Long-Tail Keywords đối với SEO quan trọng Như thế nào?

Long-Tail Keywords đối với SEO quan trọng Như thế nào?

Long-Tail Keywords (từ khóa dài) là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Trong thế giới kinh doanh trực tuyến ngày nay, việc sử dụng long-tail keywords đã trở thành một yếu tố không thể thiếu để nâng cao hiệu quả SEO và thu hút lượng khách hàng tiềm năng. Nhưng long-tail keywords thực sự quan trọng như thế nào đối với SEO? Hãy cùng tìm hiểu.

Long-Tail Keywords là gì?

Long-Tail Keywords (từ khóa dài đuôi) là các từ khóa có độ dài lớn hơn và cụ thể hơn so với các từ khóa chung. Thay vì sử dụng các từ khóa ngắn và phổ biến, long-tail keywords tập trung vào các cụm từ chi tiết hơn và mang tính chất nội dung đặc thù.

Ví dụ: "Thiết kế website" là một từ khóa chung, trong khi "Thiết kế website bán hàng trọn gói" là một long-tail keyword. Long-tail keywords thường có độ dài từ 3 đến 5 từ, hoặc thậm chí nhiều hơn.

Long-tail Keywords là gì?

Tầm quan trọng của Long-Tail Keywords đối với SEO

Không có tính cạnh tranh cao = Chi phí thấp 

Khi nói đến SEO, các từ khóa dài kém cạnh tranh hơn rất nhiều so với các "thuật ngữ chính" ngắn hơn. Điều này giúp họ dễ dàng có vị trí xếp hạng cao hơn. 

Ví dụ: Một từ khóa đuôi ngắn như "Thiết kế website" + 204 nghìn kết quả trên Google. 

Vì vậy nếu bạn muốn xếp hạng số 1 trên Google cho truy vấn đó, bạn cần phải xếp hạng cao hơn +204 nghìn trang web khác. Tuy nhiên, điều này lại không phải là điều dễ dàng có thể đạt được. 

Ví du về Long-tail Keywords

Mặt khác, hãy thử xem phiên bản đuôi dài của từ khóa đó, chẳng hạn như "Thiết kế website bán hàng trọn gói". Từ khóa đuôi dài này có ít sự cạnh tranh hơn so với thuật ngữ chính "Thiết kế website"

Ví dụ về Long-tail Keywords 2

Điều này cũng tương tự áp dụng cho Google Ads (PPC). Đuôi dài có thể được đấu giá rẻ hơn so với các thuật ngữ đầu siêu phổ biến. 

Tỷ lệ chuyển đổi cao 

Tìm kiếm bằng từ khóa đuôi dài không chỉ cụ thể mà còn có nhiều sự lựa chọn hơn. Nói cách khác, những người tìm kiếm các thuật ngữ đuôi dài có xu hướng đi xa hơn trong chu kỳ mua hàng so với những người tìm kiếm các thuật ngữ chính. 

Ví dụ: Từ khóa "Chế độ ăn Keto" 

Ai đó đang tìm kiếm chế độ ăn keto có lẽ đang cố gắng tìm hiểu nó là gì. Hoặc nó hoạt động như thế nào. Điều đó có nghĩa là họ chưa sẵn sàng để mua bất cứ thứ gì. 

Nhưng ai đó đang tìm kiếm một phiên bản dài hơn của thuật ngữ đó, chẳng hạn "Thực phẩm bổ sung chế độ ăn keto" thì có rất nhiều kết quả hiển thị, giúp quá trình mua hàng rút ngắn lại. 

Vậy điểm mấu chốt ở đây là gì? 

=> Lưu lượng truy cập bạn nhận được từ các cụm từ khóa dài có xu hướng chuyển đổi tốt hơn so với những từ khóa ngắn. 

Cách xác định Long-Tail Keywords 

Sử dụng công cụ Keyword Magic Tool 

Keyword Magic Tool của Semrush có thể tạo ra hàng ngàn Long-Tail Keywords trong vài giây. Đây là một trong những công cụ tốt nhất để thực hiện nghiên cứu từ khóa dài. 

