Thiết Kế Website Mỹ Phẩm

Website mỹ phẩm là trang tin tức dành riêng cho lĩnh vực mỹ phẩm làm đẹp, chuyên cung cấp thông tin liên quan đến cửa hàng/ doanh nghiệp và các sản phẩm/ dịch vụ đơn vị cung cấp với mục đích quảng bá thương hiệu hay bán hàng trực tiếp trên web. Việc thiết kế web mỹ phẩm chuyên nghiệp, chuẩn SEO chính là cơ hội kinh doanh lớn mà doanh nghiệp không thể bỏ lỡ!

Thiết kế website mỹ phẩm kinh doanh Online

Mỹ phẩm – sản phẩm kinh doanh online đầy tiềm năng

Trong những năm gần đây, Việt Nam được đánh giá là thị trường mỹ phẩm có mức tăng trưởng nhanh nhất tại Đông Nam Á về số lượng người dùng cũng như chi phí dành cho các sản phẩm mỹ phẩm. Thực tế, khi xã hội càng phát triển, mức sống của con người ngày càng được nâng cao kéo theo nhu cầu làm đẹp cũng không ngừng tăng cao, đặc biệt các chị em phụ nữ luôn chú trọng đến ngoại hình của mình.

Có đến 73% người dùng sử dụng các sản phẩm chăm sóc da thường xuyên hoặc ít nhất là một lần/ một tuần.

Những sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay: Son môi, sữa rửa mặt, mặt nạ, kem chống nắng, kem dưỡng da, kem nền, phấn má…

Hơn nữa, với sự bùng nổ của công nghệ thông tin cũng khiến hành vi người tiêu dùng thay đổi, xu hướng mua sắm trực tuyến trở thành xu hướng “hot” nhất hiện nay, chỉ cần một cú click chuột, một nút chạm, người mua đã sở hữu được món đồ mình mong muốn. Theo thống kê, có đến hơn 57% người dùng mua mỹ phẩm qua các kênh bán hàng online.

Thị trường mỹ phẩm luôn được đánh giá là thị trường tiềm năng nhưng cũng ẩn chứa nhiều thách thức. Trước “mảnh đất đầy màu mỡ” đó, chắc chắn sẽ có rất nhiều bởi vậy là một chủ cửa hàng/ doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm thông thái, bạn cần nhanh nhạy nắm bắt được các xu hướng và lựa chọn cho mình hướng đi phù hợp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng cũng như trở thành “người dẫn đầu” trong cuộc đua kinh doanh đầy khốc liệt đó.

Giải pháp tối ưu nhất giúp các chủ cửa hàng/ chủ doanh nghiệp có thể gia tăng cơ hội cạnh tranh trên Internet chính là thiết kế website mỹ phẩm chuyên nghiệp.

Đăng ký ngay
Thiết kế Web bán mỹ phẩm - Web4s

Lợi ích khi thiết kế web mỹ phẩm

- Khẳng định thương hiệu, tăng uy tín cho cửa hàng/ doanh nghiệp.

- Tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức trong việc quảng cáo thương hiệu cửa hàng/ doanh nghiệp.

- Gia tăng cơ hội tiếp cận lượng khách hàng đông đảo ở khắp mọi nơi, trong mọi lúc.

- Cơ hội cạnh tranh với các đối thủ khác cùng lĩnh vực là tương đối cao.

- Website giúp mở rộng thị trường kinh doanh.

- Dễ dàng trong việc theo dõi, quản lý sản phẩm, đơn hàng…

Thiết kế Web mỹ phẩm đẹp tại Hà Nội

Các danh mục cần có trong thiết kế website mỹ phẩm

1. Trang chủ

  • - Đây là nơi cửa hàng/ doanh nghiệp “show” một số nội dung giới thiệu về đơn vị mình để khách hàng có thể nắm bắt được ngay…
  • - Bố cục trang chủ cần được trình bày rõ ràng, sắp xếp một cách hài hòa
  • - Các yếu tố cần thể hiện tại mục này: Banner, logo, slogan, một số slide hình ảnh về sản phẩm đang hot hoặc đang bán chạy của shop/ của doanh nghiệp.

