Entity là gì - Tổng quan các kiến thức của Entity trong SEO

Entity là gì - Tổng quan các kiến thức của Entity trong SEO

Mặc dù đã xuất hiện từ năm 2013 nhưng đến nay Entity SEO vẫn còn khá mới mẻ đối với nhiều SEOer tại Việt Nam. Trong nội dung dưới đây Web4s sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Entity. Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết “Entity là gì? Tầm quan trọng của Entity trong SEO như thế nào?”

Khái niệm Entity SEO

Trước khi tìm hiểu khái niệm Entity, chúng ta hãy cùng tìm hiểu trước 3 thuật ngữ đã góp phần xây dựng hệ thống Entity Building. Đó chính là Semantic web, Google Knowledge Graph, Meta Web.

  • Semantic Web: Semantic Web còn được biết đến là web 3.0 – Hay còn gọi là website ngữ nghĩa tận dụng trí thông minh nhân tạo để mô phỏng cách hiểu ngôn ngữ và xử lý thông tin, nó được tạo lập năm 2006 bởi Tim Berners-Lee và dựa trên nền tảng World Wide Web và thuật toán Linked Data.

Khái niệm của Semanic Web

  • Google Knowledge Graph: hay còn được gọi với cái tên khác là sơ đồ tri thức. Hiểu một cách đơn giản đây là một cơ sở dữ liệu thu thập rất nhiều lên đến hàng tỷ dữ liệu về từ khóa mà người dùng tìm kiếm trên mạng Internet mỗi ngày và ý nghĩa đằng sau của từ khóa ấy.

Hệ thống sơ đồ của Google Knowledge Graph

  • Meta Web: Metaweb là 1 công ty phát triển dữ liệu dựa trên Semantic Web – Một mô hình dữ liệu mở và chia sẻ kiến thức của thế giới. Năm 2010, Google đã mua lại và sáp nhập Metaweb vào trong bộ máy tìm kiếm của nó, với mục đích để làm nền tảng hoạt động cho Google Knowledge Graph & Thuật toán Hummingbird.

Vậy còn khái niệm Entity?

Khái niệm của Entity trong SEO

  • Entity: Theo khái niệm chuyên ngành, Entity (thực thể) hội tụ đủ 4 yếu tố đơn lẻ, duy nhất, có thể xác định và phân biệt được. Nó có thể là một cá nhân, sự vật, sự việc, địa điểm, tính từ, … Entity Building luôn được xem là yếu tố quan trọng quyết định thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm.
  • Cụ thể, entity trong SEO Onpage giúp mô tả chi tiết dữ liệu và đơn giản hóa thông tin giúp Google dễ dàng hiểu được website của bạn là gì. Từ đó, dễ dàng giúp bạn xây dựng thương hiệu độc nhất, uy tín trên Google.

Tầm quan trọng của dịch vụ Entity trong SEO 

Tầm quan trọng của SEO Entitty

  • - Kể từ khi thành lập, Google đã trải qua nhiều lần thay đổi thuật toán để hiển thị kết quả chính xác nhanh hơn, cung cấp kết quả tìm kiếm tốt hơn cho người dùng. Một trong những thay đổi có tác động lớn nhất là trọng tâm chính vào các Entity thay vì từ khóa. 
  • - Phần lớn các Social Entity đã phát triển nhờ sự thay đổi trong cách mọi người thực hiện tìm kiếm. Tìm kiếm bằng giọng nói, các thiết bị hỗ trợ tìm kiếm bổ sung và kết quả tìm kiếm được cá nhân hóa đều ảnh hưởng đến khả năng khám phá và cách trình bày nội dung, vì vậy, việc điều chỉnh nội dung của bạn theo các định dạng này là rất quan trọng. 
  • + Thúc đẩy các từ khóa tổng thể trên toàn bộ website
  • + Giảm đáng kể sự phụ thuộc vào các liên kết, tăng hiệu quả và tiết kiệm thời gian triển khai
  • + Tạo lập sự tin tưởng tuyệt đối đối với Google trên toàn domain
  • + Tăng traffic nhanh hơn
  • + Tăng TRUST site nhanh chóng nhờ các chỉ số dùng để đánh giá độ uy tín như DR, UR, DA, PA, TF, CF tăng cực nhanh
  • + Tăng sự hiện diện thương hiệu trên mạng xã hội (đối với Social Entity)
  • + Quản lý uy tín thương hiệu một cách hiệu quả
  • + Đem lại tính bền vững và lâu dài cũng như tiết kiệm được tối đa chi trả phí Paid search quá cao.
  • + Quan trọng, Entity có thể giúp  website phục hồi nhanh trong trường hợp đối thủ chơi xấu 

Yếu tố cần đảm bảo khi sử dụng dịch vụ SEO Entity  

Các yếu tố cần đảm bảo khi sử dụng dịch vụ SEO Entity

  • - Thúc đẩy index social và blog 2.0
  • - Tạo lập Google Business và Google Map
  • Khai báo Schema cho doanh nghiệp
  • - Xây dựng số lượng lớn các trang Social Profile, khoảng 200 trang khác nhau
  • - Đồng bộ hoá tất cả các thông tin như logo, banner, hashtag, liên kết social… hoặc những thông tin liên quan đến thương hiệu doanh nghiệp.

