Hướng dẫn phân tích Referral Traffic bằng Google Analytics

Đăng lúc: 09:13 - 14/04/2023

Phân tích referral traffic Google Analytics giúp bạn đánh giá hiệu quả của chiến dịch liên kết và xác định các kênh khác mà bạn có thể tập trung để tăng traffic và tăng doanh số. Vậy phân tích Referral traffic trong Google Analytics bằng cách nào? Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Khái niệm tổng quan về Referral

Các khái niệm tổng quan liên quan đến referral

Referral là gì?

Referral trong lĩnh vực marketing là quá trình giới thiệu sản phẩm/dịch vụ hoặc trang web của một doanh nghiệp đến khách hàng bằng cách sử dụng các phương pháp như email, truyền miệng, quảng cáo,...chứ không phải tìm kiếm trực tiếp từ thanh công cụ để điều hướng người dùng vào website của bạn. 

Referral Traffic là gì?

Referral Traffic (Lưu lượng giới thiệu) là lượng truy cập từ các trang web khác đến trang web của bạn, thông qua việc đặt links. Đây là một trong những nguồn traffic quan trọng và có thể giúp tăng khả năng tiếp cận đến đối tượng khách hàng mới.

Ví dụ: Cứ mỗi lượt Click vào trang web của bạn thông qua việc đặt links trên trang web khác đó sẽ được tính là một lượt truy cập Referral Traffic. Google Analytics có thể theo dõi và cung cấp thông tin chi tiết về Referral Traffic, giúp bạn hiểu rõ hơn về nguồn traffic này và cải thiện chiến lược marketing của mình.

Referral Marketing là gì?

Referral Marketing là một chiến lược marketing mà doanh nghiệp sử dụng để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của mình cho người tiêu dùng.

Có hai hình thức tiếp thị là tiếp thị giới thiệu ngoại tuyến và tiếp thị giới thiệu trực tuyến.

  • - Tiếp thị giới thiệu ngoại tuyến: Là hình thức marketing không nhờ vào mạng internet, bạn sẽ phải tiếp thị một cách trực tiếp đến người tiêu dùng.
  • - Tiếp thị giới thiệu trực tuyến: Đối với hình thức này, Internet được xem như một đồn bẩy giúp doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm của mình đến khách hàng nhanh và rộng rãi hơn. Một số kênh tiếp thị như email, mạng xã hội, blog, trang web đối tác,...

Referral Search là gì?

Referral Search được hiểu tương đương như Referral Traffic, bao gồm những truy cập vào một backlink từ các nguồn bên ngoài không thông qua công cụ tìm kiếm, giúp bạn đánh giá hiệu quả của các chiến lược quảng bá. 

Referral Recruitment là gì?

Đây chính là một chiến lược tuyển dụng của các doanh nghiệp thông qua việc sử dụng các mối quan hệ thân quan từ nhân viên hiện tại. Đây được xem là một hình thức hiệu quả, tiết kiệm chi phí bởi những người giới thiệu chỉ được trả thưởng nếu ứng viên được tuyển dụng thành công. 

Referral Traffic có tầm quan trọng như thế nào đối với website?

  • - Tăng lượt traffic cho website bởi referral traffic thương có chất lượng truy cập tốt hơn so với các kênh khác, giúp doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng.
  • - Xây dựng độ tin cậy cho website của doanh nghiệp. 
  • - Tiết kiệm chi phí  bởi vì bạn không phải trả tiền cho các chiến dịch quảng cáo trực tuyến.
  • - Hỗ trợ chiến lược SEO dài hạn bởi việc có nhiều referral traffic sẽ giúp website của bạn được đánh giá cao từ Google, có cơ hội cao xuất hiện trên top đầu tìm kiếm. 

>>> Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng Google Trends hiệu quả

Các cách phân tích Referral Traffic trong Google Analytics 

Các cách phân tích Referral traffic trong google analytics

Có nhiều cách để phân tích Referral Traffic trong Google Analytics. Dưới đây là một số cách phổ biến:

Số lượng người dùng

Bạn có thể xem tổng số lượt truy cập và số lượng người dùng riêng lẻ đến từ các trang web khác. Thông tin này sẽ cho bạn biết những trang web nào đang đưa nhiều người dùng đến trang web của bạn.

Thời gian trung bình trên trang

Nếu thời gian trung bình trên trang thấp, có thể có vấn đề về nội dung hoặc trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn cần phải được cải thiện. 

