Traffic web là gì - Cách tăng traffic cho website
Traffic web là thuật ngữ quen thuộc trong SEO website và là chỉ số quan trọng quyết định vị trí của web trên công cụ tìm kiếm Google. Tuy nhiên bạn đã hiểu rõ về web traffic là gì, chúng có vai trò như thế nào đối với một website và làm thế nào để tăng traffic cho web, cách kiểm tra lượng traffic mỗi ngày...
Tìm hiểu chung về traffic web
Traffic là gì?
Traffic là lưu lượng truy cập, cho biết số lượng người sử dụng đã ghé thăm trang web của bạn.
Traffic tiềm năng là gì?
Traffic tiềm năng là lưu lượng truy cập ước tính của một từ khóa mang đến cho web. Đây là một trong các chỉ số quan trọng trong các chiến dịch SEO từ khóa và Marketing của các doanh nghiệp.
Traffic web là gì?
Phân loại traffic web
- Organic Traffic: Lưu lượng truy cập website qua tìm kiếm tự nhiên trên bảng kết quả tìm kiếm, là loại traffic bền vững và không tốn chi phí do được Google quảng cáo miễn phí. Tuy nhiên, để có được lượng traffic tự nhiên này, đòi hỏi trang web của bạn phải xếp hạng ở top 1 - 5. Web đạt thứ hạng càng cao, lượng organic traffic càng lớn. Do đó, SEOer cần tối ưu hóa web chuẩn SEO, update các nội dung bài viết chất lượng, hữu ích để thu hút người dùng và đạt vị trí cao trên bảng xếp hạng Google.
- Direct traffic: Lượng truy cập trực tiếp của người dùng vào website khi họ gõ trực tiếp URL trên thanh tìm kiếm của Google. Chỉ số này chiếm phần nhỏ nhưng lại vô cùng quan trọng, phản ánh mức độ nhận thức thương hiệu của khách hàng đối với doanh nghiệp, hiệu quả của các chiến dịch SEO & Marketing đã mang lại lượng khách hàng trung thành dồi dào, giúp thương hiệu của đơn vị đã in sâu trong tâm trí của họ.
- Referral traffic: Lưu lượng truy cập vào web qua các website giới thiệu. Traffic này đến khi các trang web khác đặt backlinks có lợi đến web vào các bài viết, email, comment,...
Các loại web traffic
- Paid traffic: Lưu lượng truy cập web đến từ các quảng cáo có trả phí, tuy nhiên, web traffic đến từ quảng cáo khá tốn kém, không bền vững.
- Social traffic: Lượng truy cập qua các liên kết trên mạng xã hội Facebook, Instagram, Twitter, Zalo... Để nhận được lượng traffic chất lượng từ các nền tảng này, chủ sở hữu web / SEOer cần tạo ra một cộng đồng uy tín, chia sẻ những thông tin hữu ích và trỏ link về web của mình để gia tăng tương tác, kéo traffic cho web.
- Email traffic: Lưu lượng truy cập qua kênh Email Marketing, được đo lường bằng số lượt nhấp của người dùng vào liên kết đã add trong Email.
- Other: Traffic web đến từ các nguồn khác.
Ý nghĩa và tầm quan trọng của chỉ số traffic web
Việc đo lường chỉ số traffic mỗi ngày giúp các chủ website/ SEOer phân tích, đánh giá được sức hấp dẫn, thu hút của website đối với người dùng. Điều này được đánh giá qua tỷ lệ người dùng mới đến và người dùng cũ quay trở lại. Lượng web traffic cao chứng tỏ website của bạn đang đi đúng hướng, cung cấp những nội dung hữu ích và thông tin người dùng đang cần tìm kiếm. Ngược lại, lượt traffic web có dấu hiệu sụt giảm hay không tăng trưởng đều đặn, chứng tỏ website của bạn đang mất dần sức hấp dẫn và bạn cần có kế hoạch tối ưu chuẩn để kéo traffic cho web.
Vai trò của traffic web
Traffic web có vai trò quan trọng đối với một website:
- Tạo dựng uy tín, khẳng định thương hiệu cho doanh nghiệp.
