từ khóa chính thường được Google ưu tiên xếp hạng và nhận được trên 25% lượt click so với các URL thông thường.

Xây dựng nội dung quảng cáo độc đáo, sáng tạo

Muốn cải thiện tỷ lệ Click Through Rate và cạnh tranh được với các đối thủ khác, nội dung quảng cáo/ bài viết của bạn cần mới lạ, sáng tạo, ngắn gọn và đánh trúng tâm lý người dùng.
Các thông điệp truyền tải, chính sách ưu đãi cần rõ ràng, phù hợp với từng đối tượng khách hàng và mục tiêu kinh doanh của đơn vị.
Ngoài text đơn thuần, bạn cũng có thể sử dụng kết hợp các hình thức truyền tải khác như hình ảnh/ video và tuân thủ các quy định về quảng cáo của Google/ Facebook.

Sử dụng các định dạng quảng cáo khác nhau

Cách cải thiện CTR Facebook là gì?Cách cải thiện CTR Facebook là gì?

Ngoài quảng cáo từ khóa, bạn có thể thử nghiệm các định dạng quảng cáo khác như quảng cáo banner GDN, Google Shopping... và chạy test thử tất cả các mẫu quảng cáo để đo lường hiệu quả của chúng. Qua đó, bạn sẽ có cơ sở xác định mẫu quảng cáo nào hay loại quảng cáo nào thích hợp nhất, nhận được tỷ lệ CTR cao nhất và có hướng điều chỉnh cho những chiến dịch quảng cáo sau.

Trên đây, Web4s đã tổng hợp và chia sẻ đến bạn đọc một số thông tin liên quan đến CTR, hy vọng chúng đều hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn CTR là gì, CTR viết tắt của từ gì, các thuật ngữ CTR trong Marketing là gì, CTR trong quảng cáo là gì, CTR Facebook là gì, tỷ lệ CTR bao nhiêu là tốt, cách tính CTR và một số cách cải thiện chỉ số CTR cao hơn, hỗ trợ các doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu nhanh chóng. 

>>> Khách hàng có nhu cầu thiết kế web chuẩn SEO, chuẩn Responsive tại Web4s, gọi ngay hotline (028) 7308 6680 để được tư vấn miễn phí. 

icon icon icon Đăng ký tạo website dùng thử MIỄN PHÍ trong 15 ngày để trải nghiệm dịch vụ của Web4s ngay hôm nay!

mũi tên

Dùng thử website ngay 

Web4s.vn

Đăng bởi:

Web4s.vn

283
Bài viết liên quan