Guest Post là gì? Tổng hợp những điều bạn cần biết về Guest Post

Guest Post là gì? Tổng hợp những điều bạn cần biết về Guest Post

Guest Post được coi là xu hướng phát triển mới trong lĩnh vực SEO những năm gần đây đây, bước đà thúc đẩy kinh doanh online mạnh mẽ. Vậy Guest Post là gì ? Hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn trong bài viết “Tổng hợp những điều bạn cần biết về Guest Post” nhé !

Guest post là gì?

Khái niệm Guest Post là gì?

  • - Guest Post hay còn gọi là Guest Posting (GP) - một hình thức đăng bài viết lên website hay blog của đối tác cùng ngành/lĩnh vực, có gắn link để điều hướng về trang web của mình. 
  • - Mục đích chính là giúp xây dựng độ uy tín thương hiệu, quảng bá dịch vụ - sản phẩm, tối ưu SEO Offpage, nâng cao traffic đồng thời cải thiện thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm. 

Những lợi ích không thể bỏ qua của Guest Post 

  • Guest Post hỗ trợ tốt cho SEO website

  • - Mỗi bài viết bạn đăng trên website hay blog của đối tác, họ sẽ cho phép bạn gắn link về website mà bạn cần SEO. Từ đây bạn sẽ có được những backlink chất lượng vì chúng được bắt nguồn từ từ Dofollow ( là link nhận link juice từ website của trang web này sang trang web khác ).
  • - Lưu ý rằng, để có được backlink chất lượng bạn phải chắc chắn rằng trang web bạn đặt backlink là trang web uy tín, có lượng traffic cao và đặc biệt là chủ đề phải liên quan đến lĩnh vực hoạt động của bạn.

Guest Post hỗ trợ tốt chop SEO website

  • Tạo dựng độ nhận diện thương hiệu 

  • Khi bạn đặt Guest Post ở nhiều trang khác nhau sẽ đồng nghĩa với việc thương hiệu của bạn có cơ hội xuất hiện ở nhiều nơi, mang lại hiệu quả hoạt động cao nhất mà tiết kiệm được một khoản chi phí marketing để quảng bá thương hiệu. 
  • Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi 

  •  Trước khi quyết định mua hàng, khách hàng sẽ đưa ra rất nhiều sự lựa chọn khác nhau để so sánh điểm nổi bật. Vậy nên khi bài Guest Post của bạn nằm trong top đầu của kết quả tìm kiếm trên Google thì khả năng khách hàng mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn là rất cao.

Lợi ích Guest Post mang lại giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên web

  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng

  • Khi bạn sở hữu càng nhiều bài Guest Post chất lượng, uy tín, lượng truy cập lớn, thường xuyên đứng vị trí cao trên top Google điều đó sẽ giúp bạn có một lượng lớn khách hàng tiềm năng biết đến website của bạn, cơ hội lớn để mở rộng được các mối quan hệ với đối tác. 
  • Xây dựng tác giả (Author)

  • Nếu bạn muốn website của mình được mọi người biết đến là trang web có nội dung chất lượng, được viết bởi những chuyên gia có chuyên môn sâu trong lĩnh vực, thì nội dung của bạn cần được định danh từ một tác giả uy tín trong lĩnh vực. Và làm Guest Post là một trong những cách giúp bạn có thể xây dựng tác giả.

4 Cách để xây dựng một Guest Post chất lượng

4 cách để xây dựng một Guest Post chất lượng

  • Cách 1: Tự tạo dựng hệ thống Guest Post riêng

  • - Việc tự tạo dựng hệ thống Guest Post riêng đòi hỏi việc bạn phải là người có nhiều kinh nghiệm trong nghề SEO bởi việc xây dựng hệ thống Guest Post không hề dễ dàng như nhiều người vẫn nghĩ. 
  • - Tự xây dựng Guest Post riêng không chỉ giúp bạn có những backlink chất lượng mà bạn còn có thể bán hàng ngay trên site của mình hoặc trao đổi Guest Post cho đối tác.
  • - Để một Guest Post chất lượng bạn cũng cần đáp ứng được đầy đủ các yếu tố như nội dung luôn được cập nhật mới, thân thiện với người dùng, tương thích các thiết bị di động,...Bên cạnh đó, bạn cũng phải đầu tư một khoản chi phí không nhỏ và thời gian không ngắn thì mới có thể đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Tạo dựng một hệ thống Guest Post

  • Cách 2: Trở thành CTV đóng góp xây dựng nội dung cho web khác

  • Những website, blog, báo chí lớn luôn luôn cần đội ngũ phát triển nội dung mới & chất lượng, chính vì thế họ sẵn sàng mời gọi người có chuyên môn về lĩnh vực đó, đóng góp thêm nội dung chất lượng & sáng tạo (guest blogging). Đây cũng chính là một cách xây dựng Author tuyệt vời, miễn phí và dễ dàng nhất. 
  • Cách 3: Trao đổi Guest Post với đối tác khác

  • - Để có thể hỗ trợ nhau cùng phát triển, rất nhiều SEOer đã nghĩ ra cách trao đổi Guest Post cho nhau. Tuy nhiên, việc trao đổi này cùng phải đem lại lợi ích cho đôi bên. 
  • - Nói dễ hiểu hơn, có thể lấy ví dụ như sau : Bạn có website A cần Guest Post vào site B,C,D,E,F… thì đổi lại bạn phải cho website B,C,D,E,F Guest Post 1 bài lên site của bạn.
  • - Đây chính là cách xây dựng tác giả ( Author) miễn phí, ít tốn thời gian mà lại mang lại hiệu quả chuyên môn cao. 

