Hướng dẫn kiểm tra lưu lượng truy cập website đơn giản, nhanh chóng

Đăng lúc: 16:15 - 22/09/2021

Bạn muốn kiểm tra lưu lượng website của web mình cũng như check lượng truy cập website của các website đối thủ khác nhưng không biết làm như thế nào, sử dụng các công cụ đo lường website gì cho hiệu quả. Vậy bạn cùng đón đọc bài viết dưới đây của Web4s để tìm lời giải đáp. 

Tại sao phải thường xuyên kiểm tra lưu lượng truy cập website?

- Chủ thể sở hữu website có thể nắm được số lượng người đã truy cập/ đã xem website của bạn, qua đó nhận định được hiệu quả hoạt động của web.
- Theo dõi được thời điểm khách hàng truy cập vào web, những sản phẩm/ dịch vụ hay những thông tin/ nội dung khách hàng quan tâm.

Cách kiểm tra lưu lượng truy cập websiteCách kiểm tra lưu lượng truy cập website

- Thống kê dễ dàng các từ khóa lên top Google, từ đó lên kế hoạch, chiến lược SEO website cho phù hợp.

Hướng dẫn kiểm tra lưu lượng truy cập website đơn giản

Kiểm tra lượt view website, check lượng truy cập website của mình

Một công cụ kiểm tra lưu lượng truy cập website chính xác, không thể thiếu đối với mỗi trang web phải kể đến chính là Google Analytics.
Hướng dẫn kiểm tra lượt view website qua công cụ Analytics:
- Bước 1: Đăng nhập tài khoản Google Analytics, chọn chế độ xem Tất cả dữ liệu trang web.

Chọn chế độ kiểm tra lưu lượng truy cập websiteChọn chế độ kiểm tra lưu lượng truy cập website

- Bước 2: Click Thu nạp => Chọn “Tất cả lưu lượng truy cập”, chọn “Kênh” để xem lượng truy cập website trên các kênh Marketing online khác nhau.
+ Ngoài ra, bạn cũng có thể check được số lượng người dùng, người dùng mới, số phiên, số lần xem trang, số trang/ phiên, thời gian trung bình của phiên, tỷ lệ thoát… và rất nhiều thông tin quan trọng tại Tổng quan đối tượng.

Kiểm tra lưu lượng truy cập website qua Google Analytics Kiểm tra lượng truy cập website bằng Google Analytics

- Bước 3: Tại “Kênh”, bạn có thể theo dõi lượt truy cập website cũng như chủ động điều chỉnh thời gian check lượng truy cập website theo mong muốn.

Điều chỉnh thời gian xem lượng truy cập website Điều chỉnh thời gian xem lượng truy cập website

+ Khi kiểm tra lưu lượng truy cập website, các nguồn truy cập thường hiển thị bao gồm: Organic Search (nguồn traffic tự nhiên đến từ các tìm kiếm trên Google, Bing, Cốc cốc,…); Direct; Paid Search (trả phí); Referral (người dùng truy cập link của bạn đặt ở các website khác); Social (users click vào các link bạn chia sẻ trên các mạng xã hội Facebook, Zalo, Instagram,…); Email…

Check lượng truy cập websiteCheck lượng truy cập website

>>> Google Analytics chỉ cho phép theo dõi lượt truy cập website, thống kê lượng truy cập website của mình, không thể check lượng truy cập website của những trang web khác.

Cách kiểm tra lưu lượng truy cập website bất kỳ, theo dõi lượt truy cập website khác

Cách xem lượng truy cập website bất kỳ qua Similarweb

Similarweb là một trong số các công cụ kiểm tra lưu lượng truy cập website được sử dụng phổ biến. Tại Similarweb, bạn sẽ check được tổng lượt truy cập web, số trang trên mỗi lượt truy cập, tỷ lệ thoát trang, thời gian truy cập, lượt truy cập theo vùng/ lãnh thổ/ quốc gia, các nguồn truy cập, các trang web giới thiệu hàng đầu…

Công cụ đo lường wesbite SimilarWebCông cụ đo lường wesbite SimilarWeb

Công cụ đo lường website SEMrush

SEMrush là công cụ hỗ trợ việc kiểm tra lượt view website tổng thể được ưa chuộng nhất hiện nay.  
- Ưu điểm:
+ Miễn phí.
+ Hỗ trợ việc theo dõi số trang được truy cập, thống kê lượng truy cập website, thời gian truy cập, hiển thị các thông tin lưu lượng theo quốc gia/ vùng lãnh thổ.
+ Thống kê, báo cáo, kiểm tra lưu lượng truy cập toàn cầu.