  • Nhập một từ khóa vào công cụ.

(Từ khóa gốc là các cụm từ ngắn hoặc các từ đơn có liên quan nhiều nhất đến doanh nghiệp của bạn. Chúng rất hữu ích để tạo thêm ý tưởng từ khóa và tìm các từ khóa dài)

Từ khoá Magic Tool tìm kiếm

  • Công cụ này sẽ nhanh chóng loại bỏ các biến thể khác nhau của từ seed Keyword của bạn. 

các biến thể khác nhau được hiển thị cho từ khóa tìm kiếm

  • Nếu bạn nhìn vào một vài từ khóa đầu tiên, chúng đều có lượng tìm kiếm cao và độ khó xếp hạng. 
  • Vì vậy, đây chắc chắc chắn không phải là những từ khóa đuôi dài. Bạn có thể thu hẹp danh sách và thêm bộ lọc KD để chỉ hiển thị các từ khóa có độ khó xếp hạng thấp. Nói cách khác, từ khóa đuôi dài.
  • Nhấp vào trình thả xuống "KD" từ trên cùng và chọn "Apply

cách chọn bộ lọc “KD”

  • Bây giờ bạn sẽ thấy rất nhiều ý tưởng từ khóa đuôi dài. 

công cụ này cung cấp cho bạn kết quả với các ý tưởng từ khóa dài

Dùng thử các tính năng tìm kiếm của Google 

Khi bạn bắt đầu nhập vào hộp tìm kiếm của Google, tính năng tự động hoàn thành của Google sẽ hiển thị cho bạn danh sách các cụm từ liên quan mà mọi người tìm kiếm: 

Đề xuất tự động hoàn thành của Google cho tìm kiếm

  • Bạn cũng có thể thêm một chữ cái sau cụm từ tìm kiếm của mình để xem thêm các đề xuất khác. 

Lưu ý: Đề xuất tự động hoàn thành không phải lúc nào cũng là từ khóa dài. Thông thường, chúng sẽ là những thuật ngữ có tính cạnh tranh cao và không hoàn toàn phù hợp với định nghĩa về "long-tail keywords".

Tận dụng cái trang diễn đàn 

Diễn dàn là một trong những nơi bạn có thể nhanh chóng tìm được ý tưởng từ khóa mới. Bạn có thể tìm thấy hàng trăm người hỏi và câu trả lời về chủ đề mà bạn đang tìm. Bạn nên tìm tới những diễn đàn mà đối tượng mục tiêu của bạn thường lui tới. Một số tips mà bạn có thể tìm kiếm chẳng hạn như:

  • Từ khóa + diễn đàn 
  • Từ khóa + bảng 
  • Từ khóa + được cung cấp bởi vbullentin
  • Từ khóa + thảo luận 

Sau khi đã tìm thấy diễn đàn của mình, hãy xem tiêu đề của các chủ đề mới nhất là gì? Đừng quên kiểm tra các từ và cụm từ mà mọi người sử dụng trong chủ đề đó. 

Sử dụng Keyword Planner của Google Ads 

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google được thiết kế cho các chiến dịch PPC. Tuy nhiên, đây vẫn là một nguồn ý tưởng từ khóa hữu ích. Để sử dụng nó, hãy đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn bà truy cập công cụ lập kế hoạch từ khóa. 

  • Bạn sẽ thấy 2 tùy chọn "discover new keywords" và "get search volume and forecasts

Công cụ lập kế hoạch từ khóa Google Ads

  • Chọn "discover new keywords" 

Phần “Khám phá từ khóa mới” trong Công cụ lập kế hoạch từ khóa

  • Sau đó, nhập "seed keyword" rộng vào trường này. Google sẽ tạo ra một loạt các thuật ngữ liên quan: 

Công cụ lập kế hoạch từ khóa tạo các thuật ngữ liên quan đến từ khóa gốc của bạn,

Bạn sẽ thấy số lượng đặt từ khóa.

