11 Thủ thuật giúp phát triển Website Affiliate Marketing thành công
Website affiliate marketing là một công cụ mạnh mẽ để kiếm tiền trực tuyến. Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực này, bạn cần nắm vững những bí kíp quan trọng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 10 thủ thuật mà bạn nên biết để xây dựng và phát triển một website affiliate marketing thành công. Mời các bạn cùng đón đọc.
Affiliate Marketing là gì?
Affilicate Marketing (tiếp thị liên kết) là một mô hình quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Đây được xem là một hình thức kiếm tiền online (MMO) khá phổ biến được nhiều người quan trong thời buổi hiện nay.
Cách thức hoạt động của Affilicate Marketing được hiểu là khi bạn đăng tải đường link của một sản phẩm lên MXH hay website, nếu có khách hàng click vào đường link đó và đặt mua sản phẩm thành công thì lúc này bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng từ phía công ty, giá trị tiền hoa hồng được tính trên phần trăm giá tiền của sản phẩm. Nói một cách dễ hiểu Affilicate Marketing chính là các công tác viên bán hàng online của các shop hiện nay.
Mặc dù mô hình kinh doanh này khá giống với đa cấp nhưng bản chất thì không phải vậy. Trong khi đa cấp là do bị dụ dỗ, lôi kéo mua vào hệ thống nhằm mục đích cấp trên đạt mục tiêu thì Affilicate Marketing lại dựa trên tinh thần tự nguyện, không bị phụ thuộc vào bất kỳ ai. Đồng thời những chính sách đều được công khai, bảo đảm quyền lợi cho cả đôi bên.
Các thành phần cấu tạo nên Affiliate Marketing là gì?
Nhà cung cấp (Advertiser/Merchant): Là những đơn vị cung cấp sản phẩm/dịch vụ ra thị trường thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, chịu trách nhiệm về việc cung ứng.
Nhà phân phối (Publisher): Là những cá nhân sử hữu website, blog hay các trang MXH có nhiệm vụ phân phối các sản phẩm/dịch vụ tới tay người dùng. Họ sẽ nhận được chiết từ nhà cung cấp sau mỗi đơn hàng thành công.
Nền tảng tiếp thị liên kết (Affilicate Network): Là mạng lưới trung gian để kết nối nhà cung cấp với nhà phân phối. Đóng vai trò giúp nhà cung cấp theo dõi, đánh giá kết quả của công việc quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, các chiến dịch khác nhau,...qua đó đo lường và thanh toán hoa hồng cho nhà phân phối.
Khách hàng (End User): Là người cuối cùng trong chuỗi Affilicate Marketing. Họ có thể mua hoặc không mua sản phẩm/dịch vụ của nhà cung cấp thông qua đường link của nhà phân phối.
Chương trình tiếp thị liên kết (Affiliate Program) : Là hệ thống tiếp thị do chính nhà cung cấp đưa ra, ví dụ chương trình tiếp thị liên kết của Shopee, Lazada, Amazon.
Tại sao nên thiết kế Website Affiliate Marketing ?
- - Website affiliate marketing cho phép bạn kiếm tiền từ việc quảng bá và bán sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác. Bạn sẽ nhận được hoa hồng hoặc tiền thưởng mỗi khi có người mua hàng thông qua liên kết của bạn.
- - Bạn có thể làm việc từ bất kỳ đâu và vào bất kỳ thời điểm nào, tự quản lý thời gian và làm việc theo lịch trình của riêng mình.
- - Không cần phải tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ riêng của mình. Thay vào đó, bạn có thể tận dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác và nhận hoa hồng từ việc giới thiệu khách hàng.
- - Với website affiliate marketing, bạn dễ dàng tiếp cận đến một lượng khách hàng tiềm năng rất lớn trên toàn thế giới, tạo nhiều nguồn thu nhập từ việc quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ cho đối tác của mình.
- - Có khả năng mở rộng cao và tăng cường các nguồn thu nhập bằng cách tham gia vào nhiều chương trình affiliate khác nhau và mở rộng lĩnh vực hoạt động của mình.
- - Thông qua chương trình affiliate, bạn có thể nhận được hỗ trợ từ đối tác của mình, bao gồm tài liệu tiếp thị, quảng cáo, và hỗ trợ kỹ thuật. Điều này giúp bạn tăng cường khả năng quảng bá và tối ưu hóa hiệu quả của website của mình.
