Direct traffic Google Analytics là gì? Cách kiểm tra Fix lỗi Direct traffic

Đăng lúc: 11:18 - 13/04/2023

Direct traffic là lưu lượng truy cập trên website của người dùng mà không hề thông qua bất kỳ khâu trung gian nào hết, hiểu đơn giản hơn direct traffic Google Analytics chính là lưu lượng truy cập trực tiếp. Để tìm hiểu kỹ và rõ hơn về direct traffic hãy theo dõi bài viết dưới đây của Web4s.

Direct traffic Google Analytics là gì? 

Direct traffic Google Analytics (GA) là một nguồn dữ liệu được Google Analytic đo lường lượng truy cập đến trang web từ các nguồn không rõ ràng hoặc không xác định được. Đây là những truy cập mà GA không thể xác định được nguồn gốc hoặc nguồn từ đâu, do đó nó được xếp vào hạng mục Direct.

Các trường hợp thường gặp của Direct traffic trong GA bao gồm: 

  • - Người dùng đã nhập URL trang web trực tiếp vào thanh địa chỉ trên trình duyệt. 
  • - Người dùng sử dụng các trang đánh dấu hoặc bộ nhớ tạm trên trình duyệt để truy cập trang web. 
  • - Trang web không được cung cấp thông tin về nguồn dẫn đến trang web hoặc thông tin đó bị thiếu hoặc không đúng.

Để tăng cường tính chính xác của phân tích dữ liệu trong GA, người quản trị nên sử dụng các công cụ và phương pháp để giám sát và phân tích nguồn lưu lượng truy cập khác, như SEO, quảng cáo trực tuyến, mạng xã hội và email marketing.

Các nguyên nhân dẫn đến Direct Traffic bị tăng đột biến 

Để hiểu kỹ hơn về các lỗi khiến Direct traffic tăng bất ngờ hãy cùng Web4s đi tìm hiểu các nguyên nhân tại sao ở dưới đây nhé. 

  • - Direct traffic tăng bất ngờ là khi lưu lượng truy cập tăng đột ngôn trong một khoảng thời gian ngắn, điều này ảnh hưởng rất lớn đến website bạn hãy nên chú ý để khắc phục lỗi này. 
  • - Thời gian chỉ số tăng đột biến sẽ diễn ra trong bao nhiêu lâu? hầu hết các website nào rơi vào trường hợp này cũng có thể diễn ra trong vòng 1-2 tuần trở lên, thậm chí có thể lâu hơn. 
  •  - Direct traffic sẽ gia tăng ở trang nào nhiều nhất? Hầu hết Direct traffic đột biến chủ yếu là rơi vào trang chủ và trang giới thiệu về doanh nghiệp, bởi họ đều muốn biết doanh nghiệp của bạn là ai và đang cung cấp dịch vụ, sản phẩm nào? 
  • - Vị trí người dùng truy cập là ở đâu? Nếu như mọi khách hàng đều truy cập ở cùng một vị trí, thì rất có thể có một người dùng đã chia sẻ website đến một nhóm nào đó, ở một quốc gia, thành phố, rất có thế sẽ làm thu hẹp nguồn của bạn. 

Sự cố sai lệch do Google Analytics gán cho Direct traffic 

Có rất nhiều nguồn truy cập đến từ rất nhiều nguồn khác nhau mà Google Analytics đã nhận nhầm và gán cho chúng vào nguồn truy cập Direct traffic cụ thể là các nguồn sau: 

  • - Lưu lượng truy cập traffic đến từ email marketing như Gmail, Outlook. Nếu như lưu lượng này không được chính xác rất có thể các nguồn truy cập đến từ 2 công cụ này sẽ khiến Google Analytics sẽ gán ngay vào Direct traffic. 
  • - Traffic trừ native mobile apps cũng là lý do mà Google analytic nhận nhầm. 
  • - Nguồn đến từ Dark Search là tìm kiếm từ in app, hình ảnh, tìm kiếm từ bảo mật. 
  • - Nguồn Referral traffic từ website https đến http. Nếu như website không có SSL thì người dùng truy cập sẽ bị chuyển hướng từ https sang http, bởi vậy dữ liệu rất có thể sẽ không được ghi nhận, chính vì vậy Google Analytics sẽ gán cho Direct traffic.
  • - Nguồn traffic đến từ Dark Social: Đây chính là một thuật ngữ hướng đến các nguồn truy cập đến từ các trang mạng xã hội không thể đo lường được, các tương tác này có thể thông qua các ứng dụng gửi tin nhắn, email, trình duyệt từ website,... Chính vì vậy rất có thể liên kết từ website sẽ được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội như Telegram, Whatsapp,... sẽ không được gửi bất kỳ dữ liệu nào có thể đo lường được.
  • - Nguồn traffic đến từ tài liệu như PDF, MS Word,...