Chỉ số

Cách sử dụng Long-Tail Keywords 

Tiến hành nghiên cứu từ khóa 

Các doanh nghiệp nhắm mục tiêu nhiều từ khóa khác nhau tùy thuộc vào sản phẩm và ngành của họ. Nếu bạn đang muốn vượt lên trên đối thủ cạnh tranh, bạn có thể sẽ nhắm mục tiêu vào các từ khóa giống nhau. Bằng cách thực hiện các nghiên cứu nhanh chóng bằng cách nhập tên sản phẩm của bạn bán hoặc dịch vụ bạn quảng cáo vào công cụ tìm kiếm. Từ đây, hãy chú ý đến 10 kết quả hàng đầu xuất hiện trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) để có ý tưởng chung về những long-tail keywords được xếp hạng cao nhất. 

Xác định và nhắm mục tiêu chân dung người mua của bạn 

Khi bạn biết khán giả của mình là ai, bạn sẽ có nhiều khả năng thành công hơn trong kế hoạch tiếp thị nội dung của mình. Hãy suy nghĩ về nhân khẩu học mục tiêu của bạn trước khi bạn ngồi viết nội dung. Bạn có thể có nhiều tính cách người mua vì "mì súp" hấp dẫn tất cả mọi người. Hãy xem xét giá sản phẩm của bạn và các thành phần trong mì (chúng là thuần chay hay hữu cơ?). Các tính năng cụ thể của sản phẩm của bạn có thể nổi bật hơn đối với một nhóm người cụ thể.

Sản xuất nội dung chất lượng cao 

Khi đã có ý tưởng về những gì mọi người đang tìm kiếm, bạn có thể tạo nội dung chiến lược dựa trên sự kết hợp giữa các từ khóa rộng và long-tail keyword. Hãy cân nhắc và chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho những nội dung bạn đăng tải trên website để chúng có thể truyền đạt được tất cả những thông điệp mà bạn muốn khách hàng của mình nhận được. 

Sử dụng các từ khóa đuôi dài xuyên suốt nội dung trang web của bạn. 

Cho dù bạn tự viết hay thuê một người viết quảng cáo chuyên nghiệp, bạn vẫn muốn tìm hiểu những kiến ​​thức cơ bản về cách sử dụng từ khóa trong nội dung của mình. Cải thiện cơ hội xếp hạng cao hơn trong SERP bằng cách làm theo các mẹo sau:

  • Bao gồm các từ khóa đuôi dài trong tiêu đề bài đăng trên blog của bạn (như đã thảo luận ở bước trên).
  • Nghiên cứu tiêu đề bài viết có nội dung phổ biến và lan truyền để tạo tiêu đề của riêng bạn.
  • Viết một cách tự nhiên để đảm bảo nội dung chất lượng cao.
  • Sử dụng từ khóa trong phần giới thiệu, tiêu đề phụ và kết luận của bạn.
  • Thêm văn bản liên kết (liên kết văn bản) bằng từ khóa hàng đầu.

Kết luận 

Long-tail keywords đóng vai trò quan trọng trong chiến lược SEO của một trang web. Chúng giúp tăng cơ hội xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm, thu hút lượng khách hàng tiềm năng và tăng khả năng chuyển đổi. Bằng cách tập trung vào từ khóa dài và cụ thể, chúng ta có thể đạt được sự phù hợp cao hơn với nhu cầu tìm kiếm của người dùng và cạnh tranh hiệu quả với các trang web khác. Vì vậy, không thể phủ nhận rằng long-tail keywords là một yếu tố quan trọng và cần thiết để đạt được thành công trong lĩnh vực SEO.

Thông tin liên hệ: 

+ Tổng đài hỗ trợ (24/7): 1900 6680 hoặc (028) 7308 6680

+ Email: sales@nhanhoa.com

+ Website: https://web4s.vn/

+ Fanpage: https://www.facebook.com/web4s

+ Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCr778Hq-QhCEBTGFc9n-Pcg

Thẻ bài viết:
Web4s.vn

Đăng bởi:

Web4s.vn

292
Bài viết liên quan