Facebook ads là gì – Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Quảng cáo Facebook Ads là gì, có những loại hình quảng cáo Facebook Ads là gì, tại sao nên lựa chọn Facebook Ads và cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả như thế nào... tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết của Web4s. Mời độc giả cùng đón đọc.
Tìm hiểu chung về Facebook Ads
Facebook Ads là gì?
Ads là viết tắt của Advertising với nghĩa là quảng cáo, Facebook Ads hay Facebook Advertising là dịch vụ quảng cáo của mạng xã hội Facebook.
Chạy Facebook Ads là hoạt động phổ biến rộng rãi, được đông đảo cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp lựa chọn bên cạnh các loại hình quảng cáo khác nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của đơn vị đến người sử dụng Facebook.
Facebook Ads là gì?
Các loại hình quảng cáo Facebook Ads là gì?
Quảng cáo Facebook theo thể loại
Định dạng hình ảnh: Văn bản kèm hình ảnh (image) là hình thức quảng cáo Facebook phổ biến nhất, được sử dụng rộng rãi do hình ảnh dễ dàng in sâu vào tâm trí khách hàng hơn là text thuần túy. Tuy nhiên bạn cần chú ý số lượng text trên hình ảnh quảng cáo chỉ chiếm 20%, tỷ lệ tệp ảnh từ 1,9:1 - 4:5. Một số định dạng ảnh được hỗ trợ: jpg, png, jpeg, psd, tif, wbmp, gif, heif, jfif, iff, dib...
Định dạng video: Đa số các doanh nghiệp sử dụng định dạng video để truyền tải thông điệp và thu hút sự chú ý của người sử dụng. Phí quảng cáo Facebook tính theo lượt coi video.
Định dạng trình chiếu: Có thể hiển thị tối đa 10 ảnh/ video hoặc kết hợp giữa ảnh & video, text & âm thanh trong 1 trình chiếu quảng cáo.
Quảng cáo băng chuyền (Carousel): Loại quảng cáo này cho phép hiển thị nhiều nhất 10 ảnh/ video trong cùng một bài đăng.
Bộ sưu tập (Collection): Định dạng này được ưa chuộng trên Facebook, hỗ trợ khách hàng dễ dàng tìm hiểu, mua sắm qua điện thoại di động một cách trực quan. Bên cạnh đó, với định dạng Collection, doanh nghiệp có thể trình bày sản phẩm linh hoạt theo nhu cầu, mục đích kinh doanh nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.
Quảng cáo Facebook theo mục tiêu
Nhận thức (Awareness): Loại quảng cáo giúp tạo dựng nhận thức, sự quan tâm của khách hàng bao gồm
- Nhận thức thương hiệu (Brand Awareness): Khám phá thương hiệu doanh nghiệp
- Nhận thức địa phương (Local Awareness): Khám phá doanh nghiệp địa phương
- Phạm vi tiếp cận (Reach): Giới hạn số lượng người tiếp cận với quảng cáo của bạn.
Các loại hình chạy quảng cáo facebook ads là gì?
Cân nhắc (Consideration): Loại quảng cáo giúp thúc đẩy người dùng phải xem xét, tìm hiểu thêm thông tin về doanh nghiệp, về sản phẩm/ dịch vụ, kéo theo gia tăng các chỉ số mục tiêu quảng cáo bao gồm: Traffic, lượt like fanpage, lượt tương tác với một bài đăng trên page, lượt xem video, những khách hàng tiềm năng, cài đặt ứng dụng,...
Chuyển đổi (Conversion): Loại quảng cáo giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, khuyến khích người dùng hành động cụ thể, mua sản phẩm/ sử dụng dịch vụ. Với loại quảng cáo này, bạn cần chú trọng thúc đẩy người dùng hành động trên web của mình, doanh số, số lượt truy cập vào cửa hàng/ doanh nghiệp.
Các hình thức chạy quảng cáo Facebook Ads là gì?
Quảng cáo Facebook cơ bản
Hình thức chạy Facebook Ads cơ bản là dạng quảng cáo hiển thị tại cột bên phải của Bảng tin (News Feed) với tiêu đề không quá 25 ký tự, mô tả nội dung dưới 90 ký tự, kích thước ảnh 100x72 px
Trên các mẫu quảng cáo, Marketer thường gắn link điều hướng người dùng về Fanpage, website chính.
Quảng cáo Sponsored Facebook
Sponsored Facebook là quảng cáo được Facebook tài trợ, thường hiển thị ở trung tâm hoặc bên phải Bảng tin. Nội dung chính gồm text mô tả và ảnh được hệ thống Facebook lựa chọn tự động từ các bài viết ở Fanpage của bạn.
