Tags là gì – Ý nghĩa của tags trong thiết kế web chuẩn SEO là gì?
Chắc hẳn bạn đã nghe đến cụm từ "tag trên Facebook" hay "thẻ tag trên website", vậy nhưng bạn đã hiểu rõ tags là gì, ý nghĩa của tags trong thiết kế web chuẩn SEO và cách sử dụng tag như thế nào hiệu quả nhất. Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết của Web4s dưới đây, bạn cùng đón đọc.
Những điều cần biết về tags - Tags là gì, tag có ý nghĩa như thế nào?
Tags là gì?
Tag là từ Tiếng Anh mang nghĩa "nhãn dán hàng/ giá tiền" (nếu là danh từ) và mang nghĩa "khâu, buộc, đính ghi chú vào vật nào đó" (khi là nội động từ).
Trong website, Tags có nghĩa là chủ đề phụ được gắn thêm vào trong một bài viết, có liên quan mật thiết đến nội dung của bài viết/ trang web.
Tag là gì, tag nghĩa là gì, tag là viết tắt của từ gì?
Chúng được sử dụng làm nhãn dán nhóm các bài viết có cùng một chủ đề với nhau trên cùng một trang, hiển thị ở cuối bài viết tùy theo cấu trúc và cách cài đặt của mỗi website. Một thẻ tag chứa nhiều bài viết ở các danh mục khác nhau và thường đứng độc lập.
Tag là gì trên Facebook?
Trên các mạng xã hội (Facebook, Instagram, Twitter...), tag thường được sử dụng trong bài viết, status, comment để gắn tên bạn bè, địa chỉ... nhằm thu hút sự chú ý của người khác và gia tăng tương tác.
Ý nghĩa của thẻ tags trong thiết kế web chuẩn SEO là gì?
- Trong SEO, chức năng của tags tương đương với một category (chuyên mục/ thể loại) sử dụng với mục đích phân loại nội dung trên website thành chuyên mục cụ thể để người đọc khi truy cập vào thiết kế web có thể ngay lập tức tìm kiếm được thông tin mà mình quan tâm.
- Do trên website, bạn không thể xây dựng nhiều category nên sử dụng tags là giải pháp tối ưu nhất vừa tiết kiệm không gian web, vừa hỗ trợ người dùng dễ dàng, nhanh chóng tiếp cận được các chủ đề nhỏ họ đang cần tìm kiếm.
- Sử dụng nhiều tags trong bài viết sẽ giúp thiết kế web chuẩn SEO được Google ưu tiên index (lập chỉ mục) hơn.
Tag nghĩa là gì trên facebook, tag là gì trên facebook
Sự khác nhau giữa category và tags là gì?
Tiêu chí so sánh | Thẻ tags | Category |
Phạm vi nội dung | Hẹp hơn, chỉ gồm các thông tin/ bài viết có cùng chủ đề nào đó | Rộng hơn, bao quát các nội dung khác nhau |
Định hướng người dùng | Thông qua các thẻ tags, khách hàng có thể tìm thấy cả một danh sách các bài viết có cùng chủ đề với nhau | Hỗ trợ khách hàng định hình toàn diện website (mục đích, nội dung của trang web) |
Vị trí | Thường đứng ở cuối bài viết hoặc thêm trực tiếp vào bài viết và gắn link | Mỗi category mang nội dung khác nhau, khách hàng tìm kiếm nội dung mình cần trên từng category |
Khả năng phân cấp | Đứng độc lập, tách biệt nhau, không phân tag lớn/ tag nhỏ | Phân chia cấp bậc, có thể bao gồm nhiều category nhỏ bổ sung nội dung cho category lớn. |
Hướng dẫn sử dụng tag hiệu quả nhất
Sử dụng tag như thế nào để hỗ trợ tối ưu SEO hiệu quả?
Lựa chọn thẻ tags ngắn gọn
Một thẻ tag chuyên nghiệp phải là thẻ chỉ chứa 1 từ hay 1 cụm từ ngắn gọn, đặc biệt không sử dụng câu dài dòng để làm thẻ tag bởi thẻ tag quá dài sẽ khó tối ưu và không kết nối được chuẩn xác các tags trong cùng nội dung.
Yêu cầu sử dụng thẻ tags trong thiết kế web chuẩn SEO là gì
Không lạm dụng, spam thẻ tags
Có thể đặt nhiều thẻ tags trong bài viết không có nghĩa là quản trị viên website lạm dụng, sử dụng bừa bãi thẻ tags. Bạn cần cân đối, kiểm soát số lượng thẻ tag, chỉ nên sử dụng tối thiểu 2 thẻ tag – tối đa 5 thẻ tag để website không bị rối mắt.
Đặt thẻ tag liên quan đến nội dung của bài viết
Việc đặt tag và nội dung website/ bài viết không liên quan đến nhau sẽ khiến cho bài viết không được Google đánh giá cao, thậm chí hạn chế việc hiển thị nội dung trên web. Do vậy, việc đặt thẻ tags liên quan mật thiết đến sản phẩm/ dịch vụ, nội dung bài viết là vô cùng quan trọng, giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn và gia tăng tỷ lệ hiển thị theo việc tìm kiếm từ khóa.
Sử dụng từ chỉ mục để làm tags
Mục đích của việc sử dụng từ chỉ mục làm thẻ tag là gì?
>>> Cần tag các chủ đề liên quan đến tìm kiếm của người dùng nhưng không lạm dụng gắn quá nhiều thẻ tags trên bài viết.
Ý nghĩa của thẻ tags là gì trong SEO website? tag là gì trong tiếng anh
Một số lưu ý khi sử dụng tags là gì?
- Không dùng tag trùng với tên danh mục (category), page, bài post.
- Không đặt các thẻ tags có nội dung giống nhau.
- Tránh đặt tên cho tag bằng các từ vô nghĩa, lượt tìm kiếm thấp. Tốt hơn hết, bạn nên sử dụng từ khóa phụ để nội dung bài viết phong phú, đa dạng hơn.
- Cố gắng tối ưu chuẩn SEO các thẻ tag để gia tăng thứ hạng cho website/ bài viết, lượng traffic web.
Hướng dẫn tạo thẻ bài viết (thẻ tag) nhanh chóng trên thiết kế website Web4s
Bước 1: Bạn đăng nhập vào trang quản trị website Web4s
Bước 2: Tại mục "Bài viết", bạn click chọn "Thêm bài viết"
Bước 3: Kéo xuống mục "Thẻ bài viết" và điền tên thẻ tag cần gắn vào bài viết. Nếu muốn xóa/ chỉnh sửa thẻ tag, bạn chỉ cần chọn dấu "x" và nhập lại như bình thường.
Cách tạo thẻ tags trên hệ thống quản trị website Web4s
>>> Lưu ý: Hệ thống Web4s chỉ hỗ trợ tối đa nhập 10 thẻ tags và mỗi thẻ dài không quá 45 ký tự.
Như vậy qua bài viết trên đây của Web4s, chắc hẳn bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn tags là gì, ý nghĩa của tags trong thiết kế web chuẩn SEO và biết cách tạo & sử dụng thẻ tags cho hiệu quả nhất.
>>> Khách hàng có nhu cầu thiết kế web trọn gói, chuẩn Responsive tại Web4s, gọi ngay hotline (028) 7308 6680 để được tư vấn miễn phí.
Đăng bởi:
Web4s.vn