Cách dễ nhất để giải quyết vấn đề này chính là sử dụng công cụ khảo sát trực tuyến như Qualaroo. 

Cảm nhận rõ hơn những gì khách truy cập tìm kiếm sẽ giúp bạn tăng thời gian trên web và dễ dành chuyển đổi. 

Tỷ lệ thoát

Bạn có thể xem tỷ lệ thoát của các trang web đưa traffic đến trang web của bạn. Nếu tỷ lệ thoát của một trang web cụ thể rất cao, có thể có vấn đề với liên kết hoặc trang đích của trang web đó.

Đơn giản nhất, sử dụng Google Analytics và Crazy Egg. Bạn có thể nhanh chóng tìm ra cách truy cập tương tác với trang web của bạn và cách bạn có thể cải thiện hành vi của người dùng.

Các trang xem

Bạn có thể xem các trang được xem nhiều nhất bởi người dùng đến từ các trang web khác. Thông tin này có thể giúp bạn hiểu hơn về lợi ích của các trang web đưa traffic đến trang web của bạn.

Nếu bạn đang chạy quảng cáo, điều này đặc biệt quan trọng vì mỗi lần xem trang có nghĩa là bạn sẽ có thêm tiền. 

Để cải thiện số lần xem trang trên mỗi khách truy cập, bạn có thể xem xét một vài số liệu khác nhau. Đầu tiên, hãy nghiên cứu những trang nào gửi cho bạn mà khách truy cập tương tác nhiều. Sau đó, phân tích lý do tại sao lưu lượng trang đó lại thu hút nhiều. 

Bạn có thể quảng cáo chéo các bài đăng với khán giả của nhau trên phương tiện truyền thông, liên kết với nhau thường xuyên để giúp nhau cùng phát triển. 

Cuối cùng, hãy research những trang tương tự để xây dựng mối quan hệ. 

Số lượng và tỷ lệ chuyển đổi

Bạn có thể theo dõi số lượng người dùng từ các trang web khác đã hoàn thành mục tiêu hoặc thực hiện các hành động quan trọng khác trên trang web của bạn. Thông tin này sẽ cho bạn biết những trang web nào đang đưa người dùng có khả năng cao đến trang web của bạn.

So sánh với các kênh khác

Bạn có thể so sánh Referral Traffic với các kênh khác, chẳng hạn như Organic Search (Tìm kiếm tự nhiên) hoặc Direct Traffic (Traffic trực tiếp). Thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hiệu quả của các chiến dịch marketing và giúp bạn quyết định cách tối ưu hóa chiến dịch marketing của mình.

>>> Xem thêm: Cách tăng Referral Traffic thu hút khách hàng tiềm năng bền vững

Kết luận 

Trong bài viết này, Web4s đã tổng hợp và chia sẻ tới bạn đọc các kiến thức tổng quan, khái niệm về Referral Traffic như thế nào. Hy vọng rằng các nội dung này có thể hữu ích đối với bạn, giúp bạn hiểu thêm được tầm quan trọng của Referral Traffic thông quan Google Analytics. Nếu còn câu hỏi thắc mắc cần được giải đáp vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin dưới đây: 

Liên hệ online 

Liên hệ trực tiếp 

YÊU CẦU WEB4S GỌI LẠI ĐỂ TƯ VẤN - BÁO GIÁ NGAY

Mời bạn để lại thông tin, chúng tôi sẽ gọi lại ngay để tư vấn và báo giá dịch vụ cho bạn!

Chào bạn! Tôi Ngô Việt Cường – Là CEO Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa. Tác giả tại Web4s, địa chỉ Tầng 4, Tòa nhà số 97 - 99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội. Web: https://web4s.vn/
Web4s cung cấp giải pháp thiết kế website trọn gói - Uy tín -  Chuyên nghiệp giá chỉ 9k/ngày, chuẩn TMĐT, chuẩn Seo, có tốc độ load nhanh. Tặng tên miền, Hosting, Email, SSL.. ☎️0901191616

  • Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa

    • Tầng 4, Tòa nhà Petrowaco số 97 - 99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

    • 1900 6680 - (024) 7308 6680

    • contact@sm4s.vn

    • https://web4s.vn/

Tạo Website miễn phí tốt nhất chỉ sau 1 phút
Tạo Website free chỉ sau 1 phút Tạo Website miễn phí ngay
[Khuyến mại] Thiết kế Web
Tạo Website free chỉ sau 1 phút Xem Khuyến Mại Ngay