Cách trao đổi Guest Post với đối tác khác

  • Cách 4: Sử dụng dịch vụ Guest Post 

  • Nếu như bạn cảm thấy chật vật khi tự xây dựng Guest Post hay không thể đi trao đổi Guest Post thì bạn có thể sử dụng dịch vụ Guest Post. Đây cũng là cách làm phổ biến được nhiều người sử dụng, giải pháp tối ưu nhất. Khi bạn chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí nhất định ngay sau đó bạn sẽ có được một nguồn backlink chất lượng trỏ về site chính của mình. Cách làm này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, nhanh chóng, thị trường mua bán đa dạng,...

Sử dụng dịch vụ Guest Post

Một số lưu ý khi sử dụng dịch vụ Guest Post 

  • Website đặt Guest Post cùng chủ đề 

  • Khi lựa chọn website đặt Guest Post bạn nên ưu tiên các website có cùng nội dung và chủ đề với website của mình. Điều này sẽ rất khó khăn hoặc sẽ có mức giá cao vì bài đăng của bạn có thể cạnh tranh trực tiếp với website đó. Google rất thích những backlink của những website cùng chủ đề vì nó thể hiện rằng website đó target đúng đối tượng và phù hợp với người dùng. Nhưng không sao bạn vẫn có thể mua vì đó là một sự đầu tư xứng đáng.

Lưu ý khi đặt Guest Post phải chung chủ đề

  • Lượng traffic trên website

  • - Lượng traffic trên website là yếu tố quan trọng nhất trước khi sử dụng Guest Post.
  • - Có 3 điều chính bạn nên quan tâm là: 
  • Thứ nhất: Bao gồm 3 chỉ số Organic Keywords ,Organic traffic, Traffic value vì chúng sẽ cho ta biết được khoảng traffic của website
  • Thứ hai: Số lượng Referring domain và Backlink để đánh giá SEO website có bền vững hay không. 
  • Thứ ba: Chỉ số UR - DR. Đối với những trang web có chỉ số UR - DR cao bạn không nên mua vì backlink và traffic gần như không có

Kiếm tra lượng traffic trên website

  • Số lượng Guest Post trong một website

  • Đối với những website có nhiều Guest Post đồng nghĩa với việc không đảm bảo được về mặt chất lượng, uy tín. Trường hợp này site gần như là các site rác không mang lại giá trị vì người bán chỉ chú trọng việc bán hàng để thu lợi nhuận. 
  • Nội dung chất lượng 

  • Để phát huy được hết sức mạnh của Guest Post, bạn nên đầu tư nội dung bài viết phải thật tốt, trình bày khoa học, chuẩn SEO, thu hút người đọc vì chỉ khi lên được top Google, Guest Post mới có thể phát huy được tối đa sức mạnh. 

Nội dung Guest Post chất lượng

  • Tìm hiểu trước khi trao đổi Guest Post

  • Trước khi trao đổi Guest Post cho người khác bạn nên cân nhắc thật kỹ. Tìm hiểu xem website có chứa mã độc, virus, trojan, nội dung đồi trụy,...hay không để tránh được những lỗi không đáng có. 

Lời kết

  • Thông qua bài viết này, hy vọng bạn đọc đã có được một cái nhìn tổng quát về Guest Post, từ khái niệm của Guest Post là gì? hay Cách xây dựng được một Guest Post chất lượng. Nếu bạn cảm thấy bài viết này hữu ích thì đừng chần chừ share cho mọi người cùng biết nhé. Mọi thắc mắc cần được giải đáp bạn có thể điền form mẫu dưới đây để được web4s trả lời sớm nhất.  

Khách hàng có nhu cầu Thiết kế website tại Web4s 

  • Liên hệ online
  • - Gọi đến Tổng đài hỗ trợ (24/7): 1900 6680 hoặc (028) 7308 6680
    - Gửi yêu cầu qua Email: sales@nhanhoa.com
    - Nhập thông tin liên hệ (số điện thoại/ email) trên form đăng ký
  • Liên hệ trực tiếp tại một trong 3 địa chỉ
  • - Trụ sở Hà Nội: Tầng 4, Tòa nhà Petrowaco số 97 - 99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
    - Văn phòng TP. Hồ Chí Minh: 270 Cao Thắng (nối dài), Phường 12, Quận 10, TP.Hồ Chí Minh
    - Văn phòng Nghệ An: Tầng 2 chung cư Saigonsky, Ngõ 26, Nguyễn Thái Học, Phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An.

icon icon icon Đăng ký tạo website dùng thử MIỄN PHÍ trong 15 ngày để trải nghiệm dịch vụ của Web4s ngay hôm nay!

mũi tên

Dùng thử website ngay

Web4s.vn

Đăng bởi:

Web4s.vn

343
Bài viết liên quan