- - Xây dựng và quản lý một website affiliate marketing giúp bạn phát triển kỹ năng tiếp thị, giao tiếp và quản lý dự án. Đây chính là cơ hội để học hỏi và áp dụng những kỹ năng này vào các dự án tiếp thị khác trong tương lai.
Hướng dẫn xây dựng một Website Affiliate Marketing chi tiết
Nếu bạn muốn tìm hiểu về cách xây dựng một website affilicate marketing thì phần này sẽ dành cho bạn. 4s đã tổng hợp và phân chia rõ ràng theo từng bước.
Bước 1: Chọn niche (ngách)
Chọn một niche có thể là một thách thức. Vì chúng tôi tin rằng bạn có thể đang đứng giữa nhiều sự lựa chọn khác nhau. Để thu hẹp phạm vi thích hợp, hãy thử trả lời một số câu hỏi như sau:
- - Niềm đam mê của bạn là gì?
- - Có phải nhiều người đang cùng tìm kiếm niche mà bạn đang có ý định phát triển?
- - Bạn có thể thường xuyên tạo nội dung cho niche của mình không?
- - Bạn có ý định nhất quán cho niche của mình không hay chỉ mang tính thời vụ theo trend?
- - Sự cạnh tranh trong niche của bạn như thế nào?
- - Có chương trình liên kết nào cho niche bạn đã chọn không ?
Bằng cách tự hỏi bản thân những câu hỏi bạn, tin rằng bạn sẽ có thể đưa ra được sự lựa chọn cuối cùng chính xác nhất mà.
Hãy nhớ, chọn một lĩnh vực cụ thể và hướng đến một nhóm khách hàng tiềm năng nhất định. Tập trung vào một niche sẽ giúp bạn xây dựng sự chuyên môn và tạo ra nội dung đóng góp giá trị cho khách hàng.
Bước 2: Tìm chương trình tiếp thị liên kết
Để tìm ra các chương trình tiếp thị liên kết phù hợp, bạn có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm hoặc tham gia vào các diễn đàn, nhóm trên MXH để lựa chọn ra các chương trình phù hợp với lĩnh vực và ngành nghề bạn quan tâm. Một số website như CJ Affilicate, Amazon Associates, ShareASale và ClickBank là những trang web phổ biến để bạn tham khảo.
Sau khi tìm thấy được chương trình phù hợp bạn cần xem xét các yếu tố như tỷ lệ phần trăm hoa hồng, phương thức thanh toán, quyền lợi và hỗ trợ cho các tiếp thị liên kết như thế nào. Hãy đảm bảo rằng chương trình có chính sách và điều kiện phù hợp với mục tiêu và phong cách của bạn. Đừng quên nghiên cứu về nhà cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ để đảm bảo rằng họ có thương hiệu uy tín và chất lượng. Đọc các đánh giá và phản hồi từ người dùng khác để có cái nhìn tổng quan về nhà cung cấp.
Xem xét xong tất cả các yếu tố của một chương trình tiếp thị liên kết phù hợp, giờ là lúc bạn có thể đăng ký tham gia. Làm theo hướng dẫn của nhà cung cấp để lấy các liên kết tiếp thị và bắt đầu xây dựng website affilicate marketing của bạn.
Bước 3: Chọn tên miền
Tên miền là địa chỉ mà người dùng nhìn thấy khi truy cập vào trang web. Đó cũng chính là thông tin mà họ tìm kiếm trên trình duyệt để truy cập được website của bạn.
Có một số lưu ý khi bạn lựa chọn tên miền:
- - Giữ nó đơn giản và ngắn gọn
- - Chọn nhà đăng ký tên miền đáng tin cậy
- - Không sử dụng các ký tự, ký hiệu đặc biệt trong tên miền
- - Tên miền phải bao gồm các từ khóa chính
- - Liên hệ với Nhân Hòa - Nhà cung cấp tên miền, hosting, server, vps uy tín tại Việt Nam để được tư - vấn chi tiết hơn.
Bước 4: Thiết kế website affilicate marketing
Để làm được bước này, có 2 hình thức mà bạn có thể triển khai:
- - Thuê công ty thiết kế: Bạn chỉ cần đưa ra những yêu cầu, ý tưởng của bản thân để bên cung cấp dịch vụ họ có thể biết được mong muốn của bạn là gì, sau đó sẽ đưa ra những giải pháp phù hợp cho trang web affilicate marketing của bạn. Với góc nhìn của người có chuyên môn và kinh nghiệm chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một sản phẩm ưng ý và hài lòng nhất. Bạn có thể tham khảo dịch vụ thiết kế website của Web4s ngay tại đây.
