Google Ads là gì – Hướng dẫn tạo chiến dịch Google Adwords hiệu quả

Google Ads là gì – Hướng dẫn tạo chiến dịch Google Adwords hiệu quả

Nội dung bài viết hôm nay, Web4s tổng hợp và chia sẻ đến bạn đọc các kiến thức liên quan đến quảng cáo Google Ads giúp bạn hiểu rõ hơn Google Ads là gì, các hình thức chạy quảng cáo Google Ads là gì, làm thế nào để tạo được một chiến dịch Google Ads hoàn chỉnh, hiệu quả. Mời bạn đón đọc để biết thêm thông tin chi tiết. 

Những điều cần biết về chạy quảng cáo Google Ads là gì?

Quảng cáo Google Ads là gì?

Google Ads (Google Adwords) là một công cụ quảng cáo trực tuyến có trả phí do Google cung cấp, hỗ trợ các cá nhân/ tổ chức có nhu cầu quảng bá thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ của đơn vị trên Internet. Google Ads cho phép doanh nghiệp chủ động thay đổi, tùy chỉnh thời gian hay ngân sách chạy quảng cáo, thiết lập các mục tiêu kinh doanh.

Quảng cáo Google Ads là gì?Quảng cáo Google Ads là gì?

MCC Google Ads là gì? MCC (viết tắt của My Client Center) là tài khoản của người quản lý quảng cáo Google hay được biết đến là tài khoản chính quản lý chiến dịch quảng cáo cùng các tài khoản khác của Google Ads. Bạn có thể tạo mới tài khoản quảng cáo Google hoặc liên kết chúng đến một số tài khoản quảng cáo có sẵn của khách hàng.
MCC Google Ads phù hợp nhất với các đơn vị quảng cáo lớn cần quản lý cùng lúc nhiều tài khoản khác nhau, các đơn vị quảng cáo bên trung gian: Đại lý, chuyên gia tiếp thị quảng cáo...

Chi phí quảng cáo Google Ads là gì?

Mức chi phí được Google quyết định dựa vào

Giá đấu thầu: Quảng cáo nào đấu thầu giá càng cao, càng được Google ưu tiên xếp hạng ở vị trí top đầu.
Lĩnh vực/ ngành nghề kinh doanh: Với các ngành nghề có mức độ cạnh tranh gay gắt, chi phí đầu tư cho Google Adword sẽ cao hơn.
Chất lượng của landing page: Google sẽ ưu tiên xem xét hạn mức chi phí quảng cáo đối với các trang đích được tối ưu chuẩn.
Hiệu suất quảng cáo: Thông qua các chỉ số tỷ lệ nhấp chuột (CTR), thời gian người dùng ở lại trên website, tỷ lệ chuyển đổi... Google sẽ tính giá đấu thầu quảng cáo.

Nguyên tắc chiến dịch chạy quảng cáo Google

Cost per click (CPC): Tính phí dựa vào lượt click web
Cost per view (CPV): Tính phí dựa vào lượt xem video
Cost per installation (CPI): Tính phí dựa vào lượt tải/ cài đặt App
Cost per mile (CPM): Tính phí 1000 lượt hiển thị quảng cáo
Cost per action (CPA): Tính phí mỗi lần khách hàng hành động (mua sản phẩm). 

 Chi phí chạy quảng cáo google ads là gì, cpa google ads là gìChi phí chạy quảng cáo Google Ads là bao nhiêu, cpa Google Ads là gì?

Các loại hình quảng cáo Google Ads là gì?

Search Adwords (Quảng cáo tìm kiếm)

Đây là dạng quảng cáo phổ biến nhất nhưng cũng tốn kém nhất trong các loại hình Google Ads, bao gồm: Standard Ad, Dynamic Ad, Call-only Ad, Mobile App promotion (quảng cáo toàn cầu).
Cách thức hoạt động của quảng cáo tìm kiếm: Khách hàng tìm kiếm từ khóa trên công cụ Google => Kết quả tìm kiếm trả về một loạt các trang web đã thiết lập quảng cáo ở vị trí đầu, xếp sau là các website không thiết lập quảng cáo => Doanh nghiệp sẽ tiếp cận dễ dàng với khách hàng tiềm năng. Khi chạy hết số tiền đã thiết lập, website của bạn sẽ không được hiển thị trên công cụ tìm kiếm.

