17 ý tưởng kinh doanh tại nhà hiệu quả nhất năm 2021

Đăng lúc: 15:56 - 09/05/2020

Tổng hợp 17 ý tưởng kinh doanh tại nhà hiệu quả vốn ít dưới đây chắc chắn sẽ là những gợi ý hữu ích dành cho các bạn đang có ý định kinh doanh để gia tăng thu nhập... 

Kinh doanh được coi là con đường nhanh nhất để gia tăng thu nhập và cũng là cơ hội tốt dành cho những ai muốn nâng cao các kỹ năng, khám phá khả năng của bản thân. Vậy nhưng, không có con đường kinh doanh nào là dễ dàng và thuận lợi, nhất là trong thời kỳ kinh tế cạnh tranh khốc liệt như hiện nay; chỉ có những người đứng đầu mới được tính đến và “Không có gì cần thiết hơn trong kinh doanh là sự nhanh nhạy” (Joseph Addison). Việc nhanh nhạy nắm bắt các ý tưởng kinh doanh tại nhà hiệu quả nhất năm 2021 cũng là cách để bạn có thể đưa ra những chiến lược kinh doanh cho phù hợp, giúp mình bứt tốc trong lĩnh vực này.

y-tuong-kinh-doanh                                                           Các ý tưởng kinh doanh tại nhà hay nhất 2021

Những ý tưởng kinh doanh tại nhà hiệu quả bạn có thể áp dụng

Kinh doanh quần áo online

- Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên lựa chọn cách kiếm tiền tại nhà nào cho hiệu quả, vậy bán quần áo online cũng là ý tưởng phù hợp dành cho những bạn có gu thẩm mỹ tốt và nhanh nhạy trong việc nắm bắt xu hướng thời trang. Bạn có thể lựa chọn kinh doanh các mặt hàng quần áo dành cho những đối tượng khác nhau như: quần áo nam/ nữ; quần áo trẻ em; váy áo dành cho bà bầu;…
- Nhưng để việc kinh doanh đạt hiệu quả, bạn cần nhập được nguồn hàng chất lượng, giá thành hợp lý và sản phẩm khi rao bán trên mạng xã hội cần đúng với hình ảnh thật, bởi khách hàng ngày nay càng ngày càng trở nên kỹ càng trong việc lựa chọn trang phục, đồng tiền họ bỏ ra cần tương xứng với chất lượng của sản phẩm. Nếu làm được như vậy, bạn nhất định sẽ thu hút được lượng khách hàng lớn cho mình. Và khi việc kinh doanh đã ổn định, bạn nên nghĩ đến việc mở rộng việc kinh doanh bằng cách thiết kế website bán hàng để tăng thêm uy tín cho cửa hàng cũng như dễ dàng tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng hơn.

Kinh doanh giày dép online

- Cùng với quần áo, giày dép cũng là mặt hàng kinh doanh phổ biến hiện nay. Ngoài việc bán những sản phẩm giày dép theo mùa, bạn cũng có thể bán kèm thêm những phụ kiện giày dép khác như đồ độn đế, lót giày, si đánh giày,…
- Đối với các bạn mới bắt đầu làm quen với việc bán hàng qua mạng, khi chỉ có nguồn vốn hạn hẹp, bạn cũng chưa nhất thiết phải mở cửa hàng ngay mà nên tập trung vào khâu nhận định thị trường, tìm hiểu xu hướng, lựa chọn đối tượng, mặt hàng mình sẽ bán và tìm kiếm nguồn hàng, sau đó đăng ảnh quảng cáo lên các trang mạng xã hội. Khách hàng có thể đến tận nơi xem sản phẩm hoặc chỉ cần báo lại kích cỡ/ loại sản phẩm, bạn có thể tự ship hoặc thuê người ship. Không cần phải ra ngoài mà vẫn gia tăng thu nhập, còn chần chừ gì mà không lựa chọn hình thức kinh doanh tại nhà này!

