10 xu hướng thiết kế website hiện đại năm 2020 - 2021

Đăng lúc: 15:49 - 13/05/2020

Việc nắm bắt xu hướng thiết kế website mới nhất năm 2020 - 2021 sẽ hỗ trợ đắc lực doanh nghiệp trong việc khẳng định thương hiệu cũng như dễ dàng cạnh tranh trên môi trường Internet khốc liệt như hiện nay…

Thế kỷ XXI chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, người dùng thời nay thường xuyên tìm kiếm thông tin trên mạng Internet và qua kênh website. Bởi vậy, thật dễ hiểu khi tính đến thời điểm năm 2019, đã có 1,7 tỷ trang web được tạo ra trên toàn cầu nhằm đáp ứng một cách tốt nhất mọi nhu cầu của người sử dụng. Nhưng để giúp mình khác biệt và nổi bật trên Internet, bạn cần thiết kế website của mình sao cho thân thiện, thông minh để gia tăng trải nghiệm khách hàng. Nắm bắt được 10 xu hướng thiết kế web “hot” nhất năm 2020 - 2021 cũng chính là cách để bạn có thể gây được ấn tượng nơi người dùng.

Lý do việc thiết kế website lại cần thiết và quan trọng

- Website là một trong những yếu tố quan trọng giúp nhận diện thương hiệu doanh nghiệp, chính bởi vậy, việc thiết kế một website đơn giản nhưng không kém phần hiện đại, chuyên nghiệp, thân thiện là cách tiếp thị nhanh nhất và hiệu quả nhất, giúp khách hàng có được ấn tượng đầu tiên về doanh nghiệp của bạn.
- Hơn thế nữa, phong cách thiết kế website cũng tạo nên dấu ấn cho riêng bạn, giúp bạn trở nên khác biệt và nổi trội hơn so với đối thủ của mình, từ đó cơ hội cạnh tranh cũng trở nên cao hơn.

Xu hướng thiết kế web hiện đại                                             
Tổng hợp các xu hướng thiết kế mới nhất năm 2020 - 2021 

Các xu hướng thiết kế website hot nhất năm 2021

1. Sử dụng ảnh động (animations) và video

Ngày nay, cuộc sống hiện đại khiến con người trở nên vội vã hơn, do đó hầu hết khách hàng ít có thời gian dành cho những nội dung dài lê thê, đơn thuần chỉ là text. Điều đó thật đơn điệu và nhàm chán! Họ hứng thú hơn với các video chứa những nội dung hữu ích, ngắn gọn, độc đáo và truyền tải được những thông điệp ý nghĩa với độ sắc nét cao hay những hình ảnh động (animations) sinh động, cuốn hút.

Do vậy, trong quá trình tối ưu website, bạn có thể đan xen những video ngắn bên cạnh những nội dung text để giới thiệu công ty/ doanh nghiệp mình một cách sống động, thú vị và kèm theo những hình ảnh động khi giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ, chắc chắn sẽ thu hút người sử dụng.

2. Công nghệ Web 3D

- Cách thiết kế web có sử dụng công nghệ 3D nhằm tạo ra sự tương tác giữa hình động và hình ảnh 3D, phá bỏ ranh giới giữa thực tế và không gian kỹ thuật số, giúp người dùng có trải nghiệm mới lạ hơn so với công nghệ 2D thông thường. Khi nhìn vào giao diện web 3D, người dùng sẽ có cảm giác về chiều sâu không gian, sản phẩm/ dịch vụ được trưng bày trên web sẽ trở nên chân thực hơn, từ đó tăng tính tương tác giữa website và người dùng. Nói cách khác, khi sử dụng thiết kế website 3D, khách hàng khi ghé thăm trang web của bạn sẽ có cảm giác như đang bước chân vào cửa hàng/ showroom thực.
- Sử dụng công nghệ 3D - công nghệ thiết kế web mới nhất hiện nay sẽ giúp trang web của doanh nghiệp bạn thu hút người dùng hơn và trở nên chuyên nghiệp, khác biệt, nổi bật hơn trước những website khác.
- Những ngành nghề có thể ứng dụng công nghệ 3D vào việc thiết kế website phải kể đến như: Ngành du lịch, nghỉ dưỡng, nhà hàng, khách sạn, bất động sản, các showroom trưng bày sản phẩm (nội thất,…)

Xu hướng thiết kế website 2020Xu hướng thiết kế website nào sẽ "lên ngôi" năm 2020 - 2021