Các yếu tố quan trọng quyết định thứ hạng của quảng cáo tìm kiếm trên Google

Mục tiêu (Target): Hệ thống Google Ads sẽ nhắm trúng thời điểm khách hàng mục tiêu sử dụng Internet tại khu vực địa lý/ múi giờ bạn đã thiết lập trước đó để hiển thị quảng cáo.
Từ khóa: Bao gồm các cụm từ người dùng đang có nhu cầu tìm kiếm và từ khóa doanh nghiệp đang sử dụng để tối ưu.
Giá thầu: Đơn vị nào có giá thầu từ khóa cao hơn, bên đó được ưu tiên hiển thị quảng cáo ở vị trí top đầu.
Nội dung quảng cáo: Phải liên quan mật thiết và làm nổi bật từ khóa cần tối ưu.
Tỷ lệ chuyển đổi: Dựa vào chất lượng, mức độ liên quan và trải nghiệm của người dùng.
Trang đích: Cung cấp các thông tin/ dữ liệu người dùng đang có nhu cầu tìm kiếm.
Điểm chất lượng: Các yếu tố trên càng chuẩn, điểm chất lượng càng cao.

Có những loại hình quảng cáo Google Ads là gì?Có những loại hình quảng cáo Google Ads là gì, chạy chuyển đổi google ads là gì?

Display Ads (Quảng cáo hiển thị)

Google Display Network (GDN) là hình thức quảng cáo hiển thị, chúng thường xuất hiện tại các vị trí khác nhau trên bài đăng/ video của một trang web chuyên nghiệp. Bao gồm: Standard, Dynamic Search Ad, Mobile App promotion.
Tùy thuộc vào từ khóa, ngôn ngữ, vị trí, sở thích, hành vi... Google sẽ cho hiển thị loại quảng cáo khác nhau và chỉ xuất hiện khi website hỗ trợ quảng cáo Google Adsense (dịch vụ quảng cáo do Google cung cấp).
Google dựa trên một số tiêu chí để lựa chọn website đặt quảng cáo hiển thị: Từ khóa, Vị trí đặt quảng cáo, Chủ đề liên quan đến doanh nghiệp, tiếp thị lại (remarketing).

Video Ads (Quảng cáo video)

Video Ads là một loại hình quảng cáo của Google, có khả năng tiếp cận đúng đối tượng người dùng trên GDN và Youtube.

Shopping Ads (Quảng cáo mua sắm)

Loại hình quảng cáo mua sắm cung cấp cho người dùng một số thông tin hữu ích như: Tên mặt hàng/ dịch vụ, Giá cả, Video/ Gif, Địa chỉ web.
Đối tượng phù hợp với loại hình Google Ads là gì? Shopping Ads phù hợp nhất với các đơn vị bán lẻ, doanh nghiệp quy mô nhỏ.
Riêng Shopping Ads, trước khi chạy chiến dịch quảng cáo, bạn cần: Tạo tài khoản Google Merchant Center, thiết lập tài khoản Google Ads và liên kết hai loại tài khoản này với nhau, sau đó gửi dữ liệu đã update trong 30 ngày đến Google Merchant Center.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả nhất

Đăng ký hoặc đăng nhập tài khoản quảng cáo Google Adword

- Truy cập website: Google Ads, đăng nhập nếu bạn đã có tài khoản gmail/ đăng ký tài khoản Google nếu chưa có
- Click “Bắt đầu ngay”

Hướng dẫn chạy chiến dịch quảng cáo Google hiệu quảHướng dẫn tạo chiến dịch quảng cáo Google hiệu quả, các bước chạy google ads là gì