Kinh doanh mỹ phẩm online

- Bán mỹ phẩm qua mạng cũng là hình thức kinh doanh nhỏ tại nhà được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn. Lý do việc kinh doanh này trở nên phổ biến bởi mỹ phẩm là mặt hàng cần thiết và được sử dụng hằng ngày, là “người bạn đồng hành” không thể thiếu đối với chị em phụ nữ trong việc làm đẹp. Chúng cũng khá nhỏ gọn nên việc cất trữ hay vận chuyển cũng dễ dàng và đơn giản hơn so với những hàng hóa khác, đặc biệt lợi nhuận mà mặt hàng này mang lại cho người kinh doanh thuộc vào dạng “khủng”. Bạn có thể tận dụng không gian trong phòng ở/ nhà ở của mình để chứa đồ và nên bắt đầu bằng việc kinh doanh online, bán sản phẩm trên các mạng xã hội để có được lượng khách hàng nhất định và nguồn vốn trước khi mở shop riêng.
- Đồ mỹ phẩm thì đa dạng vô kể, bao gồm: Son môi, phấn, sữa rửa mặt, các loại kem dưỡng da, kem chống nắng, nước hoa hồng, nước tẩy trang,… Tùy vào nguồn vốn và khả năng nắm bắt xu hướng thị trường, tìm kiếm nguồn hàng mà bạn có thể lựa chọn bán loại mỹ phẩm nào, dành cho đối tượng nào, của thương hiệu nào… Nếu bạn là người khéo tay, bạn cũng có thể kinh doanh các loại mỹ phẩm handmade (tự làm) như phấn má, phấn vẽ lông mày, son môi chiết xuất từ thiên nhiên (từ gấc, hoa hồng, mật ong & tinh dầu chanh, củ dền,…). Những sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên, không gây hại cho sức khỏe đang được ưa chuộng nhất hiện nay, có thể nói đây là hình thức kinh doanh tại nhà thông minh và hiệu quả, bạn có thể tham khảo.

Kinh doanh phụ kiện thời trang mũ, đồng hồ, kính mắt

- Những vật dụng như mũ, đồng hồ, kính mắt… luôn là mặt hàng cần thiết và được sử dụng rộng rãi, giúp con người trở nên thời trang và sành điệu hơn. Nhất là trong thời đại phát triển như hiện nay, nhu cầu “ăn ngon, mặc đẹp” của con người ngày càng tăng cao, bởi vậy sẽ có nhiều người không ngần ngại bỏ ra số tiền lớn để đầu tư cho hình ảnh của bản thân với những phụ kiện thời thượng, mang phong cách riêng.
- Tận dụng điều này, bạn cũng có thể thử sức mình trong việc bán các phụ kiện thời trang, khởi đầu bằng việc bán trực tuyến, quảng cáo qua mạng xã hội. Và để việc kinh doanh mặt hàng này thực sự đạt hiệu quả, bạn cần nhạy bén trong việc nhận định thị trường, liên tục cập nhật xu hướng thời trang và có sự đầu tư về nguồn vốn cũng như công sức, thời gian.

kinh-doanh-my-pham                                                              Kinh doanh mỹ phẩm online cần bao nhiêu vốn?

Kinh doanh túi xách, cặp sách, ví da

- Túi xách, cặp da, ví da cũng là những vật dụng “bất ly thân” của con người ở mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề và mọi đối tượng. Túi xách là phụ kiện không thể thiếu của chị em phụ nữ trong khi đó ví da thì ai cũng cần đến, còn cặp sách lại là “người bạn quan trọng” đồng hành cùng học sinh, sinh viên đến trường.
- Chính vì vậy, đây là hình thức kinh doanh tại nhà đầy tiềm năng mà bạn có thể lựa chọn để thử sức mình. Việc tìm kiếm nguồn hàng cũng như bán hàng online của bạn sẽ trở nên đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng hơn nhờ sự phát triển mạnh mẽ của Internet. Bạn có thể tìm kiếm nguồn hàng sỉ lẻ qua các hội nhóm trên Facebook hoặc tra cứu trên Google; dễ dàng chào hàng và tiếp cận nhiều khách hàng hơn qua các kênh quảng cáo trên mạng xã hội, đặc biệt là website bán hàng chuẩn TMĐT.