- Phản ánh giá trị của website, càng nhiều lượt truy cập đồng nghĩa với việc web của bạn mang lại nhiều giá trị hữu ích cho người dùng và được họ yêu thích.
- Traffic tốt mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao cho doanh nghiệp, từ đó gia tăng doanh thu nhanh chóng.
- Web traffic là một trong số các yếu tố quan trọng quyết định vị trí thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm Google.
Cách tăng traffic cho website nhanh nhất
Các yếu tố giúp tăng traffic cho website, cải thiện thứ hạng của web
- Từ khóa (keywords)
- Nội dung (content)
- Backlink chất lượng.
Cách tăng traffic cho web
Hướng dẫn cách kéo traffic cho web, tăng traffic cho website
1. Tối ưu web chuẩn SEO
SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, một trang web được tối ưu chuẩn SEO sẽ có cơ hội xếp hạng ở vị trí cao trên Google, được đông đảo người dùng tìm thấy và truy cập. Đây là nguồn traffic web tự nhiên mà các chủ sở hữu website/ SEOer khao khát đạt được.
Vậy SEO là làm những gì?
- Nghiên cứu, lên danh sách từ khóa quan trọng cần SEO, tối ưu từ khóa trong thẻ Title, thẻ mô tả, trong nội dung các bài viết, gán backlink chất lượng.
- Xây dựng nội dung (content) mới mẻ, chất lượng, theo cấu trúc chuẩn nhất định để thu hút người dùng.
- Tối ưu on-page, off-page website, tối ưu web chuẩn UI, UX, gia tăng trải nghiệm người dùng...
Cách kéo traffic nước ngoài qua SEO
2. Thường xuyên chăm sóc website bằng cách tạo nội dung chất lượng
Nội dung là một trong 3 yếu tố quan trọng nhất tạo nên một website cơ bản bên cạnh tên miền, hosting, quyết định phần lớn lượng truy cập vào web. Một website muốn sở hữu traffic web nhiều, cần xây dựng chiến lược content phù hợp.
- Nghiên cứu insight người dùng để tập trung cung cấp các thông tin họ cần.
- Update các nội dung tươi mới, sáng tạo, phong phú, tuyệt đối không copy từ các site khác.
- Đặt tiêu đề bài viết thu hút, nội dung ngắn gọn, chuẩn SEO, bố cục rõ ràng để người đọc dễ dàng theo dõi.
- Tạo nội dung đa dạng ngoài text như hình ảnh, infographic, video... cho sinh động, tránh đơn điệu, nhàm chán.
- Theo dõi, đánh giá thường xuyên để có kế hoạch cải thiện, thu hút thêm nhiều traffic web hơn.
Các chiến lược kéo traffic website
3. Tạo mạng lưới cộng đồng riêng trên mạng xã hội
Các mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram, Zalo, Twitter,... hiện đang là nền tảng kéo traffic cho web khá chất lượng. Do đó bạn cần tận dụng chúng để tạo các kênh truyền thông giới thiệu các sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp, chia sẻ các bài viết hữu ích và tương tác với khách hàng một cách tự nhiên.
Tips xây dựng mạng lưới social hiệu quả nhất:
- Lựa chọn các mạng xã hội lớn, uy tín, có lượng người dùng đông đảo và các đối tượng khách hàng phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp.
- Chia sẻ ngay link bài viết sau khi viết xong lên tất cả các mạng xã hội.
- Gắn #hashtag từ khóa để các post được tìm thấy dễ dàng.
- Thường xuyên, liên tục đăng tải bài viết, hình ảnh, video... mới mẻ.
Đo traffic website
4. Xây dựng các chiến dịch tiếp thị qua Email Marketing
Email Marketing là công cụ tiếp thị cũng như chăm sóc khách hàng hiệu quả và tiết kiệm nhất hiện nay. Tuy nhiên muốn có chiến dịch EM thành công, trước hết bạn cần thu thập, tạo list danh sách email khách hàng, tạo nội dung có giá trị với khách hàng kèm theo link dẫn về website để kéo traffic cho web, gửi email định kỳ và lựa chọn thời gian người dùng thường check mail.