Thiết lập một số dữ liệu chung cho chiến dịch quảng cáo

Thiết lập mục tiêu: Lựa chọn 1 trong số các mục tiêu của chiến dịch quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp bao gồm:
- Doanh số: Thúc đẩy bán hàng trực tuyến
- Khách hàng tiềm năng: Khuyến khích khách hàng thực hiện hành động và nhận được khách hàng tiềm năng cùng các chuyển đổi khác
- Lưu lượng truy cập web: Thu hút traffic vào website
- Sự cân nhắc về thương hiệu và sản phẩm: Thúc đẩy hành động khám phá sản phẩm/ dịch vụ của người tiêu dùng
- Quảng bá ứng dụng: Gia tăng lượt tương tác, đăng ký, cài đặt trước ứng dụng của bạn
- Chương trình khuyến mãi và lượt ghé qua cửa hàng thực tế của địa phương
- Tạo chiến dịch quảng cáo không cần hướng dẫn về mục tiêu.
Thiết lập doanh nghiệp: Nhập tên doanh nghiệp, tên website
Thiết lập vị trí quảng cáo: Địa điểm doanh nghiệp bạn có thể cung cấp sản phẩm/ dịch vụ bao gồm:
Theo bán kính: Giới hạn vị trí địa lý theo bán kính

Thiết lập vị trí quảng cáo theo bán kính

Theo vị trí cụ thể tùy chỉnh: Đối với trường hợp doanh nghiệp sở hữu nhiều chi nhánh và cung cấp sản phẩm/ dịch vụ ở các địa điểm khác nhau.

Thiết lập vị trí quảng cáo tùy chỉnh

Thiết lập thông tin thanh toán

Chuẩn bị các loại thẻ ngân hàng thanh toán quốc tế visa/ mastercard:
Thẻ visa credit: Loại thẻ tín dụng có sẵn hạn mức tiền trong tài khoản, người dùng có thể dùng tiền trước và hoàn trả lại sau cho ngân hàng. Tuy nhiên thủ tục và quy trình làm thẻ khá phức tạp, tốn thời gian.
Thẻ visa debit: Loại thẻ cần nạp tiền trước vào tài khoản mới có thể sử dụng.

Thiết lập thông tin thanh toán:

- Chọn "Quốc gia thanh toán" => Nhập đầy đủ thông tin khách hàng: Loại tài khoản (cá nhân/ tổ chức), Tên và địa chỉ, Địa chỉ liên hệ chính

Cài đặt thanh toán quảng cáo

- Cách thanh toán (Thanh toán thủ công), số tiền thanh toán, Phương thức thanh toán => Tick chọn "Tôi đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Google Ads" => Click "Gửi". 

Cài đặt thanh toán quảng cáo Google Ads

Các bước thiết lập chi tiết chiến dịch quảng cáo Google Ads là gì?

Bước 1: Tại mục "Tất cả chiến dịch", click chọn "Chiến dịch mới" => "Tải cài đặt chiến dịch"
Bước 2:
Chọn mục tiêu chiến dịch: Doanh số, Khách hàng tiềm năng, Lưu lượng truy cập trang web, Sự cân nhắc về thương hiệu và sản phẩm, Mức độ nhận biết thương hiệu và phạm vi tiếp cận, Quảng bá ứng dụng, Chương trình khuyến mãi và lượt ghé qua cửa hàng thực tế tại địa phương, Tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu

Lựa chọn mục tiêu của chiến dịch quảng cáo
Chọn loại chiến dịch: Tìm kiếm, Tối đa hóa hiệu suất, Hiển thị, Mua sắm, Video, Ứng dụng, Smart, Địa phương, Khám phá => Click "Tiếp tục" 

Chọn loại chiến dịch quảng cáo
Chọn kết quả muốn nhận từ chiến dịch này: Lượt truy cập trang web (Add thêm URL website), Cuộc gọi điện thoại (Add số điện thoại), Lượt tải xuống ứng dụng (Android/ iOS), Lượt ghé thăm cửa hàng thực tế (Nhấn vị trí ở bước tiếp theo)
Đặt tên chiến dịch: Ví dụ "Tạo khác biệt, tăng doanh thu với Web-App Web4s" => Click "Tiếp tục" 