Quy trình tạo dựng một hệ thống Entity cơ bản

Quy trình tạo dựng một hệ thống Entity cơ bản

Quy trình tạo dựng hệ thống Entity bao gồm 6 bước: 

  • Sử dụng các hệ thống Social Property Linking: Các trang mạng xã hội uy tín trên thế giới đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng thương hiệu của doanh nghiệp hoặc sản phẩm mà bạn muốn SEO. Điều này giúp việc liên kết các trang mạng xã hội này  lại với nhau sẽ  xác thực được sự uy tín của doanh nghiệp với Google 
  • Sử dụng các hệ thống của Google Interlink: Việc kết nối các tài nguyên của Google cùng các web 2.0 trở thành mô hình liên kết thống nhất một cách toàn vẹn sẽ giúp xác thực Entity hiệu quả. Bên cạnh đó, điều này còn hỗ trợ bot của Google có thể dễ dàng nhận biết được tên thương hiệu đồng nhất trên Internet.
  • Sử dụng các dịch vụ Google Maps: Sử dụng các dịch vụ Google Maps sẽ  tối ưu cũng như cải thiện thứ hạng của Google Maps. Đồng thời, giúp gia tăng độ nhận diện cho thương hiệu. 
  • Sử dụng các kĩ thuật Content Writing (Semantic & Thematic): Để có thể phát triển chiến lược của khách hàng hiệu quả, việc sáng tạo nội dung sao cho thu hút là điều vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó, nội dung bài viết cũng cần phải tối ưu theo từng tiêu chuẩn riêng. 
  • Social Entity Review: Hãy sử dụng review về sản phẩm/dịch vụ đã được tối ưu SEO. Điều này đảm bảo sẽ tăng Trust cho thương hiệu của bạn trong mắt Google cũng như người dùng.
  • Social Guide: Để tăng độ tin tưởng và cải thiện thứ hạng từ khóa một cách nhanh chóng, hãy sử dụng các công cụ review uy tín để xác thực thương hiệu của bạn theo phương diện địa lý.

Các cách tối ưu SEO Entity cho website mới nhất 

Các cách tối ưu SEO Entity hiệu quả mới nhất

Tối ưu Entity trên website 

  • Xây dựng Content theo Topic Cluster (Semantic & Topic Authority): Nội dung sáng tạo phải thu hút, đáp ứng mục đích và nhu cầu của người dùng, có thể chứng minh cho Google thấy được thẩm quyền chủ đề đó là của riêng bạn. Ngoài ra, bên cạnh việc sáng tạo nội dung sản phẩm/dịch vụ, bạn nên bổ sung nội dung liên kết đến những chủ đề liên quan mục đích gia tăng mức độ phủ sóng trên mạng Internet.
  • Xây dựng liên kết trong và ngoài: Hãy xây dựng liên kết đến thương hiệu và website thông qua các trang liên quan khác.
  • Thêm Schema cho website: Lược đồ được coi là cách thêm thông tin vào website dễ dàng nhất, giúp trang web liên kết với các chủ đề khác như nhãn hiệu, sản phẩm, dịch vụ,… cùng nhiều lợi ích khác.
  • Luôn cập nhật Google My Business: Đây được xem là nơi rất đặc biệt với Google. Bởi lẽ, nó chứa rất nhiều thông tin về website và doanh nghiệp của bạn. Hãy tận dụng mục này để thu hút người dùng tìm kiếm tốt hơn nhé!

Các cách tối ưu Entity SEO hiệu quả

Tối ưu Entity ngoài website

  • Tạo tài khoản hồ sơ doanh nghiệp trên những Social Profile phổ biến.
  • Kết nối website đến các nền tảng của Google như Google site, Google Map, Blogger, Google My Business, Google News để xây dựng một mối quan hệ thống nhất.
  • Tạo Google My Business nhằm tối ưu hiển thị trên Google Maps và Google Search.
  • Tăng Trust cho thương hiệu trong mắt Google cũng như người dùng bằng cách sử dụng Brand và Product Review.

Chắc hẳn với những chia sẻ trên đây của Web4s, bạn đọc đã có được kiến thức tổng quát hơn về Entity trong SEO từ quy trình tạo dựng một hệ thống Entity đến cách tối ưu SEO Entity cho website sao cho hiệu quả. Mong rằng bài viết có thể mang lại các kiến thức hữu ích cho mọi người, phục vụ tốt trong quá trình làm việc. 

>>> Khách hàng có nhu cầu thiết kế website trọn gói, chuẩn Responsive tại Web4s, gọi ngay hotline (028) 7308 6680 để được tư vấn miễn phí. 

icon icon icon Đăng ký tạo website dùng thử MIỄN PHÍ trong 15 ngày để trải nghiệm dịch vụ của Web4s ngay hôm nay!

mũi tên

Dùng thử website ngay

Web4s.vn

Đăng bởi:

Web4s.vn

268
Bài viết liên quan