Xem lượng truy cập website qua SEMrush Xem lượng truy cập website qua SEMrush

Kiểm tra lưu lượng truy cập website của nhiều web (tối đa 5 trang web): Bạn có thể so sánh traffic của website mình và website đối thủ: Tổng quan lưu lượng truy cập; Các nguồn truy cập; Số người truy cập vào web của bạn/ web đối thủ hoặc cả hai web (trùng lặp người dùng). Nhờ vậy, bạn sẽ dễ dàng lên kế hoạch, chiến lược phát triển tốt hơn để nhanh chóng nổi trội hơn qua đối thủ, thu hút lượng khách hàng truy cập vào web mình.
- Hạn chế: SEMrush chỉ có thể hiển thị dữ liệu trên desktop, chưa hỗ trợ trên các thiết bị di động.

Một số mẹo giúp gia tăng lưu lượng truy cập website

- Index URL bài viết ngay sau khi đăng tải lên web: Thao tác đơn giản này thường bị nhiều người bỏ qua, tuy nhiên lại vô cùng quan trọng nhằm giúp con bot Google thu thập thông tin/ dữ liệu web nhanh chóng, đầy đủ nhất.
- Không sử dụng các công cụ tăng traffic ảo: Traffic ảo không những không mang lại giá trị nào cho website mà còn bị Google đánh giá thấp và loại bỏ khỏi bảng xếp hạng. Thay vào đó, hãy tập trung tối ưu website để nhận được lưu lượng truy cập từ người thực, tuy mất nhiều thời gian nhưng bền vững và mang lại hiệu quả kinh doanh cao hơn.

Theo dõi lượt truy cập websiteThường xuyên kiểm tra lưu lượng truy cập website 

- Tập trung SEO các từ khóa dài: Hầu hết SEOer đều chú trọng đến các từ khóa ngắn dẫn đến mức độ cạnh tranh thường gay gắt. Do đó nếu trang web của bạn đi sau, bạn nên tập trung vào các từ khóa dài bởi chúng ít cạnh tranh hơn, khả năng lên top cao và nhiều từ khóa lên top sẽ giúp bạn thu hút được lượng truy cập khá lớn.
- Tối ưu tốc độ tải trang web: Trải nghiệm người dùng là yếu tố quan trọng để đánh giá sự chuyên nghiệp của mỗi website và Google luôn quan tâm đến điều đó. Nếu web của bạn có tốc độ load nhanh giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất trên website, Google sẽ dành sự ưu tiên cho bạn hơn. Bạn cần thường xuyên kiểm tra điểm tốc độ load qua công cụ đo lường website Google PageSpeed Insight, từ đó có kế hoạch tối ưu tốc độ tải trang web kịp thời.

Công cụ đo lường websiteSử dụng các công cụ đo lường website để nắm bắt được tình hình web

- Thường xuyên cập nhật các nội dung mới mẻ, hữu ích: Đây là một trong số các yếu tố quan trọng đối với mỗi website để thu hút lưu lượng truy cập đồng thời là cơ sở để Google cũng như khách hàng đánh giá chất lượng, giá trị của một web.
- Tận dụng hiệu quả các kênh Marketing Online: Bằng cách gửi Email Marketing, chia sẻ bài viết/ dẫn link web lên các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram,…)/ các hội nhóm/ diễn đàn… để quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp mình cũng như kéo lượng traffic về web.

Hy vọng với bài viết chia sẻ trên đây của Web4s, bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn tầm quan trọng của kiểm tra lưu lượng truy cập website, chủ động kiểm tra lượng truy cập website bằng Google Analytics hoặc các công cụ đo lường website khác, từ đó có những chiến lược tối ưu web, kế hoạch Marketing thu hút lượng traffic lớn vào website của mình hơn.  

>>> THAM KHẢO THÊM: Trang web đánh giá website 

>>> Khách hàng có nhu cầu thiết kế website chuyên nghiệp chuẩn Responsive, chuẩn SEO, gọi ngay hotline 0901191616 để được Web4s tư vấn.
icon icon icon Đăng ký tạo website dùng thử MIỄN PHÍ trong 15 ngày để trải nghiệm dịch vụ của Web4s ngay hôm nay!

mũi tên

Dùng thử website ngay 

YÊU CẦU WEB4S GỌI LẠI ĐỂ TƯ VẤN - BÁO GIÁ NGAY

Mời bạn để lại thông tin, chúng tôi sẽ gọi lại ngay để tư vấn và báo giá dịch vụ cho bạn!

  • Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa

    • Tầng 4, Tòa nhà Petrowaco số 97 - 99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

    • 1900 6680 - (024) 7308 6680

    • contact@sm4s.vn

    • https://web4s.vn/

Tạo Website miễn phí tốt nhất chỉ sau 1 phút
Tạo Website free chỉ sau 1 phút Tạo Website miễn phí ngay
[Khuyến mại] Thiết kế Web
Tạo Website free chỉ sau 1 phút Xem Khuyến Mại Ngay