Lựa chọn kết quả chiến dịch & đặt tên chiến dịch
Bước 3: Cài đặt chiến dịch quảng cáo 
Đặt giá thầu: Click nút xổ để lựa chọn câu trả lời cho câu hỏi "Bạn muốn tập trung vào điều gì?" (Lượt nhấp/ Khuyến nghị/ Lượt chuyển đổi/ Tỷ lệ hiển thị/ Giá trị chuyển đổi/ Các tùy chọn tối ưu khác) => Tick chọn "Đặt hạn mức cho giá thầu tối đa mỗi lần nhấp" và điền số tiền giới hạn giá thầu CPC tối đa

Cài đặt giá thầu từ khóa
Chọn mạng: Mạng tìm kiếm hoặc Mạng hiển thị

Cài đặt chiến dịch quảng cáo, chọn mạng
Chọn địa điểm: Chọn vị trí để nhắm mục tiêu, Mục tiêu, Loại trừ...
Chọn ngôn ngữ: Chọn loại ngôn ngữ mà khách hàng của bạn nói. Ví dụ: Tiếng Việt, Tiếng Anh,...
Chọn phân khúc đối tượng: Tìm kiếm, Duyệt xem (Nhân khẩu học chi tiết, Đối tượng chung sở thích, Đối tượng đang cân nhắc mua hàng, Dữ liệu và phân khúc tương tự của bạn, Phân khúc kết hợp) => Click "Tiếp"

Chọn ngôn ngữ và phân khúc đối tượng
Bước 4: Cài đặt Từ khóa và quảng cáo 
Cài đặt từ khóa: Chỉnh sửa và nhập các thông tin tại các ô tương ứng Từ khoá, Nhận các gợi ý từ khóa, Nhập hoặc dán từ khóa 
Cài đặt quảng cáo
- URL cuối cùng: Địa chỉ trang đích (gợi ý dòng tiêu đề và nội dung mô tả)
- Hiển thị đường dẫn: Đường dẫn là một phần của URL hiển thị (đoạn text màu xanh lá cây phía dưới tiêu đề) và chứa nhiều nhất 15 ký tự.

Thiết lập từ khóa
- Dòng tiêu đề quảng cáo: Add 3 - 15 dòng tiêu đề, xuất hiện ở đầu của quảng cáo và chứa tối đa 30 ký tự.
- Mô tả quảng cáo: Add 2 - 4 mô tả, xuất hiện dưới URL và tối đa 90 ký tự.

Thiết lập mô tả quảng cáo
Bước 5: Cài đặt phần mở rộng
Phần mở rộng về đường liên kết trang web: Thêm liên kết bổ sung vào quảng cáo của bạn. Chọn và tạo phần mở rộng cấp chiến dịch về đường liên kết trang web, thêm ít nhất 2 tiện ích liên kết trang web. 
Phần mở rộng chú thích: Thêm thông tin doanh nghiệp khác vào quảng cáo của bạn. Chọn và tạo phần mở rộng cấp chiến dịch về chú thích, thêm ít nhất 2 phần mở rộng về chú thích. 
Phần mở rộng về cuộc gọi: Thêm số điện thoại vào quảng cáo của bạn. Chọn và tạo phần mở rộng cấp chiến dịch về cuộc gọi.
Bước 6: Đặt ngân sách chạy quảng cáo 
Chọn mức chi tiêu trung bình hằng ngày cho quảng cáo tùy thuộc vào nhu cầu và ngân sách của mỗi đơn vị. 

Thiết lập ngân sách quảng cáo
Bước 7: Kiểm tra, xem lại toàn bộ thông tin chi tiết của chiến dịch và chỉnh sửa (nếu có) trước khi đăng.

