[Tổng hợp] Xu hướng Content Marketing 2024 không thể bỏ qua

Đăng lúc: 16:38 - 25/01/2024

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ và thay đổi trong cách tiếp cận khách hàng, việc nắm bắt các xu hướng mới nhất là một yếu tố quyết định đến sự thành công trong việc xây dựng chiến lược Content Marketing hiệu quả. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tổng hợp và khám phá những xu hướng quan trọng mà không thể bỏ qua trong năm 2024.

Xu hướng Content Marketing hàng đầu năm 2024 

AI và automation sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả Content Marketing theo cách mới 

Nếu bạn đang theo dõi các xu hướng tiếp thị nội dung cho năm 2022 và 2023, có lẽ bạn cũng đã nhận ra được sự phổ biến ngày càng tăng của phần mềm tạo nội dung AI. Sự ra mắt của Chat GPT vào tháng 11 năm 2022 đã khởi đẩu cho một làn sòng AI và nhiều thương hiệu nhanh chóng nhận ra lợi ích của việc đón nhận AI có tính sáng tạo với vòng tay rộng mở. Trên thực tế, một báo cáo của Influencer Marketing Hub năm 2023 cho thấy gần 61,4% marketer đã kết hợp AI vào chiến lược tiếp thị của họ và 54,5% cảm thấy rằng AI đang tăng cường đáng kể nỗ lực tiếp thị của họ. 

Nhu cầu về Podcast sẽ lớn hơn 

Từ 2022, 2023 đến năm 2024, podcast vẫn sẽ tiếp tục là sự lựa chọn phổ biến để xem nội dung của mọi người. Lượng người nghe podcast đang tăng đều đặn theo con số thống kê gần đây, con số này được dự đoán sẽ đạt 504,9 triệu vào cuối năm 2024. Với những số liệu thống kê này, việc đưa podcast vào chiến lược content marketing là vô cùng hợp lý. Podcast cung cấp một cách độc đáo để tiếp cận khán giả của bạn. Nó đóng vai trò như một nền tảng để xây dựng mối quan hệ, mang lại giá trị cho người nghe, thúc đẩy doanh số bán hàng, tăng khả năng hiển thị thương hiệu và thiết lập sự uy tín. 

Các bài đăng trên mạng xã hội, video dạng nhắn do AI tạo ra và tận dụng Meta Threads

Threads: Một nền tảng truyền thông xã hội được Meta ra mắt vào tháng 7/2023 đã nhanh chóng có được sức hút, thu hút hàng triệu người dùng trong thời gian ngắn. Điều này mang lại cho các doanh nghiệp một cơ hội khai thách cơ sở người dùng đang mở rộng và hưởng lợi từ lợi thế của người đi đầu. 

Nhu cầu về các video ngắn như Instagram Reels, Youtube Short và Tik Tok tiếp tục phát triển mạnh. Theo như báo cáo Social Media của Hubspot, các video ngắn mang lại lợi tức đầu tư (ROI) cao nhất trong số tất cả các loại nội dung truyền thông xã hội. Nếu bạn chưa sẵn sàng, hãy bắt đầu đầu tư vào nhiều nội dung video dạng ngắn hơn. 

Các doanh nghiệp nên nhanh chóng nắm bắt chiến lược các xu hướng nội dung truyền thông xã hội này vào năm 2024 để tăng cường kết nối với khán giả và duy trì lợi thế cạnh tranh. 

Meme và nội dung có liên quan sẽ thúc đẩy sự tương tác 

Khi search một chủ đề bất kỳ trên Internet, mọi người thường cảm thấy choáng ngợp với vô vàn thông tin. Do đó, họ sẽ muốn hướng đến những nội dung thú vị, dễ hiểu và dễ xem hơn. Ngay cả các công ty trong những ngành có vẻ không thú vụ cũng đang nhận thấy kết hợp điều gì đó thú vị và hài hước vào chiến lược nội dung của họ. Memes đã trở thành một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của người dùng. Theo một nghiên cứu do NYU thực hiện, meme có khả năng tiếp cận tự nhiên cao hơn 60% so với đồ họa thông thường.

Vì vậy, nếu bạn chưa ứng dụng xu hướng này thì 2024 chính là thời điểm phù hợp để kết hợp tiếp thị meme vào chiến lược content marketing  

Bên cạnh đó, nhiều loại nội dung thú vị và dễ hiểu khác cũng đang thu hút được sự chú ý, chẳng hạn như chuyện tranh, video ngắn, hài hước, cuộc thăm dò ý kiến để doanh nghiệp có thể kết nối với khán giả ở cấp độ cá nhân và thú vị hơn. Khi khoảng chú ý của mọi người ngày càng ngắn lại, việc tận dụng các meme và nội dung có liên quan có thể là một chiến lược mạnh mẽ để duy trì mức độ tương tác cao. Điều này có thể làm cho chiến lược content marketing hiệu quả cao hơn. 