>>> Với việc thiết kế website bán hàng chuẩn TMĐT trong vòng 1 phút và với 4 bước đơn giản tại Web4s, hiệu quả kinh doanh online chắc chắn sẽ nâng cao không ngừng
>>> Trải nghiệm ngay 15 ngày dùng thử MIỄN PHÍ dịch vụ website bán hàng của Web4s 

Bán dưa, cà muối – Hình thức kinh doanh nhỏ thành công lớn

- Đối với những bạn có đam mê kinh doanh nhưng nguồn vốn lại quá hạn hẹp, bán dưa/ cà muối chính là câu trả lời thích hợp nhất cho băn khoăn vốn ít kinh doanh gì bây giờ. Dưa/ cà muối lại là món ăn dân dã, giá rẻ, dễ ăn (bất cứ ai cũng có thể ăn được), đây cũng có thể coi là “món ăn quốc dân” của người Việt Nam mỗi khi hè đến, bên cạnh bát canh cua đồng là đĩa cà pháo giòn tan thì không còn gì tuyệt bằng.
- Không cần phải hàng quán cầu kỳ, không cần kỹ thuật nấu ăn quá cao siêu, bạn chỉ cần một chiếc bàn nhỏ với vài hũ dưa, cà muối đặt bên trên là đủ để bắt đầu công cuộc kinh doanh. Hình thức kinh doanh này không chỉ nguồn vốn đầu tư bỏ ra ít ỏi, mà cách muối dưa cà cũng rất đơn giản và tùy vào bí kíp của từng người, dưa/ cà sẽ có độ ngon khác nhau. Khi chất lượng sản phẩm của bạn tốt, chắc chắn “tiếng lành vang xa” và lượng khách hàng theo đó tăng cao, lợi nhuận thu được cũng thuộc dạng “khủng”. Có rất nhiều người kiếm được hàng chục triệu đồng/ tháng từ việc kinh doanh dưa/ cà muối, bạn cũng có thể thử sức!

Mở hàng tạp hóa nhỏ

Mở cửa hàng tạp hóa nhỏ là hình thức kinh doanh tại nhà ở nông thôn khá hay, đơn giản mà lại hiệu quả dành cho những bạn ít vốn. Nếu bạn đã có sẵn mặt bằng nơi trung tâm xã/ phường hay gần các trường học, cơ quan, hay xí nghiệp… và chưa có đối thủ cạnh tranh ở khu vực đó thì mô hình kinh doanh này sẽ vô cùng phù hợp với bạn, bạn cần nắm bắt ngay cơ hội này để mở tiệm tạp hóa ngay lập tức. Khi kinh doanh hàng tạp hóa, bạn cũng có thể vừa bán hàng, vừa làm thêm những việc khác trong thời gian rảnh rỗi.
- Để mô hình kinh doanh này đạt hiệu quả hơn, bạn cần lên kế hoạch cụ thể và nhập đa dạng các mặt hàng để phục vụ các nhu cầu sinh hoạt thiết yếu nhất của người dân.