5. Chạy quảng cáo Google Ads, Facebook Ads
Không thể phủ nhận tầm quan trọng của website nhưng để tăng traffic cho website hiệu quả hơn, việc chạy quảng cáo Google/ Facebook vẫn cần thiết. Bạn cần tạo nội dung chất lượng, tập trung vào đúng đối tượng mục tiêu, phân bổ ngân sách hợp lý và lựa chọn khung thời gian phù hợp, chắc chắn sẽ dễ dàng kéo traffic cho web.
Kéo traffic cho web qua các kênh
Có nên mua bán traffic web?
Mua traffic cho website thường là sự lựa chọn của các web mới xây dựng khi lượng traffic web gần như là không có. Việc mua bán traffic web nhằm mục đích tăng lưu lượng truy cập nhanh chóng để thúc đẩy SEO web đơn giản hơn. Tuy nhiên, việc tăng traffic thông qua mua bán được đánh giá là không nên bởi web dễ bị Google phạt và đánh rớt thứ hạng. Do đó bạn cần cân nhắc kỹ càng, tốt nhất là thực hiện các cách kéo traffic thông thường để tăng traffic web tự nhiên, bền vững nhất.
Cách xem traffic của 1 website qua công cụ
Check web traffic mỗi ngày
Cách xem traffic website của mình
Điều kiện: Web đã được Google Index, lập chỉ mục.
Công cụ kiểm tra, theo dõi traffic web
- Google Analytics: Xem traffic mỗi ngày hoàn toàn miễn phí, cho phép chủ sở hữu theo dõi lượng người dùng truy cập vào web (người dùng mới & người dùng cũ), số phiên, số lượt xem trang,các kênh mang lại traffic, nguồn traffic, phân tích hành vi người dùng, thời gian thực người dùng vào web, đến từ đâu (nguồn traffic/ vị trí địa lý), chủ đề người dùng đang quan tâm, tỷ lệ thoát, thời gian trên web...
- Google Search Console: Sử dụng miễn phí, tuy nhiên công cụ này chỉ thống kê lượng traffic tự nhiên (organic traffic) qua tổng số lần click chuột của người dùng vào web.
Công cụ check web traffic
Cách xem traffic của 1 website đối thủ
- Alexa: Công cụ đo traffic website có trả phí, cung cấp khá nhiều thông số hữu ích cho người dùng như: Nguồn traffic, các site giới thiệu, độ phổ biến của web dựa vào lượt xem trang và lượt truy cập trong vòng 90 ngày.
- Ahrefs: Công cụ xem traffic web cần trả phí, theo dõi và cung cấp các chỉ số bao gồm lượng từ khóa tự nhiên (organic keywords), lượng traffic web tự nhiên (organic traffic) trong Top 100 Google; giá trị của website (traffic value).
- SEMRush: Công cụ phân tích từ khóa website vô cùng hiệu quả, phân tích xu hướng tìm kiếm của người dùng, từ khóa tiềm năng nào mang lại nhiều lượng traffic cho web hay không; xem traffic của đối thủ, từ khóa cạnh tranh...
- Similar web: Công cụ xem traffic website trả phí cho biết: Lượng người truy cập vào web, nguồn traffic, thống kê các trang mang lượng traffic referral website, lượng traffic tự nhiên & trả phí.
Mong rằng với bài viết trên đây của Web4s, bạn đọc đã hiểu rõ hơn về traffic web, cách xem traffic của 1 website cũng như các phương thức giúp tăng traffic cho website hiệu quả nhất.
>>> XEM THÊM: Kiểm tra lưu lượng truy cập website
>>> Khách hàng có nhu cầu thiết kế website chuẩn Responsive, chuẩn SEO tại Web4s, gọi ngay hotline (028) 7308 6680 để được tư vấn miễn phí.
Đăng ký tạo website dùng thử MIỄN PHÍ trong 15 ngày để trải nghiệm dịch vụ của Web4s ngay hôm nay!
Đăng bởi:
Web4s.vn