- - Tự thiết kế: Nếu bạn là người có kiến thức và chuyên môn về lĩnh vực thiết kế web thì thật tuyệt vời. Bởi khi tự thiết kế bạn có thể tiết kiệm được kha khá chi phí cho bước này, tuy nhiên bạn sẽ phải đầu tư nhiều thời gian nghiên cứu cũng như xây dựng web hơn.
Tuy nhiên, mỗi cách thức đều có những điểm mạnh riêng bạn có thể cân nhắc trước khi đưa ra quyết định.
Bước 5: Hoàn thiện nội dung
Sau khi hoàn thiện website xong thì giờ chính là lúc để bạn hoàn chỉnh nội dung.
Tạo ra nội dung hấp dẫn, thông tin và giá trị cho khách hàng. Viết bài blog, đánh giá sản phẩm, hướng dẫn và cung cấp thông tin hữu ích sẽ giúp khách hàng tin tưởng và tăng khả năng mua hàng thông qua liên kết của bạn.
Đừng quên tối ưu hóa SEO để tăng thứ hạng trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Sử dụng từ khóa, thẻ tiêu đề, mô tả và liên kết nội bộ để cải thiện vị trí tìm kiếm và tăng khả năng tìm thấy.
Bước 6: Sử dụng MXH để quảng bá website
Với hơn 50% dân số thế giới sử dụng mạng xã hội, chúng tôi đoán đối tượng mục tiêu của bạn có thể sẽ sử dụng một trong các nền tảng này. Càng có thêm lý do tại sao bạn nên quảng cáo nội dung của mình trên mạng xã hội!
Giống như tiếp thị qua email, việc xây dựng khán giả trên mạng xã hội tương tác với nội dung của bạn cần có thời gian.
11 Mẹo & Thủ thuật để Website Affiliate Marketing thành công
Xây dựng niềm tin với khách truy cập
Khi lần đầu khách hàng truy cập links bạn cung cấp, thực sự lúc này chưa có một cơ sở nào có thể chứng minh rằng bạn là một người uy tín. Do đó, bạn phải tạo dựng niềm tin với họ để chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. Điều này đòi hỏi bạn cần cung cấp nội dung chất lượng, đánh giá sản phẩm chân thành, tạo liên kết đáng tin cậy, tuân thủ các quy định và chính sách cho người bán và người mua,...như vậy mối quan hệ lâu dài với khách hàng sẽ được củng cố tốt hơn.
Hiểu về sản phẩm mình đang quảng cáo
Đây có lẽ là điều cần thiết để giúp bạn thành công trong affilicate marketing. Bởi một chiến lược tiếp thị liên kết tốt phụ thuộc vào việc có kiến thức kỹ và sâu về sản phẩm bạn đang quảng cáo để có thể viết được nội dung hữu ích và phù hợp đối với đọc gì của mình. Ngược lại, chiến lược sẽ không hiệu quả nếu không biết bạn thực sự không biết mình đang quảng cáo sản phẩm gì.
Tập trung vào việc cung cấp giá trị hơn là bán hàng
Thay vì chỉ tập trung vào việc bán hàng, hãy tạo ra một trải nghiệm tốt cho khách hàng, giúp họ hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ và tận hưởng giá trị mà bạn mang lại.
Bằng cách hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tạo ra nội dung giá trị, tạo mối quan hệ và tương tác, tư vấn và hỗ trợ, cùng với việc tạo giá trị bổ sung, bạn có thể mang lại cảm giác đáng tin cậy cho khách hàng.
Tạo content thu hút và hữu ích
Là một nhà tiếp thị liên kết, bạn đang bán sản phẩm cho người khác. Cách tốt nhất để làm điều này chính là có nội dung sáng tạo và hữu ích. Khi xây dựng nội dung cho website của bạn, điều tốt nhất nên làm là không chỉ viết blog mà bạn cũng có thể tạo các video, các bài đăng trên MXH về các chủ đề chia sẻ. Không cần bó khuôn bản thân vào một hình thức content nhất định mà bạn có thể thoải mái sáng tạo dưới nhiều dạng khác nhau, miễn là chúng phù hợp với tệp khách hàng của mình.
>>> Xem thêm: Cách viết content marketing thu hút
Cung cấp xếp hạng và điểm số
Cho người dùng biết sản phẩm nào là tốt nhất và sản phẩm nào chưa tốt trong đề xuất của bạn. Cách làm này khá khách quan vì lúc này bạn cũng đang đặt mình vào vị trí là một khách hàng đề trải nghiệm và đánh giá sản phẩm. Vì thế có thể nói bằng cách xếp hạng sản phẩm trên một thang điểm cổ định cũng là một ý tưởng không tệ.