2. Giới thiệu

  • - Tại module này, bạn cần trình bày những thông tin chi tiết về cửa hàng/ doanh nghiệp: Về lĩnh vực kinh doanh; quá trình hình thành và phát triển của đơn vị; tầm nhìn và mục tiêu; những điểm nổi trội của công ty/ doanh nghiệp so với những đơn vị kinh doanh cùng lĩnh vực; các hoạt động nổi bật của shop; đội ngũ nhân viên/ chuyên viên tư vấn,…

3. Danh mục sản phẩm

  • - Bạn cần phân chia sản phẩm hợp lý theo từng danh mục cụ thể, rõ ràng, trình bày đầy đủ các thông tin mô tả cơ bản về sản phẩm (nguồn gốc xuất xứ, công dụng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, cách dùng,…), hình ảnh sản phẩm và giá cả.

4. Tin tức/ blog

  • - Đây là nơi bạn có thể đăng tải những tin tức liên quan đến cửa hàng/ doanh nghiệp, thông tin giới thiệu sản phẩm mới; tin tức khuyến mại; tin tuyển dụng;… hay đơn giản là những chia sẻ kinh nghiệm sử dụng mỹ phẩm đúng cách; bí quyết chăm sóc da, chăm sóc sắc đẹp…

5. Giỏ hàng

  • - Website mỹ phẩm của bạn cần tích hợp tính năng giỏ hàng, cho phép khách hàng lưu lại những sản phẩm mình yêu thích, cho phép người mua có thể đặt mua hàng trực tiếp mà không cần phải đăng nhập tài khoản hoặc thiết kế form sẵn để khách hàng điền thông tin mua hàng. Tại tính năng giỏ hàng, khách hàng có thể nắm bắt được mọi thông tin về đơn hàng (tên sản phẩm, số lượng, giá tiền phải thanh toán,…), tình trạng đơn hàng mình đã đặt mua… và những thông tin mua hàng sẽ do quản trị viên website quản lý.

6. Chính sách đổi trả

  • - Chính sách đổi trả nhằm bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng cũng như khẳng định uy tín của cửa hàng/ doanh nghiệp. Do vậy, bạn cũng có thể tích hợp tính năng này để giúp khách hàng có thể nắm bắt được thông tin khi có vấn đề cần giải quyết liên quan đến việc đổi trả hàng hóa.

7. Hình thức thanh toán trực tuyến

  • - Bạn cũng cần rõ ràng trong việc đưa ra các hình thức thanh toán để khách hàng có thể lựa chọn. Một số cách thức thanh toán online phổ biến là: Thanh toán COD (trả tiền khi nhận hàng); Thanh toán trước (thanh toán qua Internet Banking; thanh toán bằng hình thức chuyển khoản; thanh toán qua các ví điện tử; thanh toán bằng mã số thẻ ATM,…); thanh toán bằng thẻ ngân hàng nội địa,…

8. Cách thức vận chuyển

  • - Trên webite bán hàng mỹ phẩm chuyên nghiệp, bạn cũng cần đưa ra các options về cách thức vận chuyển: Ship hàng tận nơi, chuyển phát nhanh,… để khách hàng dễ dàng, thuận tiện lựa chọn cách thức vận chuyển phù hợp với mình.

9. Liên hệ, hỗ trợ

  • - Đây là một trong số những tính năng quan trọng của một web mỹ phẩm chuyên nghiệp, bạn cần tích hợp chức năng live chat hay đặt số hotline, các phương thức liên hệ (email, mạng xã hội,…) để khách hàng dễ dàng, thuận tiện liên lạc khi có thắc mắc hay cần tư vấn về sản phẩm/ dịch vụ… Đó cũng là cách kết nối, tương tác đầy hiệu quả giữa khách hàng – cửa hàng/ doanh nghiệp.

Các menu trên website có thể thay đổi, thêm/ bớt dựa trên nhu cầu thực tế và sản phẩm kinh doanh của cửa hàng/ doanh nghiệp…

Thiết kế Web mỹ phẩm online giá rẻ

Thiết kế web mỹ phẩm cần lưu ý điều gì?