3. Hiệu ứng động cho background

Một trong số những yếu tố thu hút khách hàng dễ dàng nhất khi ghé thăm trang web của bạn hiện nay là sử dụng hiệu ứng động cho background.
- Ưu điểm của hiệu ứng động này:
+ Không ảnh hưởng gì đến tốc độ tải trang web (Ví dụ: Ảnh GIF cũng là một yếu tố chuyển động thường được sử dụng trong website và tốc độ tải của chúng sẽ nhanh hơn nhiều so với một video)
+ Thu hút người sử dụng một cách tối đa nhất, giúp truyền tải toàn bộ những thông tin hữu ích đến người sử dụng trong khoảng thời gian ngắn nhất
+ Tương thích trên mọi trình duyệt và mọi thiết bị.

>>> Tại Web4s, việc của bạn là đưa ra ý tưởng kinh doanh, còn việc thiết kế website, cứ để Web4s lo: Hơn 400 giao diện website đẹp cho bạn thỏa sức lựa chọn! 

4. Sử dụng họa tiết (pattern)

Xu hướng thiết kế web 2020 chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của họa tiết (pattern) giúp cho website trở nên đẹp, mới mẻ và hiện đại hơn. Chúng hỗ trợ đắc lực trong việc kết nối kết nối những giá trị thương hiệu, thêm chuyển động vào giao diện, giúp các khối màu sắc đơn giản trong thiết kế phẳng trở nên sống động hơn.
- Có 5 loại pattern phổ biến:
+ Pattern dạng lưới Grid
+ Pattern dạng data
+ Pattern có thể lặp lại
+ Pattern vẽ thủ công Craft
+ Animation Patterns
- Các lĩnh vực có thể ứng dụng pattern để thúc đẩy hiệu quả hoạt động của website: Bất động sản, du lịch,…

5. Giao diện tối màu

Sử dụng background tối màu chính là xu hướng thiết kế website nổi bật năm 2020 - 2021. Một trong số những chuyên gia thiết kế web hàng đầu thế giới đã nhận định: “Các thiết kế web chế độ tối không chỉ mang hơi thở hiện đại, mà còn dễ nhìn và làm cho màu sắc cũng như các yếu tố thiết kế nổi bật hơn”.
- Ưu điểm của việc sử dụng giao diện tối màu:
+ Tập trung vào trải nghiệm của người sử dụng
+ Làm nổi bật thiết kế
+ Tạo độ tương phản cao, giảm tình trạng mỏi mắt cho người dùng khi nhìn quá lâu trên màn hình máy tính/ điện thoại

Thiết kế website phá vỡ quy tắcThiết kế phá vỡ các quy tắc đang trở thành xu hướng tiêu biểu hiện nay

6. Nghệ thuật typography

Typography được hiểu là kỹ thuật sắp chữ sao cho có tính nghệ thuật, lôi cuốn nhất giúp hỗ trợ việc nhận biết và việc học trở nên dễ dàng hơn. Ứng dụng nghệ thuật typography trong việc thiết kế website cũng là xu hướng thịnh hành hiện nay giúp cho nội dung chữ trên website của bạn dễ đọc và trông thu hút hơn.

Nghệ thuật sắp chữ Typography cơ bản bao gồm

- Font hay typefaces: Kiểu chữ
- Point size: Cỡ chữ
- Line height: Khoảng cách dòng
- Line length: Chiều dài dòng
- Line spacing: Khoảng cách giữa các ký tự trong một chữ
- Kerning: Khoảng cách giữa hai chữ
- Tracking: Khoảng cách giữa các chữ trong một đoạn văn bản hay trong một khối chữ

Có thể nói typography chính là “nền tảng của một website đẹp”, bởi vậy bên cạnh viêc đồ họa tốt, bạn cũng cần dành thời gian để chăm chút kỹ càng, tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ nhặt nhất ở các đoạn văn bản để giúp cho trang web của mình trở nên thân thiện và hoàn chỉnh hơn.