Xu hướng tiếp thị B2B trong 2024 sẽ thay đổi cuộc chơi 

Để tiếp thị nội dung B2B đúng cách không phải là điều dễ dàng. Các nhà tiếp thị phải đối mặt với nhu cầu sáng tạo, các quyết định về kênh và giới hạn ngân sách trong khi phát triển chiến lược tiếp thị của mình. Dưới đây là hai xu hướng tiếp thị nội dung B2B năm 2024 mà các marketer có thể tận dụng. 

Ưu tiên video trong ngân sách tiếp thị nội dung

Các tổ chức B2B đang dần nhận ra sức mạnh của việc kể chuyện bằng hình ảnh và đang phân bổ nhiều ngân sách hơn cho video trong chiến lược content marketing. Video cung cấp một nền tảng linh hoạt và hấp dẫn để kết nối với khách hàng tiềm năng. Sự hấp dẫn của video nằm ở khả năng truyền đạt thông tin phức tạp một cách hiệu quả. Khi các tổ chức tìm kiếm những cách thức mở để giới thiệu sản phẩm của mình, thể hiện kiến thức chuyên môn và thiết lập tư duy lãnh đạo, việc sử dụng chiến lược nội dung video nổi lên như một xu hướng quan trọng trong tiếp thị B2B. 

Ai trong sáng tạo nội dung B2B 

Theo khảo sát của CMI/MarketingProfs, cải thiện chất lượng nội dung bằng AI sẽ là xu hướng tiếp thị nội dung chính vào năm 2024. Đồng thời cho biết thêm 72 marketer B2B đang sử dụng AI trong tiếp thị nội dung của họ, khám phá những cách mới để tích hợp AI vào quy trình tiếp thị. Khoảng 51% trong số họ sử dụng AI để tạo ý tưởng nội dung, trong khi 45% sử dụng nó để nghiên cứu từ khóa, tiêu đề và soạn thảo nội dung. Điều thú vị là sự tích hợp của AI vào quá trình tạo nội dung cũng mở rộng sang sản xuất âm thanh (5%) và video (5%).

Phát triển nội dung thích hợp phục vụ nhu cầu cụ thể của đối tượng mục 

Bão hòa nội dung là một vấn đề lớn mà các nhà tiếp thị nội dug phải đối mặt ngày nay. Với các ngành tràn ngập cùng loại nội dung, việc tăng thứ hạng tự nhiên cho ác từ khóa cụ thể sẽ khó hơn. Để vượt qua thử thách này, các thương hiệu đổi mởi đang tập trung vào các ngóc ngách và nội dung hướng đến đối tượng để thu hút nhiều đối tượng mục tiêu hơn. 

Cách tiếp cận này liên quan đến việc tìm kiếm một phân khúc - nơi chuyên môn của thương hiệu giao thoa với một ngành cụ thể. Thay vì những hiểu biết chung chung, thương hiệu có thể tạo nội dung phù hợp với lĩnh vực cụ thể. Cách tiếp cận này không chỉ giải quyết vấn đề bão hòa nội dung mà còn định vị thương hiệu như một tiếng nói đáng tin cậy trong một phân khúc cụ thể.

>>> Xem thêm: Bí quyết viết content giới thiệu website bán hàng Hay

Kết luận

Trên đây là toàn bộ các xu hướng content marketing 2024 mới nhất là chúng tôi đã tổng hợp được. Hy vọng mọi chia sẻ này sẽ giúp bạn nắm bắt và áp dụng những xu hướng này để nâng cao hiệu quả của chiến lược content marketing trong năm 2024.

Thông tin liên hệ: 

YÊU CẦU WEB4S GỌI LẠI ĐỂ TƯ VẤN - BÁO GIÁ NGAY

Mời bạn để lại thông tin, chúng tôi sẽ gọi lại ngay để tư vấn và báo giá dịch vụ cho bạn!

Chào bạn! Tôi Ngô Việt Cường – Là CEO Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa. Tác giả tại Web4s, địa chỉ Tầng 4, Tòa nhà số 97 - 99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội. Web: https://web4s.vn/
Web4s cung cấp giải pháp thiết kế website trọn gói - Uy tín -  Chuyên nghiệp giá chỉ 9k/ngày, chuẩn TMĐT, chuẩn Seo, có tốc độ load nhanh. Tặng tên miền, Hosting, Email, SSL.. ☎️0901191616

  • Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa

    • Tầng 4, Tòa nhà Petrowaco số 97 - 99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

    • 1900 6680 - (024) 7308 6680

    • contact@sm4s.vn

    • https://web4s.vn/

Tạo Website miễn phí tốt nhất chỉ sau 1 phút
Tạo Website free chỉ sau 1 phút Tạo Website miễn phí ngay
[Khuyến mại] Thiết kế Web
Tạo Website free chỉ sau 1 phút Xem Khuyến Mại Ngay