Rich snippets là gì - Hướng dẫn sử dụng rich snippets tối ưu SEO
Trong bài viết này, Web4s cùng bạn đọc tìm hiểu Rich snippets là gì, các loại Rich Snippets phổ biến thường dùng cũng như cách sử dụng, tạo nội dung Rich Snippets chuẩn, hỗ trợ tối ưu SEO website.
Snippets là gì? Google Rich snippets là gì?
Định nghĩa Snippets, Rich snippets
Snippets là đoạn trích ngắn Google lấy từ website của bạn, đó có thể là đoạn mô tả SEO bạn đặt sẵn hoặc do Google nhặt ngẫu nhiên từ nội dung bài viết... để hiển thị trên kết quả tìm kiếm.
Rich snippets là đoạn trích “giàu thông tin” nghĩa là chứa nhiều thông tin hơn bình thường để hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm, nhằm bổ sung thêm các thông tin có giá trị với người dùng. Bao gồm các thành phần cơ bản như Tiêu đề (title), URL, đoạn mô tả (meta description), ảnh đại diện,...
Google rich snippets là gì?
Các loại rich snippets phổ biến
- Author (tác giả): Link dẫn đến tác giả (người viết) kèm ảnh/ tên và các thông tin cá nhân giúp bạn xác định người đã viết nội dung này.
- People: Hiển thị địa điểm làm việc của một cá nhân.
- Event (Sự kiện): Thông tin quan trọng của các sự kiện đang diễn ra trên web: Tên sự kiện, thời gian bắt đầu và kết thúc, địa điểm tổ chức,...
- Organization (Tổ chức): Thông tin các cơ quan/ tổ chức sở hữu web: Tên, địa chỉ văn phòng/ trụ sở làm việc, số điện thoại, link dẫn đến website.
- Breadcrumbs: Link điều hướng trong danh mục bài viết nhằm giúp người đọc biết vị trí của mình đang ở đâu trong cấu trúc website cũng như chúng nằm ở danh mục nào.
- Products: Thông tin chi tiết liên quan đến sản phẩm, giá thành...
- Recipe: Hiển thị công thức món ăn, hình ảnh, thời gian hoàn thành, đánh giá... phù hợp với các website ẩm thực.
- Review: Hiển thị comment, xếp hạng đánh giá sao.
Các loại rich snippets là gì?
- Software Application: Hiển thị các thông tin liên quan đến ứng dụng ngoài kết quả tìm kiếm (hình ảnh ứng dụng, giá, nhà sản xuất, ngành nghề...).
- Facebook Share: Khi chia sẻ một liên kết lên Facebook, chúng sẽ tự động hiển thị tiêu đề, hình ảnh cùng đoạn trích giới thiệu lên kết quả tìm kiếm.
- Top stories: Hiển thị các tin nổi bật trong ngày để thu hút độc giả đọc tiếp.
Tầm quan trọng của Rich snippets là gì?
- Mở rộng diện tích hiển thị website trên trang kết quả tìm kiếm SERP để gia tăng cơ hội quảng cáo cho web.
- Làm nổi bật trang web, thu hút sự chú ý của dùng, tăng lượt click vào trang.
- Ảnh hưởng gián tiếp đến vị trí của website trên bảng xếp hạng của Google. Web càng được nhiều lượt click, càng được Google ưu tiên xếp hạng cao.
Vai trò của Google rich snippets là gì?
Hướng dẫn sử dụng Google Rich Snippets để tối ưu SEO website
Cách cài đặt, sử dụng Rich Snippets
Bước 1: Lựa chọn một trong 3 định dạng nội dung cho cấu trúc HTML: Rdfa, Microformats, Microdata. Trong số đó, Microdata được sử dụng phổ biến hơn cả bởi thao tác thực hiện đơn giản, hỗ trợ nhiều tính năng hữu ích cho cấu trúc web.
Bước 2: Cài đặt, tạo Rich snippets phù hợp cho mỗi website/ bài viết theo gợi ý và hướng dẫn của Google.
Bước 3:
- Sử dụng công cụ Google cung cấp: Ahref, Rich Result Test, SEMrush... để kiểm tra độ chuẩn SEO của đoạn trích.
- Check nội dung đoạn trích Rich snippets đã hiển thị chuẩn trên thanh công cụ tìm kiếm hay chưa bằng cách nhập từ khóa.
Hướng dẫn tối ưu Google Rich Spinnets
Các điểm cần lưu ý khi sử dụng Google Rich snippets là gì?
- Cần hiểu rõ bản chất, đặc điểm các loại Rich snippets của từng lĩnh vực, loại web,... để tạo nội dung cho hợp lý.
- Xây dựng nội dung đoạn trích chuẩn theo Google hướng dẫn và tối ưu chuẩn SEO để gia tăng traffic web.
- Lựa chọn hiển thị các nội dung quan trọng nhất, nổi bật nhất để thu hút sự chú ý của người dùng.
- Thường xuyên kiểm tra, phân tích website và nội dung đoạn trích hiển thị trên công cụ tìm kiếm để cải thiện, điều chỉnh cho chuẩn nhất.
Trên đây, Web4s đã tổng hợp và chia sẻ đến bạn đọc các thông tin liên quan đến Google Rich Snippets nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn Rich Snippets là gì, tầm quan trọng của chúng trong SEO web và cách sử dụng Rich Snippets hiệu quả nhất.
>>> XEM THÊM: Thiết kế website
>>> Khách hàng có nhu cầu thiết kế website chuẩn Responsive, chuẩn SEO tại Web4s, gọi ngay hotline (028) 7308 6680 để được tư vấn miễn phí.
Đăng ký tạo website dùng thử MIỄN PHÍ trong 15 ngày để trải nghiệm dịch vụ của Web4s ngay hôm nay!
Đăng bởi:
Web4s.vn