Sử dụng CTA
CTA là nút kêu gọi hành động đối với người mua hàng. Chúng thực sự rất cần thiết cho việc tăng chuyển đổi và có thể giúp bạn thu hút khách truy cập nhấp và liên kết của bạn một cách nhanh chóng.
Sử dụng văn bản kết hợp âm thanh, hình ảnh để làm cho CTA trở nên hấp dân và thu hút hơn nhé.
>>> Xem thêm: Hướng dẫn tối ưu nút kêu gọi hành động CTA
Thường xuyên tương tác khán giả của mình trên MXH
Với tư cách là nhà tiếp thị liên kết, bạn cần giữ cho các trang MXH luôn luôn hoạt động. Bạn cần cung cấp các nội dung hấp dẫn, trả lời câu hỏi của độc giả và xây dựng mối quan hệ với các blogger khác - những người có ảnh hưởng trong cùng lĩnh vực của bạn.
Có một mẹo nhỏ để bạn có thể xây dựng mối quan hệ với các nhà tiếp thị liên kết khác chính là hãy theo dõi tài khoản của họ trên MXH, thường xuyên tương tác với họ để củng cố mối quan hệ.
Nâng cao trải nghiệm người dùng trên website
Cho dù trang web của bạn trông có "xịn" tới mức nào những nội dung không hấp dẫn thì đồng nghĩa bạn sẽ không nhận được bất kỳ khách truy cập mới nào.
Bạn cần phải đảm bảo website affilicate marketing của mình có thể mang lại cho khách hàng của mình những trải nghiệm tuyệt vời. Nó phải thân thiện với SEO, thiết kế responsive, URL ngắn gọn dễ hiểu, content tốt. Đồng thời trang web cần điều hướng dễ hiểu và dễ dàng sử dụng.
Tập trung vào SEO
Bí quyết affilicate marketing thành công chính là phải thu hút được nhiều người nhấp vào links của bạn. Để làm được điều này, bạn nên bắt đầu từ việc tập trung vào SEO.
SEO là Search Engine Optimization - tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, giúp website của bạn đạt được vị trí cao trên kết quả của Google, Bing, Yahoo,...
Để có thể đánh giá và nhìn nhận được kết quả từ SEO, bạn cần phải chờ đợi và quá trình này cần phải có thời gian.
Thử nghiệm các chương trình liên kết với nhau
Khi mới bắt tay vào Affilicate Marketing việc bị mắc kẹt trong một chương trình liên kết duy nhất là điều dễ hiểu. Tuy nhiên để mở rộng cơ hội nâng cao thu nhập, bạn có thể thử nhiều chương trình khác nhau để biết được điều gì phù hợp với mình. Khi đã có kinh nghiệm, bạn dễ dàng chuyển sang các chương trình liên kết chuyên biệt hơn cho nhiều lĩnh vực và sản phẩm mới.
Theo dõi đối thủ cạnh tranh
Khi bạn bắt đầu bước chân vào con đường làm affilicate marketing, điều cần thiết bạn phải làm là để mắt tới đối thủ cạnh tranh vì có thể giúp bạn biết được mình cần cải thiện điều gì để nổi bật giữa đám đông.
Kết luận
Trên đây là 10 thủ thuật quan trọng mà bạn nên biết để xây dựng và phát triển một website affiliate marketing thành công. Bằng việc áp dụng những thủ thuật này, bạn sẽ có cơ hội tăng cường hiệu suất và tạo ra thu nhập ổn định từ hoạt động của mình. Hãy nhớ rằng thành công không đến tức thì, nó đòi hỏi kiên nhẫn, kiên trì và sự cải thiện liên tục. Hãy bắt đầu áp dụng những thủ thuật này và xây dựng một website affiliate marketing thành công cho riêng bạn. Chúc bạn may mắn!
CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ 4S
- - Hotline: (028) 7308 6680
- - Website: https://web4s.vn/
- - Fanpage: https://www.facebook.com/web4s
- - Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCr778Hq-QhCEBTGFc9n-Pcg
- - Trụ sở Hà Nội: Tầng 4, Tòa nhà Petrowaco số 97 - 99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
- - Văn phòng TP. Hồ Chí Minh: 927/1 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
- - Văn phòng Nghệ An: Tầng 2 chung cư Saigon Sky, Ngõ 26, Nguyễn Thái Học, Phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An.
Đăng bởi:
Web4s.vn