Tại mẫu quảng cáo, khách hàng có thể like, share, comment trực tiếp và khi click chuột, người dùng sẽ được điều hướng đến Fanpage chính.
Có những hình thức chạy Facebook Ads là gì?
Quảng cáo Promoted Post Facebook
Promoted Post Facebook là quảng cáo đề xuất bài đăng, hiển thị trên Bảng tin dưới dạng gợi ý cho Facebooker. Chúng bao gồm hình ảnh, đoạn text được Facebook lấy tự động từ các bài đăng trên Fanpage. Tương tự như quảng cáo được tài trợ, người dùng có thể tương tác ngay trực tiếp trên mẫu quảng cáo Promoted Post Facebook.
Lợi ích của việc chạy Facebook Ads là gì?
Tiếp cận lượng khách hàng lớn: Facebook là mạng xã hội sở hữu lượng người dùng đông đảo nhất thế giới, do đó việc chạy quảng cáo Facebook sẽ tạo cơ hội lớn cho doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng.
Chi phí đầu tư thấp: So với các quảng cáo TVC hàng chục/ hàng trăm triệu đồng hay Google Ads, mức ngân sách đầu tư cho Facebook Ads khá thấp. Đây chính là hình thức quảng cáo phù hợp hơn cả với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chỉ vài triệu đồng/ tháng, doanh nghiệp đã có thể tiếp cận với khách hàng mục tiêu.
Target đúng đối tượng khách hàng: Hệ thống quảng cáo Facebook cung cấp nhiều tính năng ưu việt cho phép doanh nghiệp tập trung tối đa vào các đối tượng khách hàng tiềm năng dựa trên nhân khẩu học, sở thích, hành vi của người dùng... Điều này giúp cho bài đăng quảng cáo chỉ hiển thị trên Bảng tin của các đối tượng có nhu cầu thực sự hay có quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp, tránh lãng phí tiền của vào những khách hàng không tiềm năng.
Cập nhật, báo cáo thường xuyên các hoạt động của quảng cáo: Điểm nổi bật của Facebook Ads chính là khả năng phân phối mẫu quảng cáo linh hoạt, đảm bảo quảng cáo của bạn hiển thị đều khắp đến tất cả các đối tượng khách hàng mục tiêu và liên tục cập nhật, báo cáo số liệu nhằm giúp bạn nắm được tình trạng hoạt động của chiến dịch quảng cáo để có hướng điều chỉnh cho phù hợp nhất.
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Các yếu tố cần chuẩn bị cho các chiến dịch chạy Facebook Ads là gì?
Tài khoản ngân hàng: Thẻ ghi nợ Visa, Tài khoản Facebook Business & fanpage
Hình ảnh sản phẩm: Sắc nét, đúng kích thước chuẩn Facebook cho phép
Nội dung quảng cáo: Ngắn gọn, đúng trọng tâm, phù hợp với chiến dịch quảng cáo.
Các bước chạy quảng cáo Facebook Ads là gì?
Bước 1: Đăng nhập tài khoản Facebook, click dấu mũi tên tại phía góc phải màn hình, chọn Create Ads.
Bước 2: Cài đặt phương thức thanh toán cho quảng cáo Facebook
- Nhấn chuột vào mục Cài đặt thanh toán => Click “Lập hóa đơn”, chọn “Phương thức thanh toán”
- Click “Thêm phương thức thanh toán”, lựa chọn “Thẻ tín dụng/ ghi nợ” hay “Paypal” => Nhập đầy đủ thông tin thẻ, điền mã bưu chính (Postal Code) tại tỉnh (thành phố) bạn đang ở.
Tài khoản facebook ads là gì, cài đặt hình thức thanh toán
Bước 3: Tại trình duyệt quảng cáo Facebook, bạn lựa chọn hình thức quảng cáo sao cho phù hợp với nhu cầu và mục đích của doanh nghiệp bằng cách click mục Tạo chiến dịch mới và lựa chọn mục tiêu tiếp thị:
- Nhận thức về thương hiệu, số người tiếp cận
- Cân nhắc: Gia tăng lượt Like fanpage, Gia tăng lượt truy cập web, Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website, Gia tăng độ tương tác trên bài quảng cáo, Số lượt cài đặt ứng dụng, Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, Số lượt xem video.
- Chuyển đổi: Tỷ lệ chuyển đổi, Số lượt ghé thăm cửa hàng, Doanh số theo danh mục sản phẩm.