Kinh doanh đồ handmade

- Kinh doanh đồ handmade là hình thức bán hàng tại nhà ít vốn mà lợi nhuận mang lại cũng vô cùng hấp dẫn, đặc biệt phù hợp với những bạn khéo tay, có sự tỉ mỉ, kiên nhẫn và gu thẩm mỹ cao. Nguyên liệu để làm ra các sản phẩm handmade cũng rất phong phú, dễ tìm kiếm, giá thành rẻ, bạn cũng có thể sáng tạo dựa trên các vật dụng cũ hoặc những đồ vật tái chế như: Lõi giấy vệ sinh, chai/ lọ nhựa, thìa cốc nhựa,… để tạo ra những sản phẩm nghệ thuật mang nét độc đáo của riêng mình.
- Sau khi làm ra các sản phẩm như vậy, bạn có thể chụp ảnh và giới thiệu chúng trên trang cá nhân các mạng xã hội, nhớ kèm theo những status chia sẻ hữu ích và bắt trends để tăng cơ hội thu hút người khác hơn nhé!

kinh-doanh-do-handmade                                                        Ý tưởng kinh doanh đồ handmade tại nhà

Kinh doanh nông sản sạch (gạo, rau, trứng, thịt hay một số đặc sản quê)

- Những sản phẩm sạch như gạo, rau, trứng, thịt hay một số đặc sản quê sẽ là mặt hàng được ưa chuộng trong thời đại hiện nay. Khi thu nhập của con người ngày càng tăng cao, yêu cầu về chất lượng thực phẩm cũng trở nên khắt khe hơn bao giờ hết, hơn nữa trên thị trường xuất hiện đầy rẫy những mặt hàng kém chất lượng gây hoang mang cho người tiêu dùng. Chính vì vậy, nhu cầu sử dụng những sản phẩm sạch và chất lượng cao trở nên tăng cao đột biến.
- Tuy nhiên, để có thể cạnh tranh được với các đối thủ khác, bạn cần tìm kiếm được nguồn hàng chất lượng nhất, đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm; sau đó tìm cách bán hàng trên Internet để quảng bá sản phẩm của mình. Khi có lượng khách hàng nhất định, bạn có thể mở rộng việc kinh doanh và khẳng định thương hiệu riêng của mình trên thương trường, chắc chắn lợi nhuận bạn thu được từ việc kinh doanh nông sản sạch tại nhà sẽ rất lớn.

Kinh doanh cửa hàng ăn nhỏ

- Đây cũng là cách thức bán hàng tại nhà khá hiệu quả, tuy nhiên muốn bán hàng ăn hiệu quả, bạn cần mở quán ở những khu vực tập trung đông dân cư và có tay nghề trong nấu ăn, chăm chỉ, kiên nhẫn, có nguồn vốn ổn định cũng như tìm kiếm được nguồn nguyên liệu thực phẩm an toàn.
- Muốn thu hút khách hàng, bạn cần đặt cả tấm lòng của người nấu vào món ăn chứ không chỉ chăm chăm tính toán về lợi nhuận; muốn cạnh tranh được so với đối thủ, món ăn của bạn phải độc đáo và nổi bật, có bí kíp gia truyền riêng thì càng tốt.

Bán đồ ăn vặt

- Một trong số những hình thức kinh doanh tại nhà được nhiều người lựa chọn hiện nay chính là bán đồ ăn vặt. Đặc biệt đây cũng là câu trả lời hợp lý dành cho những bạn đang băn khoăn chưa biết nên kinh doanh gì trong chung cư bởi nhu cầu ăn uống tại đây luôn cao, hơn nữa bạn cũng dễ dàng và thuận lợi hơn trong việc ship đồ. Bạn có thể bán đồ ăn vặt quanh khu chung cư mình ở, nếu chất lượng món ăn của bạn tốt, chắc chắn sẽ có được nguồn khách hàng và nguồn thu nhập ổn định. Cách thức kinh doanh này phù hợp với các bà mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng,… có đam mê nấu ăn và khéo tay, có thể tranh thủ làm thêm bên cạnh công việc chính của mình.  
- Gợi ý đến bạn một số món ăn vặt được ưa chuộng: Bánh tráng trộn, các loại chè, các loại bánh, kem, sữa chua, xoài/ cóc lắc, trà thái, sữa ngô, bò khô, gà khô,...