Thiết lập chi phí quảng cáo Google Ads

Bước 1: Tại mục "Tất cả chiến dịch", bạn chọn Công cụ và cài đặt => Click "Công cụ lập kế hoạch từ khóa" thuộc phân mục "Lập từ khóa"
Bước 2: Click chọn tiếp "Nhận thông tin dự đoán và lượng tìm kiếm", hiển thị bảng đo lường kết quả của chiến dịch
Bước 3: Nhập bộ từ khóa (keyword) tương ứng với tên lĩnh vực/ sản phẩm/ dịch vụ vào ô trống => Click "Bắt đầu" để thu thập từ khóa gợi ý kèm giá thầu
>>> Lưu ý: Thiết lập giá thầu cho quảng cáo là cần thiết, quan trọng, quyết định trực tiếp đến số tiền đầu tư cho quảng cáo để mang lại hiệu quả cao nhất.

Phân biệt SEO, Facebook Ads với Google Ads

Điểm giống, khác nhau giữa SEO và Google Ads là gì?

Giống nhau

Mục đích của làm SEO website và chạy quảng cáo Google Ads đều là đưa website lên vị trí top đầu của kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm (Google, Bing, Yahoo...), quảng bá rộng rãi thương hiệu doanh nghiệp và mang sản phẩm/ dịch vụ đến gần hơn với càng nhiều khách hàng tiềm năng là người dùng Internet càng tốt, từ đó kéo traffic về website, gia tăng doanh thu cho đơn vị.

Điểm giống, khác nhau giữa SEO và Google Ads là gì?Điểm giống, khác nhau giữa SEO và Google Ads là gì?

Khác nhau

 

Quảng cáo Google

SEO

Chi phí

Hình thức quảng cáo có trả phí

Hình thức tối ưu website, không tốn phí

Thời gian

Chỉ 5 phút thiết lập, tạo ngân sách Google Ads là có thể chạy chiến dịch quảng cáo

Tùy theo kinh nghiệm, kỹ thuật SEO của SEOer và mức độ dễ/ khó của từ khóa, cần 6 - 8 tháng web mới có thể lên top cao

Hiệu quả

Quảng cáo sẽ luôn hiểu thị trên top đầu công cụ tìm kiếm, tuy nhiên hết số tiền thiết lập, quảng cáo sẽ dừng

Tốn nhiều thời gian, công sức thiết kế website và tối ưu web nhưng hiệu quả bền vững, lâu dài


So sánh Facebook Ads và Google Ads

Nên sử dụng Facebook Ads hay Google Ads?Nên sử dụng Facebook Ads hay Google Ads?


 
 Điểm giống nhau

- Công cụ Marketing hữu hiệu hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng, quảng bá thương hiệu rộng rãi
 - Trả phí theo mỗi click và số lần hiển thị, chỉ phải trả tiền khi có người dùng click vào quảng cáo
- Cung cấp thêm công cụ phát triển marketing: Fanpage (Facebook), Google plus business pages.

 

 Điểm khác nhau

- Google Adwords dựa vào nhu cầu của người dùng Internet và các thuật ngữ tìm kiếm để hiển thị quảng cáo đến đối tượng khách hàng có nhu cầu thực sự. Còn Facebook dựa vào sở thích, vị trí địa lý, nhân khẩu học... để chọn lọc và hiển thị quảng cáo.
 - Google nhắm đúng mục tiêu người dùng có nhu cầu trong khi đó Facebook tiếp cận với đối tượng khách hàng có những đặc điểm gần với đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp đặt ra.
 - Chi phí chạy quảng cáo Google cao hơn Facebook Ads và phụ thuộc vào độ cạnh tranh keyword.
 - Quảng cáo Facebook chỉ hiển thị được trên mạng xã hội Facebook còn quảng cáo Google có độ phủ sóng rộng hơn: Youtube, các blog/ website khác,... Tuy nhiên, Facebook lại là công cụ xây dựng, quảng bá thương hiệu tốt hơn.


>>> NÊN XEM:
 Facebook Ads là gì?