Bước 4: Tạo nội dung quảng cáo và đối tượng quảng cáo
- Click chọn “Tạo quảng cáo mới”, xây dựng nội dung bài đăng với tiêu đề (tối đa 25 ký tự), nội dung mô tả (tối đa 90 ký tự) ngắn gọn, đánh trúng trọng tâm nhu cầu người dùng & truyền tải thông điệp của doanh nghiệp, thêm nút CTA, thêm ảnh/ video cho bài đăng.
- Tiếp theo, bạn cần thiết lập các tùy chọn của tệp khách hàng mà chiến dịch quảng cáo hướng đến bao gồm: Quốc gia (Việt Nam); Đơn vị tiền tệ (VNĐ), Khu vực lựa chọn chạy quảng cáo; Đối tượng quảng cáo; Vị trí địa lý; Sở thích của đối tượng người dùng; Nhân khẩu học...
Tạo nội dung Facebook Ads
Bước 5: Cài đặt vị trí quảng cáo
Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2:
- Chỉnh sửa vị trí quảng cáo: Người dùng tự tùy chỉnh theo loại thiết bị hoặc nền tảng.
- Vị trí quảng cáo tự động: Facebook sẽ tự động lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo cho bài đăng của bạn.
Bước 6: Cài đặt ngân sách, hình thức xem quảng cáo và thời gian chạy quảng cáo Facebook Ads là gì
- Click tại mục “Ngân sách & lịch chạy”, lựa chọn “Ngân sách hàng ngày” và thiết lập số tiền bạn đầu tư cho chiến dịch quảng cáo Facebook
- Tại mục “Hình thức xem quảng cáo”, bạn lựa chọn CPM (theo lượt xem) hoặc CPC (theo lượt click).
Thiết lập thời gian, ngân sách chạy Facebook Ads là gì?
Bước 7: Xem trước quảng cáo trước khi xuất bản
Để xem tổng quan chiến dịch quảng cáo Facebook Ads, bạn click “Xét duyệt”
Khi bài đăng đã chuẩn, bạn click “Xác nhận” để hoàn thành việc tạo bài đăng quảng cáo.
Bước 8: Kiểm tra lại thông tin và thanh toán tiền chạy quảng cáo Facebook
Trước khi nạp tiền thanh toán quảng cáo Facebook Ads, bạn cần check lại thông tin một lần nữa để mang lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch và nhập chính xác thông tin thẻ (số thẻ, mã CVC, ngày hết hạn...).
Một số lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook Ads là gì?
- Không đề cao và lạm dụng quá mức quảng cáo Facebook bởi Facebook Ads chỉ là công cụ hỗ trợ, không phải công cụ tạo ra tiền ngay tức thì, do đó bạn cần sử dụng cho phù hợp.
- Chú trọng đầu tư vào chất lượng sản phẩm và nội dung quảng cáo thay vì tập trung nhiều vào công cụ, cách đặt mục tiêu...
- Tuyệt đối không sử dụng các từ ngữ tiêu cực, nhạy cảm mang ý phân biệt giới tính, vùng miền, lăng mạ hoặc xúc phạm người khác..., đặc biệt lưu ý một số từ ngữ bị Facebook Ads cấm sử dụng.
>>> THAM KHẢO: Tổng hợp những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook
Các bước chạy quảng cáo facebook ads là gì
- Thường xuyên update, làm mới nội dung trên Fanpage Facebook để giữ chân khách hàng cũ và thu hút thêm lượt like page.
- Cần xác định đúng khách hàng mục tiêu của các chiến dịch Facebook Ads là gì (sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp mình cung cấp phục vụ đối tượng người dùng nào, sở thích/ thị hiếu của họ) để không lãng phí ngân sách chạy quảng cáo Facebook Ads và đạt hiệu quả cao nhất.
- Một số dịch vụ không được Facebook hỗ trợ quảng cáo bạn cần biết: Quảng cáo hẹn hò – kết bạn, Quảng cáo kiếm tiền online, thu nhập tại nhà, Quảng cáo chất cấm, mua bán các sản phẩm trái phép...
Bài viết trên đây, Web4s đã tổng hợp và chia sẻ đến bạn đọc một số thông tin liên quan đến Facebook Ads, hy vọng đây đều là những thông tin hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn Facebook Ads là gì, cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất.
>>> Khách hàng có nhu cầu thiết kế web trọn gói, chuẩn Responsive tại Web4s, gọi ngay hotline (028) 7308 6680 để được tư vấn miễn phí.
Đăng ký tạo website dùng thử MIỄN PHÍ trong 15 ngày để trải nghiệm dịch vụ của Web4s ngay hôm nay!
Đăng bởi:
Web4s.vn