Kinh doanh các sản phẩm dược liệu chữa bệnh

- Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, đời sống của con người ngày càng được nâng cao nhưng đi liền với nó là chất lượng không khí trở nên xấu đi và môi trường bị ô nhiễm nặng nề ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Chính vì vậy, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân cũng tăng cao, cơ hội kinh doanh các sản phẩm dược liệu chữa bệnh cũng theo đó mở rộng hơn.
- Tuy nhiên, bạn cần đặc biệt chú ý khi kinh doanh mặt hàng này: Cần nhập nguồn hàng chất lượng, đảm bảo nguồn gốc rõ ràng và chữa đúng bệnh để tạo dựng uy tín cho bản thân. Khi đã có thương hiệu trên thị trường, đảm bảo lợi nhuận mà mặt hàng này mang lại cho bạn là vô cùng lớn.

Kinh doanh phụ kiện điện thoại

Nếu chưa biết kinh doanh gì tại nhà vốn ít thu lời cao, bán phụ kiện điện thoại chính là đáp án khả thi dành cho bạn. Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng tăng cao kéo theo đó các loại phụ kiện như ốp lưng, tai nghe, miếng dán, kính cường lực, loa mini,… cũng ngày càng được ưa chuộng. Ngoài ra, việc nhập nguồn hàng cũng khá dễ dàng và số vốn bỏ ra cũng không quá lớn, bởi vậy kinh doanh tại nhà với phụ kiện điện thoại là việc bạn hoàn toàn có thể nghĩ đến. Bạn có thể cập nhật ảnh sản phẩm của mình lên các trang mạng xã hội để thu hút đông đảo khách hàng hơn.

Kinh doanh theo mô hình Dropshipping

Dropshipping hay Drop Ship là mô hình kinh doanh phổ biến trên thế giới nhưng còn khá mới mẻ đối với nhiều người tại Việt Nam, hiểu một cách đơn giản đây là hình thức bán hàng bỏ qua khâu vận chuyển.
- Việc vận hành mô hình kinh doanh này cũng khá đơn giản:
+ Tìm nhà cung cấp nguồn hàng
+ Thiết kế trang website bán hàng
+ Bắt tay vào các công việc liên quan khác
- Ngoài ra, đây cũng là hình thức kinh doanh với chi phí tổ chức bán hàng và chi phí đầu tư thấp, bạn có thể bán bất kể sản phẩm nào, việc mở rộng quy mô kinh doanh cũng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, mô hình này cũng tồn tại nhiều rủi ro: Mức lợi nhuận thấp hơn so với cách bán hàng truyền thống, khả năng cạnh tranh lớn, trách nhiệm đối với khách hàng lớn, bởi vậy bạn cần tìm được nhà cung cấp hàng hóa uy tín.

Mở cửa hàng sửa chữa quần áo cũ

- Nếu bạn vẫn chưa biết kinh doanh gì tại nhà hiệu quả mà số vốn cần bỏ ra ít, vậy mở dịch vụ sửa chữa quần áo cũ cũng là mô hình kinh doanh bạn có thể cân nhắc. Chỉ cần một chiếc máy may, một số vật dụng cần thiết như kéo, kim chỉ, bàn là ,… và có chút tay nghề may vá sửa chữa, sự khéo kéo, tỉ mỉ, mắt thẩm mỹ tốt là bạn có thể bắt đầu công việc này, không cần phải ra ngoài và tranh thủ làm được mọi lúc rảnh rỗi.
- Bên cạnh việc sửa chữa, bạn cũng có thể tận dụng những miếng vải thừa hoặc sáng tạo thành những sản phẩm thời trang như: Mũ, tất, găng tay, thậm chí những chiếc váy xinh xinh dành cho các bé,…

kinh-doanh-nuoc-giai-khat                                                           Kinh doanh nước giải khát mùa hè

