Quảng cáo website là gì - Tổng hợp các hình thức quảng bá website phổ biển nhất

Quảng cáo website là gì - Tổng hợp các hình thức quảng bá website phổ biển nhất

Thiết kế website nhưng không chạy quảng cáo website để web đến gần hơn với người dùng Internet là bạn đã tự làm mất đi 50% cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy quảng cáo trang web là gì, tại sao phải quảng bá website, làm thế nào quảng cáo website hiệu quả, cùng Web4s tìm hiểu ngay. 

Quảng cáo website là gì?

Quảng cáo website là tập hợp các giải pháp quảng bá, giới thiệu trang web doanh nghiệp rộng rãi trên Internet, bao gồm SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), quảng cáo web trên Google/ các trang mạng xã hội/ trên các forum, diễn đàn nhằm mục đích gia tăng traffic web, thu hút càng nhiều khách đến “tham quan” và mua sắm/ sử dụng dịch vụ tại website của doanh nghiệp.

Tại sao doanh nghiệp cần quảng cáo website?

Web được coi là “đại sứ thương hiệu”, “cửa hàng thứ hai” trên Internet của doanh nghiệp, là kênh kết nối doanh nghiệp với khách hàng. Do đó, quảng cáo trang web là rất cần thiết nhằm giúp doanh nghiệp thực hiện các mục đích kinh doanh khác nhau.

Quảng cáo trên websiteQuảng cáo website là gì? Vai trò của việc quảng cáo trang web đối với doanh nghiệp

- Gia tăng độ nhận diện thương hiệu: Các trang web, đặc biệt là website mới thiết kế thường chưa được người dùng biết đến, do đó bạn cần chạy quảng cáo website để giúp chúng đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Web của bạn càng phổ biến trên Internet, thương hiệu doanh nghiệp sẽ càng tạo được ấn tượng & in sâu trong tâm trí người dùng.
- Gia tăng traffic (lưu lượng truy cập): Khi web của bạn được quảng bá rộng rãi, cơ hội tiếp cận khách hàng sẽ cao hơn, từ đó thu hút được khách hàng truy cập website.
- Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi: Mục tiêu quan trọng nhất của việc quảng cáo website chính là gia tăng doanh số bán hàng. Vậy nên, doanh nghiệp cần chú trọng đầu tư chạy quảng cáo website để bán hàng dễ dàng, nhanh chóng hơn. 

Tổng hợp các hình thức quảng cáo website phổ biến nhất hiện nay

Quảng cáo website trên Google 

Sử dụng SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

Quảng cáo website miễn phí qua SEOSEO - Phương thức quảng cáo website miễn phí

Website được coi như một công cụ Marketing tuyệt vời - điều này chỉ đúng khi khách hàng tiềm năng của bạn có thể tìm thấy nó. 

Cách tốt nhất để thực hiện chính là Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Bằng cách đầu tư vào SEO, bạn có thể cải thiện trang web của mình giúp đạt được thứ hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm Google cho các tìm kiếm liên quan tới sản phẩm/dịch vụ của bạn. 

Bạn có thể xác định các từ khóa tốt nhất cho web của mình bằng cách nghiên cứu các đối tượng mục tiêu đang tìm kiếm điều gì, các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang hướng tới. Kết hợp với các chiến lược phù hợp, đảm bảo website của bạn sẽ cải thiện được thứ hạng, thu được nhiều lưu lượng truy cập cũng như tạo ra được một lượng khách hàng tiềm năng, gia tăng cơ hội chuyển đổi bán hàng. Có thể bạn sẽ phải mất chút thời gian nhưng kết quả nhận lại sẽ rất xứng đáng. 

Vị trí xếp hạng web lý tưởng nhất chính là đứng top 1,2,3 trên trang đầu tiên. Vì vậy hãy cố gắng để đưa website đạt được thứ hạng càng cao càng.

Sử dụng dịch vụ Google Ads (quảng cáo của Google)

Nếu như SEO giúp quảng bá website của bạn trên Google một cách miễn phí, thì khi sử dụng Google Ads, bạn cần phải trả phí để tạo các chiến dịch Marketing Online.

PPC là một mô hình quảng cáo trực tuyến cho phép bạn đặt quảng cáo trong kết quả của công cụ tìm kiếm cho các từ khóa cụ thể. Đối với SEO sẽ tập trung vào việc tìm kiếm thứ hạng thông qua nội dung và tối ưu hóa, nhưng đối với PPC sẽ cho phép bạn trả tiền cho vị trí để triển khai các từ khóa mục tiêu. 

Nếu bạn mới tìm hiểu về PPC thì Google Ads là nền tảng tốt nhất để bắt đầu vì nó cho phép bạn đặt quảng cáo trong kết quả tìm kiếm của Google. 

