Các bước lập kế hoạch marketing tổng thể hiệu quả

Các bước lập kế hoạch marketing tổng thể hiệu quả

Theo một số khảo sát gần đây cho thấy số người kinh doanh online hầu hết đều không nêu rõ được các bước lập kế hoạch marketing tổng thể hay còn gọi là chiến lược tiếp thị tổng thể thu hút khách hàng

 

Hướng dẫn xây dựng kế hoạch marketing tổng thể hiệu quả

1. Marketing tổng thể là gì?

Trước khi xây dựng kế hoạch marketing hay chiến lược tiếp thị tổng thể, bạn cần hiểu rõ Marketing tổng thể là gì?
- Marketing tổng thể hay còn gọi là Overall Marketing, là sự kết hợp các hoạt động như lựa chọn giá trị, sáng tạo giá trị, truyền thông giá trị và phân phối giá trị. 
- Mục tiêu: Xây dựng sự hợp tác dài hạn để mang lại những lợi ích đa phương cho các bên có liên quan

Các bước lập kế hoạch marketing tổng thể

Marketing tổng thể là gì? Các bước lập kế hoạch marketing tổng thể

2. Các bước lập kế hoạch marketing

2.1. Xác định kế hoạch ban đầu

Để có thể đưa ra chiến lược marketing phù hợp cho sản phẩm đang kinh doanh, các bạn cần xác định rõ những điều sau:

- Ngân sách:

Bạn đã chuẩn bị hoặc đã đầu tư bao nhiêu tiền cho chiến dịch quảng cáo của mình? (Các khoản chi bao gồm nhân viên và công cụ hỗ trợ)

- Thế mạnh:

Bạn đã nắm được thế mạnh cũng như tận dụng được nó hay chưa? Có thể là dựa vào mối quan hệ trong ngành, quan hệ với chính quyền địa phương hoặc là sở hữu một phong cách độc lạ.

- Điểm yếu:

Hãy phân tích những gì mình đang yếu kém và biết cách khắc phục.

>>> Bạn cần nắm vững và nghiên cứu, phân tích rõ ràng 3 yếu tố trên mới có thể đưa ra những chiến lược marketing tổng thể cho tương lai. 

Các bước lập kế hoạch marketing

Xác định mục tiêu kinh doanh và đưa ra kế hoạch marketing tổng thể năm tới

2.2. Kế hoạch marketing tổng thể

Trong mỗi kế hoạch Marketing sẽ được vạch ra làm hai phần chính để đưa ra một chiến lược tổng thể rõ ràng và hợp lý.

- Phần 1: Xác định mục tiêu khi lập chiến lược Marketing

Giai đoạn đầu bạn cần thiết lập và vẽ ra một bức tranh tổng quát về các hoạt động tiếp thị trong thời gian tiếp theo. Đặt ra mục tiêu rõ ràng bao gồm những điều sau đây:

  • Mở rộng thị trường
  • Thu hút khách hàng từ đối thủ cạnh tranh
  • Mở rộng mạng lưới và phân phối sản phẩm
  • Tung ra những sản phẩm mới lạ và hữu dụng cho người dùng
- Phần 2: Xác định khách hàng mục tiêu của kế hoạch tiếp thị

Đây là bước thứ hai trong bản kế hoạch marketing tổng thể, cũng là bước quan trọng quyết định những bước tiếp theo của bạn nên làm gì. Bạn cần xác định được khách hàng của mình đang hướng đến cái gì sau đó đánh mạnh vào nó.

Một số yếu tố cần phân tích và phân luồng khách hàng như: tuổi, giới tính, vị trí địa lý, thu nhập, tình trạng gia đình…

Tất cả những phân tích trên đều có ảnh hưởng quan trọng đến việc kinh doanh của bạn bao gồm: sáng tạo quảng cáo, thương hiệu, thị hiếu người dùng. Khi bạn đã nắm bắt được tất cả những thông tin này, từ đó có thể xác định rõ mục tiêu hướng đến sắp tới.

Ngoài ra, bạn cũng nên đưa sản phẩm hướng đến người dùng bằng một số câu hỏi như:

  • Nhu cầu tìm kiếm của thị trường hiện nay là gì?
  • Bán cho ai sử dụng?
  • Tại sao người tiêu dùng sử dụng sản phẩm đó
  • Sản phẩm sử dụng như thế nào?
  • Họ mua hàng vào thời gian nào?
  • Khách hàng tìm kiếm thông tin từ nguồn nào?
  • Với kế hoạch hiện tại thì bạn nghĩ sẽ tăng trưởng như thế nào trong năm tới.

Như vậy trên đây, Web4s đã hướng dẫn các bước lập kế hoạch marketing tổng thể các bạn có thể tham khảo và đặt ra mục tiêu cũng như dự định vào thời gian tiếp theo. Chúc bạn thành công!

Web4s.vn

Đăng bởi:

Web4s.vn

327
Bài viết liên quan