Cách khắc phục lỗi của Direct Traffic 

Để tối ưu lại các lỗi này thì bạn có thể sử dụng cách đơn giản nhất để khắc phục, cũng như phân bổ sao cho hợp lý, bạn hãy thêm các thông số hoặc URL được thực hiện trong các chiến dịch marketing. 

Để khắc phục được chỉ số này bạn hãy sử dụng công cụ URL Builder để thực hiện liên kết URL đơn giản hơn. 

Bước 1: Nhập URL website 

Hãy điền đầy đủ các thông tin theo khung mẫu của URL Builder và Submit

Cách rút gọn link trên URL Builder để hướng đến Direct Traffic

Bước 2: Để ngăn các Direct traffic đột ngột bạn có thể đo lường chính xác được hiệu xuất của chiến dịch newsletter. 

Đo lường chính xác nguồn Direct traffic

Cách kiểm tra Direct Traffic Google Analytics

Để đo lường chỉ số này chi tiết bạn hãy truy cập vào Google Analytics để kiểm tra thông qua các bước hướng dẫn dưới đây: 

Bước 1: Truy cập đến trang quản trị Google Analytics 

Bước 2: Sau đó chọn đến phần thu nạp. 

Bước 3: Chọn tổng tất cả lưu lượng truy cập

Cách quản lý Direct Traffic hiệu quả 

Lời khuyên đầu tiên dành cho các doanh nghiệp đang kinh doanh trên Website về việc quản lý nguồn Direct traffic một cách hiệu quả như sau: 

  • - Thường xuyên theo dõi lưu lượng truy cập của tất cả các nguồn vào website đặt biệt là nguồn Direct traffic, để nếu có gặp các trường hợp -bất thường sớm khắc phục lỗi luôn. 
  • - Thiết lập báo cáo Google Analytics tùy chỉ theo tuần, theo ngày và báo về email cá nhân của người quản trị nếu như nguồn Direct traffic tăng hoặc giảm bất thường. 
  • - Quản lý chặt chẽ nguồn Direct traffic trong các chiến dịch quảng cáo Google Ads FB Ads,...

Việc quản lý nguồn Direct traffic Google Analytics rất quan trọng đối với website, sẽ giúp bạn đo lường được các chỉ số hiệu quả của website, để từ đó đưa ra các biện pháp tối ưu hiệu quả và phù hợp cho website. Nếu như bạn có thắc mắc về các chỉ số này, hãy liên hệ với Web4s để được giải đáp. Ngoài ra chung tôi cũng có cung cấp thêm dịch vụ chăm sóc website, sẽ giúp bạn khắc phục toàn bộ các lỗi này và đưa website của bạn lên Top trên công cụ tìm kiếm của Google. 

Thông tin liên hệ 

Liên hệ online 

Liên hệ trực tiếp 

 

YÊU CẦU WEB4S GỌI LẠI ĐỂ TƯ VẤN - BÁO GIÁ NGAY

Mời bạn để lại thông tin, chúng tôi sẽ gọi lại ngay để tư vấn và báo giá dịch vụ cho bạn!

Chào bạn! Tôi Ngô Việt Cường – Là CEO Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa. Tác giả tại Web4s, địa chỉ Tầng 4, Tòa nhà số 97 - 99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội. Web: https://web4s.vn/
Web4s cung cấp giải pháp thiết kế website trọn gói - Uy tín -  Chuyên nghiệp giá chỉ 9k/ngày, chuẩn TMĐT, chuẩn Seo, có tốc độ load nhanh. Tặng tên miền, Hosting, Email, SSL.. ☎️0901191616

  • Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa

    • Tầng 4, Tòa nhà Petrowaco số 97 - 99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

    • 1900 6680 - (024) 7308 6680

    • contact@sm4s.vn

    • https://web4s.vn/

Tạo Website miễn phí tốt nhất chỉ sau 1 phút
Tạo Website free chỉ sau 1 phút Tạo Website miễn phí ngay
[Khuyến mại] Thiết kế Web
Tạo Website free chỉ sau 1 phút Xem Khuyến Mại Ngay