Một trong những lợi thế lớn nhất của PPC là bạn chỉ trả tiền khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. Điều này có nghĩa là bạn không phải lo lắng về việc lãng phí ngân sách của mình cho những người không quan tâm đến doanh nghiệp của bạn hoặc bỏ qua quảng cáo của bạn. 

Không giống như SEO cần có thời gian, PPC có thể tạo doanh số bán hàng và chuyển đổi ngay lập tức. Tính năng này làm cho PPC trở thành một trong những chiến lược quảng cáo website mạnh mẽ nhất cho các công ty hiện nay.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn chạy Google Ads hiệu quả 

Quảng bá web bằng Google AdQuảng bá web bằng Google Ads

Quảng cáo website qua các kênh social media (mạng xã hội)

Với lợi thế số lượng người dùng đông đảo như hiện nay, mạng xã hội (social media) được đánh giá là kênh quảng cáo website hiệu quả mang đến cho bạn những cơ hội vô cùng lớn để tiếp cận và kết nối với đối tượng mục tiêu đang nhắm tới. 

Theo Báo cáo Tổng quan phát triển kỹ thuật số Việt Nam 2021 do We are social và Kepios công bố đầu năm 2022: Việt Nam có 76,95 triệu người dùng mạng xã hội (chiếm 97,8% dân số từ 13 tuổi trở lên). Lượng người dùng mạng xã hội cũng có xu hướng tăng nhanh (năm 2022 tăng 6,9% so với năm 2021). Có thể nói đây là những con số đáng mơ ước với bất kỳ loại hình truyền thông nào, cho thấy tiềm năng lớn của mạng xã hội trong việc quảng cáo ở Việt Nam. 

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một chiến lược quảng cáo website hiệu quả về chi phí để tiếp cận khách hàng mới thì phương tiện truyền thông xã hội là lựa chọn phù hợp mà bạn có thể cân nhắc.  

Bạn có thể xây dựng thương hiệu, giới thiệu doanh nghiệp của mình trên các nền tảng này bằng cách:

  • - Xây dựng các trang fanpage cho doanh nghiệp trên Facebook, Twitter, Instagram, Youtube, LinkedIn...
  • - Tạo nội dung (content) và đặt link dẫn về website.
  • - Chia sẻ các bài viết trên các hội nhóm, diễn đàn, forum...
  • - Chạy quảng cáo website trên các nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng lớn để quảng bá thương hiệu doanh nghiệp.

Quảng cáo website qua mạng xã hội

Sử dụng Email Marketing để quảng cáo web

Bên cạnh các giải pháp quảng cáo website miễn phí khác, Email Marketing cũng được coi là kênh quảng cáo website hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua. Đây là công cụ được đa số doanh nghiệp ưa chuộng trong tiếp thị trực tuyến, giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, bán hàng nhanh chóng đồng thời đây cũng là kênh kết nối khách hàng - doanh nghiệp.

Muốn quảng bá web qua Email, phải có chiến lược tốt, nhằm tránh lãng phí do spam. Một số cách tiếp thị kỹ thuật số email mang lại hiệu quả như: thu thập data email chất lượng, xây dựng nội dung email tốt, có chiến lược gửi email phù hợp và tự động: GetRespone, MailChimp,... để tiết kiệm thời gian, công sức. 

Chạy quảng cáo website bằng Email MarketingChạy quảng cáo website bằng Email Marketing

>>> Xem thêm: SEO và Email Marketing được ứng dụng trên website như thế nào?

Một số tips giúp doanh nghiệp chạy quảng cáo website hiệu quả

Trước khi quảng bá website, bạn cần thiết kế web chuẩn SEO, thân thiện với người dùng và cung cấp các thông tin hữu ích liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của đơn vị.

Trong số các hình thức quảng bá website, SEO là cách quảng bá bền vững, tiết kiệm chi phí và mang lại nhiều giá trị nhất. Do đó, bạn cần chú trọng vào SEO để web đạt được thứ hạng cao và giữ vững vị trí trên kết quả tìm kiếm của các công cụ Google, Bing,... Tuy nhiên, quá trình SEO web đòi hỏi thời gian lâu dài, sự đầu tư kỹ lưỡng mới nhận được kết quả tương xứng.

Nên sử dụng kết hợp các phương thức quảng cáo để đạt được kết quả tốt nhất.

Các tips quảng cáo trang web hiệu quả Các tips quảng cáo trang web hiệu quả

Kết bài 

Chắc hẳn với những chia sẻ trên đây của Web4s, bạn đọc đã hiểu hơn quảng cáo website là gì, tại sao doanh nghiệp cần chú trọng việc quảng bá website và những phương thức chạy quảng cáo website hiệu quả... để đạt được mục tiêu kinh doanh. 

>>> Khách hàng có nhu cầu thiết kế website chuẩn Responsive, chuẩn SEO tại Web4s, gọi ngay hotline (028) 7308 6680 để được tư vấn miễn phí. 

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ 4S 

Web4s.vn

Đăng bởi:

Web4s.vn

493
Bài viết liên quan