Mở tiệm trà đá, trà chanh, nước giải khát

- Hè đến cũng là lúc nhu cầu giải khát của con người tăng cao, trong đó kinh doanh trà đá, trà chanh, nước giải khát là ý tưởng kinh doanh ít vốn lời nhiều được nhiều người lựa chọn. Vậy nhưng, trước khi bắt tay vào kinh doanh, bạn cần khảo sát địa điểm bán có là nơi trung tâm, tập trung đông người hay không, xác định đối tượng khách hàng của bạn là những ai, sau đó tính đến việc đầu tư những vật dụng như bàn ghế, cốc chén, phích, ô/ bạt che,… (có thể mua mới toàn bộ hoặc mua lại đồ cũ nếu nguồn vốn của bạn hạn hẹp)
- Ngoài trà đá, trà chanh, bạn cũng có thể bán kèm theo các loại nước giải khát khác, các loại kẹo, kẹo cao su, hướng dương,… Lợi nhuận mà mặt hàng này mang lại cũng vô cùng hấp dẫn, bạn cũng có thể cân nhắc.

Mở lớp gia sư hoặc dạy học trực tuyến

- Ai đó đã từng nói rằng “Tất cả chúng ta, ai cũng đều rao bán một thứ gì đó trong mọi lúc của cuộc sống. Là một nhà chính trị, chúng ta đang rao bán chính kiến của mình về một xã hội. Là một nhà giáo, chúng ta đang rao bán kiến thức của mình về khoa học…”. Bởi vậy, nếu bạn chưa biết nên kinh doanh gì tại nhà hiệu quả, gia sư cũng là sự lựa chọn hợp lý dành cho bạn.
- Công việc này linh hoạt về thời gian và bạn có thể hoàn toàn chủ động trong việc lập kế hoạch, chương trình học cũng như lựa chọn dạy phụ đạo những bậc học nào, tùy thuộc vào kiến thức chuyên môn của bản thân. Ngoài ra, bạn cũng có thể dạy học trực tuyến thông qua những phần mềm học tập hoặc sản xuất các video chia sẻ những thông tin, kiến thức hữu ích lên kênh Youtube. Đây cũng là cách kiếm tiền tại nhà khá hay và hiệu quả.

Bài viết trên đây, Web4s đã chia sẻ đến độc giả 17 ý tưởng kinh doanh tại nhà vốn ít nhưng hiệu quả nhất năm 2021. Hy vọng đó sẽ là những thông tin hữu ích nhằm hỗ trợ bạn trên con đường kinh doanh đầy khó khăn nhưng cũng không kém phần thú vị này. Chúc bạn kinh doanh thành công!

YÊU CẦU WEB4S GỌI LẠI ĐỂ TƯ VẤN - BÁO GIÁ NGAY

Mời bạn để lại thông tin, chúng tôi sẽ gọi lại ngay để tư vấn và báo giá dịch vụ cho bạn!

Chào bạn! Tôi Ngô Việt Cường – Là CEO Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa. Tác giả tại Web4s, địa chỉ Tầng 4, Tòa nhà số 97 - 99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội. Web: https://web4s.vn/
Web4s cung cấp giải pháp thiết kế website trọn gói - Uy tín -  Chuyên nghiệp giá chỉ 9k/ngày, chuẩn TMĐT, chuẩn Seo, có tốc độ load nhanh. Tặng tên miền, Hosting, Email, SSL.. ☎️0901191616

  • Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa

    • Tầng 4, Tòa nhà Petrowaco số 97 - 99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

    • 1900 6680 - (024) 7308 6680

    • contact@sm4s.vn

    • https://web4s.vn/

Tạo Website miễn phí tốt nhất chỉ sau 1 phút
Tạo Website free chỉ sau 1 phút Tạo Website miễn phí ngay
[Khuyến mại] Thiết kế Web
Tạo Website free chỉ sau 1 phút Xem Khuyến Mại Ngay