- Lựa chọn giao diện web đẹp mắt, dễ nhìn, tích hợp công nghệ Responsive (tương thích với mọi thiết bị di động): Bên cạnh cửa hàng offline, trang web bán mỹ phẩm được coi là “cửa hàng thứ hai” của bạn, bởi vậy việc thiết kế “cửa hàng ảo” này chuyên nghiệp, bắt mắt sẽ tạo ấn tượng đầu tiên cho khách hàng. Và ấn tượng đầu tiên của một trang web rất quan trọng, ai đó đã từng nói rằng: “nếu ấn tượng đầu tiên mà đẹp thì ta có khuynh hướng nghĩ đẹp về người đó”, một khi họ đã có ấn tượng đầu tốt đẹp, chắc chắn họ sẽ quay lại trang web của bạn thêm nhiều lần nữa và khả năng mua hàng trên web sẽ là rất cao. Vì thế, bạn cần lựa chọn giao diện web mỹ phẩm đơn giản nhưng vẫn cần tinh tế, đẹp mắt, chuyên nghiệp. Tùy thuộc vào số lượng sản phẩm cung cấp mà bạn dàn trải đều, sắp xếp chúng cho cân đối, không nên đặt quá nhiều sản phẩm trên một cùng một trang và ngược lại nếu số lượng sản phẩm quá ít, bạn không nên để lại quá nhiều khoảng trống.

- Sắp xếp, bố trí danh mục sản phẩm một cách khoa học: Bạn cần sắp xếp các sản phẩm cùng loại vào chung một danh mục (chẳng hạn: Mục sản phẩm dưỡng da, Mục sản phẩm dưỡng tóc, Mục sản phẩm trang điểm,…) và điều hướng khách hàng đi đến đúng đến sản phẩm mình cần.

- Hình ảnh sản phẩm được lựa chọn cần sắc nét và mang tính thẩm mỹ cao: Để có một bức ảnh sản phẩm chất lượng khi đưa lên trang web mỹ phẩm, bạn có thể copy ảnh từ các trang mạng khác hoặc tự mình chụp. Tuy nhiên đối với ảnh tự chụp, bạn cần lựa chọn góc chụp đa dạng; nên lựa chọn phông nền trắng để làm nổi bật sản phẩm hơn; có thể chụp kèm với những vật dụng khác như cành hoa, cuốn sổ… để người mua có thể dễ dàng mường tượng được kích thước của sản phẩm đó hay gắn hình ảnh sản phẩm với công dụng của nó (ví dụ: Một hộp phấn trang điểm nên gắn với một làn da trắng mịn hay một thỏi son gắn với bờ môi quyến rũ…) chắc chắn sẽ thu hút được khách hàng.

- Tối ưu website mỹ phẩm chuẩn SEO, thân thiện với các công cụ tìm kiếm để website của bạn có thể lên top tìm kiếm và được đông đảo mọi người biết đến.

- Tốc độ tải trang web cần nhanh chóng, ổn định.

- Liên kết với các mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram, Twitter,… để có thể tiếp cận mọi đối tượng khách hàng.

- Cuối cùng là lựa chọn nhà thiết kế web mỹ phẩm uy tín, chuyên nghiệp:

  • + Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết cách thiết kế web mỹ phẩm như thế nào, chi phí có đắt không, thiết kế có phức tạp hay không, vậy bạn có thể lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ thiết kế web bán mỹ phẩm online tại Web4s.
  • + Công ty Cổ phần Giải pháp công nghệ 4s đã có hơn 18 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế website bán hàng chuẩn TMĐT, phục vụ hơn 36.000 khách hàng trên khắp Việt Nam. Khi thiết kế web tại Web4s, bạn không cần phải lo lắng đến những vấn đề như tên miền, hosting… Với Web4s, chỉ trong vòng 1 phút và 4 bước đơn giản, bạn đã sở hữu ngay một website mỹ phẩm chuyên nghiệp, bắt mắt, đầy đủ các tính năng để bắt đầu công việc kinh doanh online.
  • + Bốn bước cho một trang web bán hàng:
    • B1: Khách hàng nêu ý tưởng kinh doanh
    • B2: Lựa chọn giao diện trong kho giao diện phong phú của Web4s
    • B3: Thanh toán
    • B4: Sử dụng website để bắt đầu kinh doanh online.
Mẫu giao diện thiết kế Website mỹ phẩm đẹp

Hơn 50.000 người kinh doanh và thương hiệu
bậc nhất đang tin dùng các giải pháp công nghệ của web4s

image

Bạn vẫn chưa tìm được giao diện Website vừa ý

Bạn có thể gợi ý cho chúng tôi Website bạn mong muốn, giúp bạn kinh doanh hiệu quả