>>> Để đạt hiệu quả nhất, doanh nghiệp cần kết hợp cả SEO, Facebook Ads và Google Ads. Tuy nhiên chúng chỉ là những công cụ hỗ trợ nhằm quảng bá thương hiệu, mang sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng tiềm năng chứ không phải công cụ tạo ra đơn hàng ngay tức thì.
Việc khách hàng có sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp bạn hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác: Nội dung đã tiếp cận đúng đối tượng, uy tín của doanh nghiệp, chất lượng của sản phẩm/ dịch vụ, tính cạnh tranh của giá cả...

Bí quyết chạy quảng cáo Google Ads là gì?

Tạo nội dung mẫu quảng cáo Google chuẩn

Tiêu đề mẫu Google Adwords: Số lượng 3 tiêu đề, độ dài mỗi tiêu đề là 30 ký tự 
Phần mô tả quảng cáo: 2 mô tả, độ dài chung là 270 ký tự
Cụm từ khóa chính: Xuất hiện 2 lần ở tiêu đề và phần mô tả
Yêu cầu nội dung, hình thức mẫu Google Ads
- Ngắn gọn, súc tích, dễ đọc, dễ hiểu và chứa nhiều thông tin giá trị, hấp dẫn người đọc
- Căn chỉnh các mẫu tiêu đề cho hiển thị đẹp, đầy đủ chữ/ ký tự 
- Không nên lạm dụng các ký tự đặc biệt
- Sử dụng nút CTA (kêu gọi hành động) và chọn thông điệp cho riêng từng thiết bị để tối ưu nhất. 

Cần lưu ý những gì để chạy quảng cáo Google thành công?Cần lưu ý những gì để chạy quảng cáo Google thành công?

Tối ưu nội dung trang đích

Trang đích là một trong số yếu tố quan trọng trong chiến dịch chạy quảng cáo Google Ads. Một trang đích chuẩn sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp, do đó nhất thiết phải lựa chọn và tối ưu trang đích trước khi xuất bản quảng cáo lên Google. 
- Tốc độ load dữ liệu nhanh chóng
- Tiêu đề trang tối đa 65 ký tự, chứa từ khóa chính
- Đoạn mô tả ngắn gọn, thu hút người dùng
- Các thẻ heading (H1, H2, H3, H4...) chuẩn, chứa nội dung khái quát trang/ bài viết 
- Nội dung trang đích cung cấp đầy đủ các thông tin, hữu ích và đáp ứng đúng nhu cầu của người tìm kiếm. 

Cần am hiểu cách vận hành của hệ thống quảng cáo Google trước khi tạo chiến dịch 

Trường hợp muốn tự chạy chiến dịch quảng cáo: Marketer cần tìm hiểu kỹ càng các kiến thức về marketing Google Ads là gì để biết cách tạo chiến dịch Google Ads sao cho tiết kiệm chi phí nhất nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao. Nếu người chạy quảng cáo thiếu hiểu biết và không có sự chuẩn bị đầy đủ các kiến thức, chắc chắn sẽ bị lãng phí ngân sách. 
Trường hợp không tự thiết lập được chiến dịch quảng cáo Google: Bạn cần thuê các đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads uy tín, chuyên nghiệp. Một số tiêu chí lựa chọn đơn vị quảng cáo: Cung cấp kế hoạch/ lập báo cáo rõ ràng, đầy đủ; Cam kết số liệu chính xác, minh bạch; Không sử dụng các thủ thuật ảnh hưởng tiêu cực đến khách hàng của bạn. 

>>> Khách hàng có nhu cầu thiết kế web trọn gói, chuẩn Responsive tại Web4s, gọi ngay hotline (028) 7308 6680 để được tư vấn miễn phí. 

icon icon icon Đăng ký tạo website dùng thử MIỄN PHÍ trong 15 ngày để trải nghiệm dịch vụ của Web4s ngay hôm nay!

mũi tên

Dùng thử website ngay 

Web4s.vn

Đăng bởi:

Web4s.vn

279
Bài viết liên quan