7. Giao diện người dùng bằng giọng nói

Theo thống kê:
- Có đến 20% số lượt tìm kiếm bằng giọng nói trên tổng số các lượt search Google; 65% số người trong độ tuổi từ 25 – 49 sử dụng việc tìm kiếm bằng giọng nói ít nhất một lần/ 1 ngày và 50% trong số đó mua hàng từ kết quả tìm kiếm đó.
- Theo dự đoán của Công ty nghiên cứu tiếp thị comScore, cho đến năm 2020 - 2021, việc tìm kiếm bằng giọng nói sẽ đạt 50% trên tất cả các tìm kiếm.
>>> Chính vì vậy, việc thiết kế giao diện người dùng bằng giọng nói cũng sẽ trở thành một trong số các xu hướng thiết kế mới dành cho website năm nay. Người dùng đang dần thay đổi cách thức tìm kiếm thông tin “Thay vì sử dụng các từ khóa, người dùng bắt đầu sử dụng các câu hỏi”. Bởi vậy, nếu website của bạn có giao diện tối ưu cho di động, bạn có thể đưa tìm kiếm bằng giọng nói vào kế hoạch phát triển của công ty/ doanh nghiệp mình, rất có thể đó là cơ hội lớn dành cho bạn trong cuộc đua trên Internet. 

8. Bố cục bất đối xứng

- Thiết kế website theo bố cục bất đối xứng, phá vỡ cấu trúc cân bằng thông thường cũng được coi là xu hướng thiết kế webite mới lạ, độc đáo hiện nay bạn có thể tham khảo. Đây cũng là cách giúp bạn tạo ấn tượng sâu sắc nơi khách hàng khi họ ghé thăm trang web của doanh nghiệp bạn.
- Có nhiều cách để tạo thiết kế bất đối xứng, trong đó bạn có thể chia bố cục ảnh/ phần chữ thành các cột không đều nhau… tuy nhiên, cần đạt đến sự hài hòa cho toàn bộ diện mạo của website

tim-kiem-bang-giong-noiGiao diện tìm kiếm bằng giọng nói liệu có "lên ngôi" năm 2020 - 2021?

9. Nghệ thuật vẽ nét (line art)

Nghệ thuật line art là cách sử dụng các đường nét vẽ đen – trắng, không đơn thuần là để phác họa hay vẽ tranh, mà nó còn được hình thành trực quan theo những cách khác nhau. Đây là cách thức được rất nhiều các họa sỹ, nhà điêu khắc,… nổi tiếng trên thế giới sử dụng như một phương tiện để biểu đạt các nguyên tắc trực quan trong những tác phẩm nghệ thuật tiêu biểu của mình. Và trong thế giới hiện đại ngày nay, line art lại càng trở nên cần thiết trong thế giới nghệ thuật và được vận dụng vào việc thiết kế website một cách tự nhiên, sống động.

Một trang website với những hình minh họa nghệ thuật vẽ nét đơn giản nhưng đầy sáng tạo, sinh động cũng là cách giúp web của bạn tạo ấn tượng nơi người dùng. Đây được dự đoán là xu hướng thiết kế web hiện nay có thể “lên ngôi” trong năm 2021.

10. Điều hướng tối giản cho người sử dụng

Việc thiết kế website đơn giản để có thể dễ dàng điều hướng, giữ chân người dùng ở lại trang web của bạn trong thời gian dài hơn sẽ vẫn là xu hướng thiết kế được ưa chuộng trong năm 2021.
Xu hướng này giúp người dùng truy cập trực tiếp vào các nội dung website cung cấp, từ đó việc tìm kiếm thông tin sẽ trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn. Nó phù hợp với việc thiết kế website bán hàng, hỗ trợ người sử dụng thuận lợi hơn trong việc lọc thông tin sản phẩm/ dịch vụ và đặt mua món hàng/ dịch vụ mà họ mong muốn.

Bài viết trên đây, Web4s đã chia sẻ đến độc giả 10 xu hướng thiết kế website hiện đại nhất, “hot” nhất năm 2020 - 2021. Hy vọng đây sẽ là những gợi ý hữu ích nhằm hỗ trợ các cá nhân/ doanh nghiệp trong việc thiết kế website chuyên nghiệp, nổi bật để kinh doanh hiệu quả cũng như dễ dàng cạnh tranh trên môi trường kinh doanh online hơn.

YÊU CẦU WEB4S GỌI LẠI ĐỂ TƯ VẤN - BÁO GIÁ NGAY

Mời bạn để lại thông tin, chúng tôi sẽ gọi lại ngay để tư vấn và báo giá dịch vụ cho bạn!

  • Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa

    • Tầng 4, Tòa nhà Petrowaco số 97 - 99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

    • 1900 6680 - (024) 7308 6680

    • contact@sm4s.vn

    • https://web4s.vn/

Tạo Website miễn phí tốt nhất chỉ sau 1 phút
Tạo Website free chỉ sau 1 phút Tạo Website miễn phí ngay
[Khuyến mại] Thiết kế Web
Tạo Website free chỉ sau 1 phút Xem Khuyến Mại Ngay